มวยไทย อินเทรนด์

ถ้าใครว่ามวยไทยเป็นกีฬาของผู้ชาย หรือเป็นกีฬาของคนจนอาจต้องคิดใหม่ เพราะค่ายมวยเวลานี้เต็มไปด้วยสีสันสดใสของสาวๆ ที่ส่วนใหญ่บอกว่าลองแล้วจะติดใจ นอกจาก ได้กล้ามเนื้อทุกส่วน ยังสนุก คลายเครียด ไม่น่าเบื่อเหมือนออกกำลังกายด้วยเครื่อง แถมยังไว้ป้องกันตัว

ความนิยมมวยไทยเวลานี้จึงแพร่กระจาย ทั้งดารานักแสดง นักร้อง นางแบบ แอร์โฮสเตส คนทุกอาชีพ ได้รับความสนใจจากสื่อ ส่งให้กระแสมวยไทยยิ่งแรงขึ้น ล่าสุดมิวสิกวิดีโอ ฟีเจอริ่งของ เกอร์ลลี่ เบอร์รี่ ก็ยังต้องมี “มวยไทย” ประกอบในฉาก เพราะต้องการ “อินเทรนด์” กับไลฟ์สไตล์ของสาวๆ 

ค่ายมวยไทยหลายแห่งเปลี่ยนจากการปั้นนักมวยขึ้นชกตามเวทีต่างๆ มาเปิดสอนมวยไทย ประยุกต์เอาแม่ไม้มวยไทยให้เป็นการออกกำลังกาย ปรับปรุงสถานที่ให้สะอาด เพิ่มความคึกคักด้วยเสียงเพลง รองรับกับความต้องการเหล่านี้ บางรายเปิดมารองรับคนเมืองโดยเฉพาะ แม้แต่ “ฟิตเนส” กลางกรุงก็ยังต้องบรรจุ “มวยไทย” ลงในคอร์สออกกำลังกายให้กับลูกค้าสาวๆ เพราะงานนี้ใครไม่มี อาจเชยได้ 

ตามมาดูว่า นางเอกสาว นักร้องวัยทีนแห่งวงทรี ทู วัน แห่งกามิกาเซ่, 4 พระเอกหนุ่มหุ่นฟิตกล้ามโตจากค่ายโพลีพลัส, สาวๆ แอร์โฮสเตส เขาเลือกมวยไทยออกกำลังกายกันอย่างไร  

“ในฉบับเดือนมิถุนายน นอกจากครบรอบก้าวสู่ปีที่ 9 ของนิตยสาร POSITIONINGแล้ว มาพบกับ POSITIONING ในรูปแบบแอพพลิเคชั่นบนไอแพด โดยผู้อ่านสามารถทดลองโหลดอ่านฟรี 1 เดือนแรก ควบคู่กับแมกกาซีนที่จะเป็นฉบับสุดท้าย” ก่อนจะก้าวสู่โลก “ดิจิตอล” อย่างเต็มตัว ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป ด้วยเนื้อหาที่ยังคงความเข้มข้นเช่นเดิม แต่เพิ่มเติมด้วยการนำเสนอที่สนุกขึ้นด้วยลูกเล่นของสื่อดิจิตอล…แล้วพบกันค่ะ