การบินไทยคว้ารางวัลสายการบินระหว่างทวีปยอดเยี่ยม จากการท่องเที่ยวเดนมาร์ก และรางวัลความนะยมสูงสุดรองอันดับที่ 2 จากนิตยสารไทม์

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัลสายการบินระหว่างทวีปยอดเยี่ยมจากการท่องเที่ยวเดนมาร์ก เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน และรางวัลรองอันดับที่ 2 ประเภทสายการบินรที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากผู้อ่านนิตยสารไทม์ เอเชีย

นายกนก อภิรดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

เปิดเผยว่า ปีนี้นับเป็นอีกครั้งของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะสายการบินแห่งชาติที่ได้รับรางวัลสายการบินระหว่างทวีปยอดเยี่ยมจากการท่องเที่ยวเดนมาร์ก ประจำปี 2546 เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน จากการสำรวจโดยสถาบันวิจัยประเทศเดนมาร์ก โดยได้ผลสำรวจจากการส่งแบบสอบถามไปยังฝ่ายบริหารและตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวทั่วประเทศเดนมาร์ก นักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์ก รวมทั้งประชาชนทั่วไป และนอกจากนี้ได้รับเลือกจากผู้โดยสารให้เป็นสายการบินที่ได้รับความนิยมมากที่สุดรองอันดับที่สอง (The Preferred Airline Category) จากกการสำรวจจากแบบสอบความพึงพอใจของผู้โดยสารเครื่องบินที่เป็นผู้อ่านนิตยสารไทม์ เอเชีย เป็นนิตยสารข่าวและธุรกิจรายสัปดาห์ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริหาร และบุคลากรในแวดวงสายการบิน โรงแรม และธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศต่างๆ ในเอเชีย อาทิ ประเทศญี่ปุ่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ไต้หวัน อินโดนีเซีย ไทย เป็นต้น มีผู้อ่านประมาณ 1,947,840 คน โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ทั้งนี้พิธีมอบรางวัลจะมีขึ้นในวันอังคาร ที่ 28 ตุลาคม 2546 เวลา 19.00 น. ณ โรงแรมคาร์ลสตัน แอนเน็กซ์ ประเทศสิงคโปร์ อนึ่ง นิตยสารไทม์ ซึ่งเป็นนิตยสารข่าวและธุรกิจรายสัปดาห์ที่ได้รับความนิยมจากผู้อ่านทั่วโลกในประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา กลุ่มประเทศละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา แปซิฟิกใต้ และทวีปเอเชีย ซึ่งมีผู้อ่านประมาณ 31,608,310 คนทั่วโลก

นอกจากนี้ที่ผ่านมา การบินไทยได้รับรางวัลและการจัดอันดับจากนักเดินทางทั่วโลกมากมาย อาทิ

– สายการบินที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 จากการสำรวจทางเว็บไซต์ www.holiday.asia.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทั่วโลก ประจำปี 2544
– 1 ใน 3 สายการบินที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สายการบินที่ดีที่สุดสำหรับที่นั่งชั้นประหยัด สายการบินที่ดีที่สุดสำหรับที่นั่งชั้นธุรกิจ สายการบินที่ดีที่สุดในด้านรายการสุสมไมล์ในการเดินทาง และเป็น 1 ใน 5 สายการบินที่ดีที่สุดในโลก จากการสำรวจความคิดเห็นโดยใช้แบบสอบถามของผู้อ่านนิตยสารบิสสิเนส แทรเวลเลอร์ เอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2544
– รางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่ง สายการบินที่ให้บริการไวน์ที่ดีที่สุดในชั้นธุรกิจ จากนิตยสารบิสซิเนส แทรเวลเลอร์ เอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2544
– 1 ใน 3 สายการบินที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค 1 ใน 10 สายการบินที่ดีที่สุดของโลก 1 ใน 10 สายการบินที่ให้บริการชั้นหนึ่งดีที่สุดของโลก 1 ใน 5 สายการบินชั้นประหยัดที่ดีที่สุดของโลก 1 ใน 5 สายการบินที่มีรายการสะสมไมล์ดีที่สุดของโลกจากการสำรวจของนิตยสาร แทรเวลเลอร์ ประจำปี 2545
– สายการบินระหว่างประเทศที่ให้บริการระยะไกลดีที่สุดประจำปี 2545 จากนิตยสาร คอนเดอนาสท์ แทรเวลเลอร์
– สายการบินที่ยอดเยี่ยมของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำปี 2545 จากนิตยสาร แทรเวิล เทรด กาเซ็ท หรือ ทีทีจี เป็นต้น