“กำนัน สไตล์” สุดยอด Free Raider เวอร์ชั่นไทย

หลังจากกระแส Gangnam Style ได้รับความนิยมในระดับโลก มีผู้ชมมากกว่า 52 ล้านเพ็จวิว ในประเทศไทยเองคลิปวิดีโอนี้ ก็ถูกแชร์ในโซเชี่ยล มีเดียเป็นอย่างมาก สมกับที่บอกกันว่าในยุคออนไลน์แบบนี้ สามารถแจ้งเกิดสตาร์ใหม่ๆ ได้ภายใน 15 นาที

จากกระแสความนิยมของ Gangnam Syle มีหลายคนพยายามเกาะกระแสความโด่งดังนี้ไปด้วย แต่ที่ต้องบอกว่าเป็นสุดยอดเคสที่พ่วงแบรนด์ตัวเองไปกับ Gangnam Style ได้ ต้องยกให้กับ “กำนัน สไตล์” เวอร์ชั่นไทยแท้ ที่ Cover เพลงเกาหลีโดยศิลปินกลุ่ม เสือร้องไห้ ที่ประกอบด้วย คัตโตะ วงลิปตา, เอ็ดดี้ Jetseter, แน๊ตตี้ มือกีตาร์วงลิปตา และโค้ดดี้ น้องชายของคัตโตะ ที่หันมาทำรายการวาไรตี้โชว์ ในช่องยูทูป

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจว่า คำพูด เนื้อหาของเพลงจึงออกมาสนุก เนียนแบบไม่มีสะดุด และลงจังหวะกับเนื้อเพลงของเดิมเป๊ะ ที่สำคัญคือ โปรดักชั่นการถ่ายทำที่เหนือกว่ามือสมัครเล่น ทั้งการจัดหาสถานที่และมุมกล้องที่เลียนแบบต้นฉบับได้สอดคล้องกับเนื้อเพลงที่ดัดแปลงมา เล่าถึงชีวิตของกำนัน บ้านอก ที่เข้ากรุงมาแล้วเผชิญกับปัญหาของคนกรุง อีกประเด็นก็คือ การที่นักร้องที่เป็นที่รู้จักวงระดับแมสที่สุดของกลุ่ม คัตโตะ ลิปตา ลงทุนเต้นเป็นพระเอกเองในมิวสิค วิดีโอนี้ แบบที่นักร้องดังไม่ค่อยมีใครทำกันแบบจริงจัง ก็ส่งให้ “กำนัน ไสตล์” กลายเป็นกระแสในโซเชี่ยล มีเดียของไทย เพียงแค่วันเดียวยอดวิว ก็ทะลุ 3 แสนเวิวเข้าไปแล้วแบบชิลล์ๆ และน่าจะยังพุ่งแรงต่อไปอีกสักพัก

นอกจากตัวของกลุ่มเสือร้องไห้ที่แจ้งเกิดแบรนด์ได้เต็มตัวแล้ว ในมิวสิค วิดีโอชิ้นนี้ยังมีแบรนด์ผู้ให้การสนับสนุนพ่วงท้ายมาอีกจำนวนหนึ่ง เช่น นกแอร์ ที่ให้ยืมเครื่องบินถ่ายทำ พร้อมกับเจ้าของสถานที่รายอื่นๆ ที่ปรากฏให้เห็นในป้ายขอบคุณท้ายคลิป “กำนัน สไตล์” นี่คือตัวอย่างหนึ่งสำหรับวงการตลาดที่มองหาวิธีเกาะกระแสความบันเทิงมาสร้างกระแสโปรโมทให้กับกลุ่มเสือร้องไห้ ด้วยมีเดียเดียวกันกับต้นตำหรับ Gangnam Style

ต้นตำหรับ Gangnam Style