ยิ่งคืน ยิ่งได้รางวัลจากโค้ก

Coca-Cola “Rivalry Wallet” ผลงานของเอเยนซี่ O Escritorio ที่ทำให้กับ Coca-Cola Portugal เกิดขึ้นด้วยความเชื่อคนมีความซื่อสัตย์มากพอ ดังนั้นโค้กจึงท้าทายความเชื่อนี้ ด้วยการตั้งใจทำกระเป๋าตังค์ตกในร้านขายของที่ระลึกที่ใหญ่ที่สุดของสโมสรฟุตบอลเบนฟิก้า ทีมฟุตบอลยักษ์ใหญ่ที่โค้กเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ในกระเป๋าตังค์ใบนี้ใส่ตั๋วการแข่งขันบิ๊กแมตช์ระหว่างเบนฟิก้ากับสปอร์ตติ้ง ลิสบอน ในช่วงเวลาก่อนการแข่งขัน 1 วัน และชัดเจนว่าเป็นกระเป๋าตังค์ของกองเชียร์คู่แข่ง 

กิจกรรมนี้จัดขึ้นมาเพื่อทดสอบว่าผู้ที่พบเห็นกระเป๋าตังค์ตกอยู่จะแจ้งคืนกระเป๋าตังค์กับพนักงานหรือไม่ และถ้าหากว่าเอามาคืน รางวัลสำหรับคนทำดี ก็คือ ตั๋วการแข่งขันนั่นเอง พร้อมๆ กับการแสดงความยินดีจากโค้ก ที่แสดงตัวว่าเป็นส่วนหนึ่งของการทำความดี ระหว่างแมตช์แข่งขันโฆษกในสนามก็จะประกาศและโชว์ภาพที่พวกเขาถูกแอบถ่ายเอาไว้ และได้รับการยกย่องจากผู้ชมทั้งสเตเดี้ยม  

ผลของกิจกรรมในครั้งนี้ มีผู้ที่นำเอากระเป๋าตังค์มาคืน 95% และเบนฟิก้าตอบแทนแฟนๆ ด้วยผลชนะ 1-0 แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Big Idea เรื่อง Open Happiness ซึ่งเป็น Global Campaign ของโค้ก ที่ตั้งใจมอบความสุขกับผู้คนไม่ว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ระดับชาติลงไปถึงเรื่องโค้กที่อยู่บนขั้นวาง

www.lostwallettest.com เป็นโปรเจกต์ที่แกล้งทำกระเป๋าตังค์ตก 100 ใบต่อหน้ากล้อง CCTV  ผลปรากฏว่าผู้หญิงซื่อสัตย์กว่าผู้ชาย โดยผู้หญิง 84% จะนำกระเป๋าส่งคืน แต่ผู้ชายส่งคืนเพียง 61% 

– Open Happiness เป็น Key Idea ภาคต่อจาก Coke Side of Life โค้กใช้ธีมนี้ตั้งแต่ปี 2009 จนถึงปัจจุบัน