มาดูผีกันเถอะ Ghost Walk in UK

Ghosts walk tour ที่ไม่ได้มาพร้อมกับความเงียบสงัดในยามคํ่าคืน แต่เป็นธุรกิจที่มาแรงขึ้นเรื่อยๆ และกำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มคนที่ชอบท้าพิสูจน์

การดึงเรื่องราวต่างๆ มาเป็นจุดขายของกิจกรรมทัวร์ผีๆ ไม่ว่าจะเป็นการเอาเรื่องเล่าเก่าๆ มาย้อนรอย หรือเดินตามรอยสถานที่ประวัติศาสตร์ต่างๆ ที่ชวนให้ได้อารมณ์ขนหัวลุก ไม่มีใครตอบได้ว่า ผีมีจริงหรือไม่ แต่ก็เป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ที่น่าสนใจ และเป็นการนำเสนอที่เอามาทำการตลาดจนได้ผลตอบรับกลับมาดีเกินคาด โดยเฉพาะเรื่องผีที่แทรกความรู้ทางประวัติศาสตร์เข้าไปด้วย

ด้วยความที่ประเทศอังกฤษเป็นประเทศที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่มีอายุเกินหลายร้อยปีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นปราสาท ถนนหนทาง ตรอกซอกซอยเล็กๆ ตามแบบฉบับอังกฤษ จึงไม่น่าแปลกใจเลยถ้าจะดึงเอาจุดนี้ มาเป็นจุดขายสำคัญสำหรับ Ghost walk ในยามพลบคํ่า ทำให้มีสถานที่ที่จัดให้ดูผีถึงเกือบ 350 แห่งทั่วเกาะอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นเมืองเก่าอย่าง York เมืองท่องเที่ยวยอดฮิตอย่าง Bath หรือแม้กระทั่งใน London เองก็ตามทัวร์มีทั้งแบบพาเดินราวๆ สองถึงสามชั่วโมง หรือบางที่มีจัดให้ลูกทัวร์เข้าไปอยู่ในสถานที่นั้นๆได้ตั้งแต่หัวคํ่าจนถึงรุ่งเช้าเลยก็มี ซึ่งราคาก็มีตั้งแต่หลักไม่ถึงสิบปอนด์ ไปจนถึงสองร้อยปอนด์ใครก็ตามที่ชอบความท้าทาย สยองขวัญ ตื่นเต้น ก็แวะเวียนมาทดสอบความกล้ากันได้ตลอดปีที่เกาะอังกฤษ