หลังจอ "ละครออนไลน์"

ละครออนไลน์ มีเนื้อหาเรื่องย่อและบทละครทั้งสิ้น 8 เรื่องใน 1 เดือน กว่าจะมาลงให้แฟนละครอ่านกันฟรีๆ ในโลกออนไลน์

เบื้องหลังทีมงานต้องติดต่อขอซื้อลิขสิทธิ์ถึง 4 ขั้นตอน
เริ่มจาก 1.สถานี
2.ค่ายละคร
3.เจ้าของบทประพันธ์
4.ผู้เขียนบทละคร

โดยเดือนหนึ่งใช้งบประมาณมากกว่า 2 แสนบาทสำหรับละครทั้ง 8 เรื่อง เพื่อให้ได้บทละครที่ใกล้เคียงกับละครที่จะปรากฏบนจอมากที่สุด

โดยบทที่ได้จากช่อง 3 ซึ่งเป็นละครที่ถ่ายทำแบบมีสต๊อก ก็จะได้บทละครที่ค่อนข้างตรงกันถึง 99% จะมีการแก้ไขหน้ากล้องเมื่อผู้กำกับคิดว่าเปลี่ยนแปลงแล้วละครจะมีอรรถรสเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ในส่วนของละครช่อง 7 ใช้วิธีถ่ายทำไปออกอากาศไป ทีมงานละครออนไลน์เองก็ต้องรออัพโหลดบทละครที่ได้รับมาแบบสดๆ ร้อนๆ แบบวันต่อวันเช่นกัน แต่ที่ต้องทำเช่นนี้ก็เพื่อทำให้คอละครที่ติดตามอ่านอยู่รับรู้บทละครฉบับจัดเต็มชนิดที่ตัวละครไอ-จาม-ปรายตามอง ผู้อ่านก็ต้องรู้เรื่องด้วย

จากความตั้งใจนี้ ทำให้ “ละครออนไลน์” แตกต่างจากบทละครที่ลงในหนังสือพิมพ์หรือเว็บไซต์หนังสือพิมพ์อื่น ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ในหน้ากระดาษหนังสือพิมพ์ ทำให้ไม่มีหนังสือพิมพ์รายวันฉบับไหนใส่รายละเอียดลงไปทั้งหมด ขณะที่หนังสือเรื่องย่อละครก็ไม่ได้ความสดใหม่ นอกจากนี้ “ละครออนไลน์” ทั้งเวอร์ชั่นเว็บไซต์กับแอปพลิเคชั่นก็ใส่รูปแบบจัดหนัก ให้แฟนๆ ได้เซฟรูปเก็บไว้ได้ด้วย สุดท้ายเป็นเรื่องของการเก็บข้อมูลทั้งหมดไว้ ทำให้ถึงแม้ละครจะจบไปแล้วนานแค่ไหน แต่แฟนละครก็เสิร์ชกลับมาอ่านได้ไม่จำกัดเวลา