เมกาบางนา ต้องแสนคนต่อวัน

เมื่อขายที่ความบิ๊ก ความอลังการของการศูนย์การค้าแนวราบครบวงจรขนาด 2 ชั้น บนเนื้อที่ 254 ไร่ แห่งถนนบางนา-ตราด งบลงทุนระดับหมื่นล้านบาท และแม่เหล็กจาก 5 สโตร์ ได้แก่ โรบินสัน บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า โฮมโปร เมกะ ซีนีเพล็กซ์ และอิเกีย งานนี้ก็ต้องมีนักช้อปไทยและต่างชาติ 110,000 คนต่อวัน หรือราว 40 ล้านคนต่อปีเป็นอย่างน้อย 

คริสเตียน โอลอฟเซน ประธานกรรมการฝ่ายจัดการศูนย์การค้าบริษัทเอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าเมกาบางนา บอกว่า ตลาดค้าปลีกเมืองไทยมีศักยภาพสูงมาก การเติบโตเฉลี่ย 7-10% ทุกปี มีฐานะกำลังซื้อของศูนย์เฉพาะย่านบางนา-ตราดแห่งนี้ พบว่า ในรัศมี 30 กิโลเมตรโดยรอบโครงการฯ มีบ้านจัดสรร ชุมชนขนาดใหญ่ และอาคารสำนักงาน รวมทั้งใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ บริษัทจึงวางกลยุทธ์การตลาดเป็น 2 แนวทางด้วยงบประมาณ 200 ล้านบาท

แนวทางแรก จัดอีเวนต์แบบบิ๊กๆ 1 ครั้งต่อเดือน หรือ 15–20 ครั้งต่อปี และจับมือกับ 5 สโตร์จัดอีเวนต์ทุกสัปดาห์ สร้างแรงดึงดูดให้นักช้อปคนไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ตลอดจนการจัดรถบริการรับส่งฟรี 4คันทุก 15 นาที เพื่อหมุนเวียนรับส่งลูกค้าจากสถานีรถไฟฟ้าแบริ่งมายังโครงการ รวมถึงการบริการรับลูกค้าตามอาคารสำนักงานต่างๆ ภายในรัศมี 6กิโลเมตร

ส่วนแนวทางที่ 2 การทำCo-Brandingกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยใส่ชื่อ เมกาบางนา อยู่ในคู่มือนักท่องเที่ยวของ ททท. ว่าเป็นแหล่งช้อปติดอันดับ 1 ใน 3 ของแหล่งช้อปปิ้งเมืองไทย ซึ่งจะมีการแจกคู่มือที่สนามบินสุวรรณภูมิ และโปรโมชั่นพิเศษเป็นระยะๆ ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะอยู่ในสัดส่วน 20% จากลูกค้าทั้งหมด

“เมกาบางนา มีจุดแข็งตรงที่ ความแปลกใหม่ ความใหญ่ ที่ตั้งอยู่ในแนวราบ ขนาดความสูงเพียง 2 ชั้น ซึ่งดูแล้วจะอลังการ เต็มพื้นที่ ทำให้ลูกค้าคนไทยเลือกที่จะเข้ามาใช้บริการในความไม่เหมือนใคร และเป็นทางเลือกใหม่ของนักช้อป” คริสเตียนกล่าวด้วยสีหน้ามั่นใจ พร้อมกับบอกอีกว่า

ข้อได้เปรียบอีกประการหนึ่ง คือ 5 สโตร์ที่แม่เหล็กที่เปิดที่เมกาบางนา จะมีลักษณะเฉพาะที่ต่างจากทุกที่ที่เคยเปิด และมีร้านค้าย่อยอีกกว่า800ร้านทั้งอาหาร เครื่อง แฟชั่น ฯลฯ ให้เลือก

คริสเตียนยังแย้มถึงแผนอนาคตเมกาบางนา ว่า เตรียมผุดเมกาบางนาแห่งที่ 2 และ 3ในพื้นที่กรุงเทพฯ รอบนอกโซนทิศเหนือและติดกับถนนวงแหวนต่างๆ เพื่อรองรับลูกค้าให้เดินทางเข้ามาใช้บริการได้อย่างสะดวกในอีก3–5ปีข้างหน้า และสาขาที่ 3 จะใช้เวลาประมาณ7–10 ปี เพราะเชื่อมั่นธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีเยี่ยม เป็นอันดับ 1 ใน 3 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้านกำลังซื้อ

cellpadding=”2″ cellspacing=”2″>

ตัวเลข
เมกาบางนา 254 ไร่ คือขนาดของพื้นที่ 1 แสนคน คือ ลูกค้าเป้าหมายในแต่ละวัน 120 กิโลเมตร คือ ขอบเขตลูกค้า 4 แสนตารางเมตร คือ พื้นที่อาคารรวม 185,000
แสนตารางเมตร คือ คือ ขนาดพื้นที่ให้เช่า 4
แสนตารางเมตร คือ พื้นที่อาคารรวม 8,000 
คัน คือ คือ ขนาดของที่จอดรถ

cellpadding=”2″ cellspacing=”2″>

34 % แฟชั่น 24% ร้านอาหาร 43% บริการการเงิน สุขภาพความงาม
แต่งบ้านไอที ตกแต่งบ้าน