น้องมะม่วง Sticker LINE (ลาย) ไทย

เพราะว่าสติ๊กเกอร์เป็นช่องทางรายได้ที่สำคัญและเป็นสีสันที่ทำให้ผู้ใช้งานติดใจและหันมาใช้ LINE ดังนั้น LINE จึงพยายามปล่อยสติ๊กเกอร์ใหม่ๆ ออกมาอัพเดตสม่ำเสมอ บางครั้งก็ใช้วิธีการจับมือกับค่ายดังที่มีคาแร็กเตอร์ในมืออย่าง Sanrio ทำสติ๊กเกอร์คิตตี้ และเพื่อจับตลาดผู้ใช้งาน LINE ในประเทศไทย LINE ได้เปิดตัวสติ๊กเกอร์ลาย “มะม่วง ” (Mamuang) จากผลงานของศิลปินชาวไทย ตั้ม-วิศุทธิ์ พรนิมิตร 

ตั้ม-วิศุทธิ์ เป็นผู้เขียนการ์ตูนแนวอินดี้ในชื่อ HeSheIt ซึ่งโด่งดังจากการตีพิมพ์ใน Manga Katch ที่ญี่ปุ่น ต่อมาเมื่อหนังสือเล่มนี้ปิดตัวลง ก็มาเป็นการ์ตูนประจำใน a day หนังสือเด็กแนวของไทย ตัวละคร “มะม่วง” กลายเป็นสติ๊กเกอร์ก็เพราะผู้ใช้งาน LINE ในประเทศไทยมีจำนวนมากและเติบโตเป็นอันดับต้นๆ รองจากเกาหลีและญี่ปุ่นเท่านั้น อีกทั้งคาแร็กเตอร์ของน้องมะม่วงยังจับกลุ่มได้ตั้งแต่นักศึกษาและคนทำงาน เพราะการ์ตูนของ ตั้ม- วิศุทธิ์ เป็นการ์ตูนที่สอดแทรกปรัชญาเบาๆ บุคลิกน้องมะม่วงจะเป็นผู้หญิงที่ไม่ค่อยพูดอะไร แต่คำพูดที่ออกมามักสะท้อนถึงความคิดเชิงลึกของมนุษย์ ซึ่งตัวละครนี้จับกลุ่มคนในญี่ปุ่นและคนไทยไปพร้อมๆ กันด้วย ถึงแม้ว่าจะเป็นชื่อไทย แต่ลายเส้นมีความเป็นอินเตอร์ฯ นอกจากเป็นสติ๊กเกอร์แล้ว “มะม่วง” ยังกลายเป็นของพรีเมียมอื่นๆ เช่น หมอน เสื้อ และหนังสือภาพ 

เอไอเอส ซึ่งเป็นโอเปอเรเตอร์พันธมิตรของ LINE จับจุดนี้มาเป็นส่วนหนึ่งกระตุ้นให้คนลงทะเบียน LINE กับเอไอเอส แล้วรับสติ๊กเกอร์ลายน้องมะม่วงไปฟรีๆ จากเดิมที่ราคาโหลด 1.99 เหรียญ เท่าราคาสติ๊กเกอร์ลายอื่นๆ