เด้ง “สุรางค์ เปรมปรีดิ์” พ้นช่อง 7

“คุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์” หมดหน้าที่สำหรับช่อง 7 แล้ว เมื่อ”กฤตย์ รัตนรักษ์” ไม่ต่อสัญญาจ้างเป็นกรรมการผู้จัดการที่จะสิ้นสุดสิ้นปี 2554 นี้

หนังสือที่ลงนามโดย”กฤตย์” เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2554 ระบุไว้ว่า”ให้นางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ ซึ่งจะพ้นวาระการดำรงตำแหน่งด้วยเหตุสิ้นสุดสัญญาจ้าง มีผลนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2555 ส่งมอบงานให้กับนายศรัณย์ วิรุตมวงศ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการคนใหม่ให้แล้วเสร็จ ภายในกำหนดวันที่ 30 ธันวาคม 2554”

นายศรัณย์เป็นลูกหม้อของช่อง 7 โดยปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการรองผู้จัดการช่อง 7 อยู่แล้ว

หนังสือดังกล่าวถูกเผยแพร่ในกลุ่มพนักงานช่อง 7 และส่งต่อในโซเชี่ยลมีเดียตลอดวันที่ 20 ธันวาคม 2554 กลายเป็นข่าวใหญ่ Talk of the town ประจำวัน

นอกจากนี้ในกลุ่มพนักงานวิกหมอชิตยังงุนงง เพราะคาดไม่ถึงว่า “กฤตย์” จะไม่ต่อสัญญาจ้างหรือเท่ากับปลดคุณแดง เพราะแม้คุณแดงจะสูงวัย อายุถึงเกือบ 70 ปีแล้ว(เกิด 10 กุมภาพันธ์ 2485) แต่สุขภาพยังแข็งแรง และมีพลังงานในการทำงานเต็มที่ ยังคงจี้ทุกรายละเอียด โดยเฉพาะงานละครที่ถือเป็นแหล่งรายได้หลักของช่อง 7 ปัจจุบัน ซึ่งกลุ่มผู้บริหารที่เพิ่งพบกันเมื่อค่ำวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีใครพูดถึงสัญญาณนี้มาก่อน

อย่างไรก็ตาม ที่ช่อง 7 มีกระแสข่าวความขัดแย้งในการบริหารงานมาโดยตลอด นับตั้งแต่”กฤตย์” เข้ามาบริหารงานเต็มตัว หลังจากที่เขาขายกิจการธนาคารกรุงศรีอยุธยาให้กลุ่มจีอี และทิ้งทุกเก้าอี้ในธนาคาร มานั่งที่ช่อง 7 เต็มตัวเมื่อต้นปี 2550

“คุณแดง” ถูกลดทอนอำนาจตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการจัดผังรายการที่ถูกปรับเปลี่ยนจากการตัดสินใจโดยกลุ่มของคุณแดง กลายเป็นการพิจารณาในรูปแบบคณะกรรมการ รวมทั้งคณะกรรมการละคร ท่ามกลางการเบียดจากช่อง 3 ที่สามารถชิงเรทติ้ง และเม็ดเงินโฆษณาได้มากกว่าในบางช่วง จนมีข่าวลือทุกต้นปีว่าคุณแดงลาออก หรือไม่ก็ถูกปลดจากตำแหน่ง

Related Clips :