ขับ BMW ซีรีส์ 1 ด้วย Galaxy Tab

ในช่วงปีที่ผ่านมา interactive projection mapping ถูกหยิบมาใช้เป็นสื่อใน Event จำนวนมาก ทั้งค่ายรถยนต์อย่าง Hyundai , Chevrolet หรือล่าสุดอย่าง BMW ก็เอาสื่อนี้มาผสมกับเกมแข่งรถ  สร้างประสบการณ์สนุกๆแก่ผู้เข้าร่วมงาน  แต่เกมนี้จะเล่นไม่ได้เลยถ้าขาด Galaxy Tab ที่ทำหน้าที่เป็นพวงมาลัยของ BMW 1 Series ตัวใหม่นี้

Event นี้จัดขึ้นที่แอฟริกาใต้ เพื่อเปิดตัว BMW 1 Series รุ่นใหม่ แบบ 5 ประตู ที่ต้องการสะท้อนความเป็นคนเมืองที่คล่องตัว โดยสื่อที่ใช้ต้องตอบความเป็น BMW 1 Series ให้ชัดเจน การใช้ Interactive Projection Mapping จึงถูกเลือกมาตอบความ “ New Interactive Innovative ” ของ BMW 1 Series

โดยการใช้ Projection Mapping ขนาดกว่า 100 ตารางเมตร มาเป็นหน้าจอให้เล่นเกมเเข่งรถกัน  โดย Event จัดเป็นเวลาแปดคืน  บนท้องถนนสายหลักของแอฟริกาใต้ที่มีผู้คนสัญจรไปมา สามารถดึงดูดคนให้มาเล่นเกมแข่งรถกันเป็นจำนวนมาก  ซึ่งก่อนเล่นเกมส์ต้อง Connect ผ่านแฟนเพจ BMW South Africa บน Galaxy Tab ก่อน แล้วก็ลุยได้!

หากเล่นชนะก็สามารถแชร์คะแนนของตัวเองบนแฟนเพจกันแบบ real time ได้เลย  สำหรับผู้ชนะในแต่ละพื้นที่จะได้รับ โมเดลรถยนต์ BMW ที่เคยปรากฎในภาพยนตร์ Mission Impossible 4 เป็นของรางวัลไป  ด้วยการเชื่อมโยงกับ Social Media นี้เอง  ทำให้มีผู้กดแชร์การเล่นเกมแข่งรถกว่าแสนคน  และแชร์ต่อที่ Wall ตัวเองกว่าสี่หมื่นคน  

แม้ในกิจกรรมจะไม่มีการโฆษณา Samsung Galaxy Tab อย่างชัดเจน  เเต่ก็นับว่าเป็น Event ที่win win  ทำให้คนได้ทั้งลอง ‘ขับ’ บีเอ็มและ ได้‘จับ’กาแล็กซี่ได้อย่างฉลาดทีเดียว