เหนื่อยหน่อยนะ "ณเดชน์"

แม้จะเป็นเมกะซุป’ตาร์แล้ว แต่งานพรีเซ็นเตอร์แต่ละชิ้นของ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ก็ต้องใส่พลังยิ่งกว่าเดิม เพื่อให้เป็น ”ณเดชน์” ที่แตกต่างและเป็นที่จดจำจากเดิมแค่แต่งหล่อ แอคชั่น แต่งตัวให้ต่าง ก็เพียงพอสำหรับการเป็นพรีเซ็นเตอร์ ออกอีเวนต์ของ “ณเดชน์” ตั้งแต่ต้นปี 2555 แฟนคลับ “ณเดชน์” จะสังเกตเห็น

“ณเดชน์” ในรูปแบบหลากหลายกว่าเดิม ตั้งแต่ขี่ม้ากลางแดดให้กับซัมซุง, เป็นโชคให้ลูกค้าไปเที่ยวด้วยกับโออิชิและมินิทเมด พัลพิ, ซ้อนมอเตอร์ไซค์สระผม ไปจนถึงทำความสะอาดคูระบายน้ำให้แชมพูเคลียร์, ต้องเต้น ร้องเพลง ให้ทรูมูฟ เอช

ทั้งหมดไม่ใช่เพราะ “ณเดชน์” เรตติ้งตก เพราะยืนยันได้จากเสียงกรี๊ดที่แฟนคลับยังมีให้เต็มที่ แต่เพราะเขาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้แบรนด์จำนวนมากมายแบบนับไม่ถ้วน จนบางแบรนด์คนก็จำไม่ได้ว่ามี “ณเดชน์” เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้

แคมเปญใหญ่ประจำปีของ “ทรูมูฟ เอช” จึงต้องพยายามมากขึ้น แม้จะมี “ณเดชน์” ร้อง เต้นในทีวีซี ทุ่มงบซื้อเวลาออนแอร์ทีวีซีเกือบ 50 ล้านบาท ก็ยังจบไม่ได้ ต้องหาวิธีการสร้าง Brand Engagement กับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ด้วยกลยุทธ์การใช้โซเชี่ยลมีเดียให้เป็นประโยชน์

“อติรุฒม์ โตทวีแสนสุข” กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโมบายล์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บอกว่า ความแรงของ “ณเดชน์” ทำให้ทรูมูฟทำสัญญาให้ “ณเดชน์” เป็นพรีเซ็นเตอร์เป็นครั้งที่ 2 ต่อจากปีที่แล้วที่เป็นแคมเปญโปรโมตซิมฮักกัน เจาะกลุ่มผู้ใช้ในพื้นที่อีสาน ทำแบบเงียบๆ แค่ยิงทีวีซีที่มี “ณเดชน์” ยืนพูดท่ามกลางฝูงชน

แต่ในปีนี้เป็นแคมเปญใหญ่กว่าเดิม เพื่อดึงลูกค้าเปลี่ยนเครือข่ายจาก 2G มาเป็น 3G ของทรูมูฟ เอช ซึ่งเครือข่าย 2G ของทรูมูฟจะหมดอายุสัญญาสัมปทานกับรัฐในเดือนกันยายน 2556

“อติรุฒม์” บอกว่าแคมเปญนี้ยังต้องการให้กลุ่มเป้าหมายเชื่อมโยงกับแบรนด์ ให้ส่งคลิปเต้น Cover Dance “ณเดชน์” ตามโฆษณาแนวเพลงชุดแรงถึงใจ คลิปไหนได้ Like มากที่สุดจะได้รับรางวัล และมีการโปรโมตผ่านเครือข่ายทรูวิชั่นส์อีกด้วย

งานนี้ทรูมูฟเอชถือว่าใช้งานได้คุ้มกับค่าตัว 7 ล้านบาท กับทีวีซีทั้งหมด 3 ซีรี่ส์ อีเวนต์ ต่างจังหวัด และกิจกรรมในโซเชี่ยลมีเดีย และคุ้มค่ากับการซื้อสื่อทีวีซีที่ยิ่งกระหน่ำเกือบ 50 ล้านบาท

“ณเดชน์” นับเป็นอาวุธล่าสุดในภาคต่อของสงครามชิงลูกค้ามาใช้บริการ 3G ที่มีทั้งดีแทคและเอไอเอสทุ่มโฆษณาเต็มที่มาตลอด ที่ทั้งสองรายหลังยังคงเน้นที่กลุ่มเป้าหมายในเมือง ที่เน้นประโยชน์ 3G กับการใช้โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คและการบริโภคข้อมูลข่าวสารผ่าน 3G

ขณะที่ทรูมูฟ เอชปูข้อมูลให้กลุ่มเป้าหมายมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ Functional ของ 3G ในแนวสาธิตการใช้อุปกรณ์สื่อสาร มีตัวเลขเครือข่ายที่ครอบคลุม และแนว Emotional ให้ผู้ชมเห็นความสำคัญของ 3G ที่ทรูมูฟ เอช วาง Positioning เป็นเครือข่ายทั่วประเทศไกลถึงชายแดน

สำหรับความพยายามล่าสุดด้วยพลัง “ณเดชน์” แม้พรีเซ็นเตอร์แรง แต่ก็ต้องมาอย่างไม่ธรรมดาอย่างที่เห็น เกมรุกครั้งนี้ของทรูมูฟเอชจึงจะได้ผล

 

แบรนด์คิด “ณเดชน์” ออกแรง
1. “ณเดชน์” ขี่ม้าทั้งที่ไม่คล่อง และต้องให้เจ้าหน้าที่จูงม้าเพื่อความปลอดภัยด้วย ในงานเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่และแอปพลิเคชั่น Chat on ของซัมซุง ท่ามกลางอากาศร้อนจัดช่วงบ่าย วันที่ 7 มีนาคม 2555 ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์

2. เป็นพรีเซ็นเตอร์แชมพู ก็ต้องสมจริง แต่ “ณเดชน์” ก็ต้องออกแรงมากขึ้นด้วยการโชว์พลังจิตอาสาทำความสะอาดบริเวณคูระบายน้ำซอยพิพัฒน์ จากนั้นค่อยมาสระผม โชว์พลังความสามารถของเคลียร์ในการทำความสะอาด เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2555

3. เป็นพรีเซ็นเตอร์โทรศัพท์มือถือทรูมูฟ ปี 2554 แค่เดินถือซิมพูดภาษาอีสาน แต่ปี 2555 “ณเดชน์” ต้องเต้น ร้องเพลง ให้ทรูมูฟอีกครั้งในแคมเปญดึงลูกค้ามาใช้เครือข่ายทรูมูฟ เอช ที่บนเวทีอีเวนต์เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2555 ณเดชน์ต้องเต้นเรียกพลังให้แบรนด์จนจบเพลง

4. “ณเดชน์” กลายเป็น “โชค” ต้องไปเที่ยวกับลูกค้าของแบรนด์ โดยส่งฝาชิงโชคเที่ยวต่างประเทศกับณเดชน์ ตั้งแต่โออิชิเที่ยวญี่ปุ่น มาจนถึงล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคม มินิทเมด พัลพิ ประกาศแคมเปญเที่ยวอเมริกากับณเดชน์