ชวนออกเดทผ่านเฟสบุ๊ก

ใกล้เทศกาลแห่งความรักแบบนี้  เป็นโอกาสดีให้ Heineken ส่งกิจกรรมสนุกๆมาเอาใจเหล่าคนมีคู่  อย่างล่าสุด  The Serenade กิจกรรมภายใต้แคมเปญใหญ่อย่าง Open your world ให้คู่รักมาชวนกันออกเดทผ่านแอพลิเคชั่นของ Heineken บนเฟสบุ๊ก (https://apps.facebook.com/heinekenserenade

ก่อนเล่นจะมีคำถามเกี่ยวกับเดทนี้ที่คุณจะชวนแฟนไป อย่า’ เช่นคุณจะไปที่ไหน  ทำไมเค้าต้องไปกับคุณ หรือเค้าพิเศษสำหรับคุณตรงไหน  ซึ่งผลจากคำตอบทั้งหมดจะถูกประมวลเป็นเนื้อเพลงและทำเป็น MV  ซึ่งคุณสามารถส่งเพลงชวนเดทนี้ไปยังวอลล์ของแฟนได้  ส่วนแฟนคุณเมื่อตอบรับไม่ว่าจะ Yes หรือ No ก็จะถูกส่งเป็นเพลงกลับมายังคุณได้เช่นกัน

กิจกรรมนี้ไม่เพียงแต่จะเล่นกันสนุกๆในเฟสบุ๊กเท่านั้น  เพราะวันที่ 9 กุมภาพันธ์ Heineken จะสุ่มเลือกคู่รักผ่าน Facebook และ Twitter มาแสดงใน MV The Serenade ที่ให้คู่รักร่วมแสดงกับทีมงานนักแสดงในโฆษณา ซึ่งอีเว้นท์นี้จะถ่ายทอดสดผ่าน Youtube เป็นเวลา 8 ชั่วโมง เรียกว่าดูกันจนอิจฉาตาแฉะเลยทีเดียว 

ถือว่า The Serenade เป็นกิจกรรมทางการตลาดสำหรับคู่รักที่ไม่เคยมีเบียร์แบรนด์ใดเคยทำมาก่อน  แต่  Heineken เห็นช่องทางของวันวาเลนไทน์กับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคู่ชายหญิง ที่อาจเพิ่มส่วนแบ่งแบบดับเบิ้ลให้ Heineken ก็เป็นได้  ซึ่งนอกจากจะสร้าง Brand engagement จากกิจกรรมแล้วยังสร้าง consumer-to-consumer engagement ที่เข้ากับเทศกาลวาเลนไทน์ได้อย่างดีอีกด้วย