สุนทรฟิล์ม พัฒนาธุรกิจการพิมพ์สู่ยุคดิจิตอลสมบูรณ์แบบด้วยแคนนอน พร้อมเติบโตก้าวไกลสู่อุตสาหกรรมการพิมพ์ระดับสากล

บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ส่วนออฟฟิศ ซิสเท็ม โซลูชั่น ได้รับการยอมรับจากบริษัท สุนทรฟิล์ม จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจการพิมพ์ระดับแนวหน้าที่เต็บโตสู่ระดับสากลด้วยผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาจากนวัตกรรมทางเทคโนโลยีการพิมพ์ระบบดิจิตอลของแคนนอนที่ส่งเสริมงานพิมพ์ในระดับอุตสาหกรรม

โรงพิมพ์และบริษัทต่างๆ ในอุตสาหกรรมการพิมพ์ต่างแข่งขันกันนำเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเข้ามาใช้ในหน่วยงานของตน โดยมีการคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมการพิมพ์ของไทยจะเติบโต 8 – 10 เปอร์เซ็นต์ ต่อปี ไปจนถึงปี 2010 โรงพิมพ์ชั้นนำมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ จะเริ่มเข้าสู่ระบบมาตรฐานสากล โดยต้นฉบับมากกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมดจะจัดเตรียมในรูปแบบของไฟล์ดิจิตอลและประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนงานจะถูกส่งผ่านด้วยระบบอิเลคทรอนิกส์ไปยังโรงพิมพ์ ปัจจัยหลักที่มีผลต่อการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมนี้ ได้แก่ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ช่วยพัฒนาให้เครื่องมือสร้างสรรค์งานพิมพ์มีคุณภาพและชาญฉลาดมากขึ้นจนช่วยลดแรงงานคน ลดขั้นตอนการทำงาน และประหยัดค่าใช้จ่าย

บริษัท สุนทรฟิล์ม จำกัด ผู้ดำเนินกิจการพิมพ์ชั้นนำซึ่งเน้นการนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาช่วยในการผลิตงานพิมพ์อยู่เสมอเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและแข่งขันได้ในตลาดซึ่งรุนแรงมากขึ้น นับตั้งแต่บริษัทก่อตั้งมาประมาณ 18 ปี ได้มีการนำเทคโนโลยีและอุปกรณ์อันทันสมัยเข้ามาเป็นองค์ประกอบหลักของการผลิตงานพิมพ์ตลอดมา จากเดิมที่มีลูกค้าซึ่งจำกัดอยู่ภายในประเทศ ชื่อเสียงด้านคุณภาพและความรวดเร็วในการผลิตงานของสุนทรฟิล์มก็ขยายออกไปถึงลูกค้าในต่างประเทศ โดยเฉพาะเทคโนโลยีการพิมพ์ระบบดิจิตอล ที่เข้ามาช่วยพัฒนางานพิมพ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

คุณณรงค์ศักดิ์ มีวาสนาสุข ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สุนทรฟิล์ม จำกัด กล่าวว่า “สุนทรฟิล์ม เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องนเอง และปีนี้เติบโตขึ้นกว่าปีที่แล้ว 20 เปอร์เซ็นต์ นโยบายหลักของเรา คือ การลงทุนอุปกรณ์ด้านการพิมพ์ที่ทันสมัย และมีประสิทธิภาพ เราจำเป็นต้องตามให้ทันเทคโนโลยีและคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองการใช้งานและคุ้มค่ามากที่สุด เพราะธุรกิจการพิมพ์กับอุปกรณ์การพิมพ์คุณภาพเป็นสิ่งที่คู่กัน สำหรับสุนทรฟิล์ม เราวางใจเลือผลิตภัณฑ์ของแคนนอนมานานถึง 3 ปีแล้ว และในปัจจุบัน กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของงานในส่วน Digital proof ของเราจะให้ผลิตภัณฑ์เครื่องถ่ายเอกสารสีระบบดิจิตอล โดยเป็นรุ่น CLC1100 และยังใช้พริ้นเตอร์สีหน้ากว้างรุ่น W7200 และ W2200”

“เครื่องถ่ายเอกสารสีระบบดิจิตอลของแคนนอนเข้ามาช่วยลดขั้นตอน ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายที่เราเคยเสียไปกับการพรูฟสีของงานพิมพ์ ซึ่งแต่เดิมเวลารับงานพิมพ์โฆษณาที่จะลงในนิตยสารมา บริษัทจะต้องให้ลูกค้าพรูฟงานโดยดูจากงานที่พิมพ์ออกจาก Plate ที่จะใช้งานจริงทุกครั้ง ซึ่งหลายๆ ครั้งก็ยังต้องมีการแก้ไขปรับแต่งสีใหม่ให้ได้ตามที่ลูกค้าต้องการอีก ทำให้สิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ ยังเสียเวลาในการส่งงานไปให้ลูกค้าที่อยู่ตามที่ต่างๆ ตรวจพรูฟ แต่เมื่อเปลี่ยนมาใช้เครื่องถ่ายเอกสารสีของแคนนอนซึ่งเป็นระบบดิจิตอลช่วยงานในส่วนของ Digital proof ช่วยให้ขั้นตอนตรงนี้กระชับและรวดเร็วขึ้นมาก เราสามารถส่งงานที่เป็นไฟล์ดิจิตอลซึ่งให้สีเหมือนจริงถึง 98 เปอร์เซ็นต์ให้ลูกค้าพรูฟก่อนแล้วค่อยพิมพ์ลงกระดาษ ซึ่งสะดวกรวดเร็วและได้ประโยชน์ทั้งลูกค้าและบริษัท เพราะงานเดินเร็วขึ้นมากและการปรับแต่งแก้ไขในระยะเวลากระชั้นชิดก็ทำได้ง่ายๆ จากไฟล์ดิจิตอล” คุณณรงค์ศักดิ์ กล่าวเสริม

คุณสุนทร จิระชาญชัยศิริ หัวหน้าพนักงานขาย ฝ่ายการขายออฟฟิศ ซิสเท็ม โซลูชั่น กล่าวว่า “สุนทรฟิล์มได้เลือกใช้เครื่องถ่ายเอกสารสีระบบดิจิตอลของแคนนอนมาตั้งแต่รุ่น CLC700 และ 900 จนกระทั่งเปลี่ยนมาเป็นรุ่นปัจจุบัน คือ CLC1100 เรายินดีมากที่ได้รับความเชื้อมั่นและไว้วางใจต่อเนื่องมาตลอด จาการที่สุนทรฟิล์มเป็นลูกค้าของเรามานาย เราจึงเห็นความเติบโตของบริษัทอย่างชัดเจนและรู้สึกสินดีด้วยเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นเรพาะสุนทรฟิล์มติดตามเทคโนโลยีใหม่ๆ และลงทุนในอุปกรณ์การพิมพ์ที่ทันสมัยอยู่เสมอ”