F1 Rocks Melbourne

เมลเบิร์นในช่วงปลายฤดูร้อนนั้น ไม่มีอะไรจะร้อนแรงไปกว่าการประเดิมการแข่งขัน Formula 1™ สนามแรกแห่งฤดูกาล The Australian Grand Prix จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในเดือนมีนาคมที่ Albert Park ในปีนี้การแข่งขันจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 – 18 มีนาคม 2555 

ความพิเศษของ Formula 1™ ในปีนี้คือ F1 Rocks™ มหกรรมดนตรีของศิลปินชื่อดังระดับโลก  F1 Rocks™ ไม่ใช่คอนเสิร์ตทั่วๆ ไป แต่เป็นงานบันเทิงนอกสนามระดับยักษ์ที่โด่งดังด้วย The Afterparty ซึ่งเป็นแหล่งรวมศิลปิน คนดัง นักแข่ง คนในแวดวงสังคม ร่วมเฉลิมฉลองความมันส์กันในวันสุดท้าย หลังการแข่งขันที่สนามสิ้นสุดลง 

แต่ละปีจะมีศิลปินระดับโลกอย่าง Beyoncé, Black Eyed Peas, No Doubt, Eminem, Stereophonics มาสร้างความมันส์บนเวทีที่ประเทศสิงคโปร์ อิตาลี บราซิล และอินเดียมาแล้ว ในปีนี้ F1 Rocks™ in Melbourne จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในออสเตรเลีย ที่ Sidney Myer Music Bowl  Ffpศิลปินระดับโลกที่มาในครั้งนี้คือ Lenny Kravitz, The Cranberries และ Wolfmother ราคาเข้างาน The Afterparty อยู่ที่ 450 เหรียญออสเตรเลีย ซึ่งยังไม่รวมบัตรคอนเสิร์ตที่มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 240 ถึง 470 เหรียญออสเตรเลีย

การแข่งขัน Formula 1™ มีผู้ชมทั่วโลกกว่า 600 ล้านคนต่อฤดูกาล ไม่ได้จำกัดแค่ผู้ชอบรถแข่งและความเร็วอีกต่อไป แต่มาพร้อมกันความบันเทิงครบวงจร เพิ่มความแรงตลอดฤดูกาล ผ่านดนตรีและสื่อทีวีของ Formula 1™ ที่มีอยู่ทั่วโลก