Tokyo Solamachi

คล้ายๆ เหล้าเก่า (ที่นำมากลั่นใหม่) ในขวดใหม่ Tokyo Solamachi ได้กลายเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวแห่งใหม่ล่าสุดของเมืองหลวงญี่ปุ่น ที่คัดสรรคุณค่าของเอโดะในวันวานมารวบรวมไว้ที่ Shopping Complex ขนาดใหญ่ข้างฐานของ Tokyo Sky Tree หอคอยที่สูงที่สุดในโลก

ไม่เพียงแต่สาระพัดสินค้าในแบบฉบับญี่ปุ่นตั้งแต่ของใช้ประจำวัน, แฟชั่น, แอนิเมชั่นจนถึงศูนย์รวมอาหารเลิศรสเท่านั้น ยังเสริมด้วยแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศรวมทั้งสิ้น 312 ร้าน, ท้องฟ้าจำลอง Tenku Planetarium, พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Sumida Aquarium และ Tokyo Sky Tree Town Studio ที่ส่งสัญญาณออกอากาศรายการวิทยุสดๆ จาก Tokyo Sky Tree

สินค้าและบริการหลายรายการภายในร้านรวงที่มาเปิดสาขา Tokyo Solamachi แห่งนี้ล้วนมีความโดดเด่นกว่าที่อื่น ภายใต้ “Exclusive Limited Version” สะท้อนโพสิชันนิ่งระดับพรีเมียมที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

Tokyo Solamachi เปิดตัวพร้อมกับหอคอยที่สูงที่สุดในโลก Tokyo Sky Tree* เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2012 เป็นหนึ่งในโครงการสร้างเมือง Tokyo Sky Tree Town, ศูนย์การค้าและย่านธุรกิจใหม่บริเวณฐานของหอคอยทั้งด้านตะวันออกเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟโทบุ Tokyo Sky Tree station และด้านตะวันตกเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟใต้ดิน Oshiage station เป็นศูนย์กลางการคมนาคมบนทำเลทองทางฝั่งตะวันออกของกรุงโตเกียว

ในขณะที่ Tokyo Sky Tree ทำหหน้าที่หลักเป็นเสาอากาศส่งสัญญาณวิทยุและโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลไปทั่วประเทศและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่บน Observation Deck 2 ระดับบนหอคอยที่ความสูง 350 และ 450 เมตรพร้อมกันนั้นก็แสดงบทบาทเป็นสัญญลักษณ์ใหม่ของมหานครโตเกียว ส่วน Tokyo Solamachi ทำหน้าที่เป็นศูนย์การค้าที่อำนวยความสะดวกและบริการนักท่องเที่ยวจำนวนหลักหมื่นหลักแสนคนต่อวันที่เดินทางมาเยี่ยมชมหอคอยจากทั่วทุกมุมโลก

คอนเซ็ปต์หนึ่งที่นำมาร่วมพิจารณาในการคัดเลือกร้านค้าที่จะมาเปิดสาขาใน Tokyo Solamachi คือ การนำเสนอสินค้าที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นซึ่งเพรียบพร้อมด้วยคุณภาพและดีไซน์อีกทั้งเป็นการสนับสนุนห้างร้านบริษัทในท้องถิ่นเป็นอันดับแรก ซึ่งบางส่วนในโครงการเป็นร้านมีประวัติก่อตั้งมายาวนานในย่านเมืองเก่าของกรุงโตเกียว

*อ่านเพิ่มเติม นิตยสารผู้จัดการ 360 องศาฉบับเดือนพฤษภาคม 2555 คอลัมน์ Japan Walker เรื่อง Tokyo Sky Tree หรือที่ http://www.gotomanager.com/news/details.aspx?id=94602