Adobe Creative Suite แพลตฟอร์มอนาคตสำหรับการออกแบบและจัดพิมพ์

กรุงเทพฯ, — อะโดบี ซิสเต็มส์ อิงค์ (NASDAQ: ADBE) ผู้นำด้านเน็ตเวิร์กพับบลิชชิง เผยโฉมผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ตัวใหม่ AdobeTM Creative Suite ประกอบด้วยอัพเกรดเวอร์ชั่นเต็มของ Adobe PhotoshopTM CS, Adobe IllustratorTM CS, Adobe InDesignTM CS และ Adobe GoLiveTM CS ทั้งยังผนวกรวม AcrobatTM 6.0 Professional พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด “โปรแกรมจัดการไฟล์เวอร์ชั่น Version CueTM Adobe Creative Suite” ชุดโปรแกรมการออกแบบที่ครบถ้วนสมบูรณ์ ประกอบด้วยเครื่องมือที่พร้อมสรรพ ช่วยให้นักสร้างสรรค์มืออาชีพสามารถสร้างและจัดพิมพ์เนื้อหาในรูปของสิ่งพิมพ์และเว็บได้อย่างสะดวกรวดเร็วและมีประสิทธิภาพอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

“Adobe Creative Suite” ผนวกรวมผลิตภัณฑ์ชั้นนำรุ่นใหม่ล่าสุด รวมถึง Version Cue ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ครีเอทีฟมืออาชีพสามารถลดระยะเวลาและปฏิวัติรูปแบบการทำงานร่วมกับทีมงาน” มร. บรูซ จีเซิน ประธานและประธานกรรมการบริหารของอะโดบี ซิสเต็มส์ อิงค์ กล่าว “Adobe Creative Suite” นับเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการออกแบบและการจัดพิมพ์ในอนาคต โดยประกอบขึ้นจากนวัตกรรมและความร่วมมือที่ยาวนานกว่า 20 ปีของชุมชนนักสร้างสรรค์ทั่วโลก”

ยุคใหม่ของการผนวกรวมโปรแกรมอะโดบี

Adobe Creative Suite Premium Edition ประกอบด้วยอัพเกรดเวอร์ชั่นเต็มของแอพพลิเคชั่นที่สำคัญ 4 ตัวของอะโดบี ซึ่งมีการใช้งานอย่างแพร่หลายในหมู่นักสร้างสรรค์หลายล้านคนทั่วโลก แอพพลิเคชั่นดังกล่าวได้แก่ Photoshop CS พร้อมด้วย Adobe ImageReady CS?, Illustrator CS, InDesign CS และ GoLive CS รวมทั้ง Version Cue (โปรดดูข่าวประชาสัมพันธ์สำหรับรายละเอียดของโปรแกรมซอฟต์แวร์แต่ละโปรแกรม)

เนื่องจากในปัจจุบัน Portable Document Format (PDF) ของอะโดบี ได้กลายเป็นองค์ประกอบหลักในระบบการทำงานด้านเว็บและสิ่งพิมพ์ ดังนั้น Acrobat 6.0 Professional ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปี จึงได้ผนวกรวมไว้ในชุดโปรแกรม Adobe Creative Suite เช่นกัน เพื่อให้ลูกค้าสามารถตรวจทานและใส่ข้อคิดเห็นลงในเอกสาร รวมถึงงานพิมพ์ฉบับร่างและเอาต์พุตที่ซับซ้อน

องค์ประกอบที่เป็นแกนหลักของชุดโปรแกรม Adobe Creative Suite ก็คือ Version Cue ซึ่งเป็นระบบการจัดการไฟล์แบบใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้นักออกแบบสามารถเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการทำงาน ไม่ว่านักออกแบบที่ทำงานตามลำพังหรือเป็นทีมต้องการค้นหา ก๊อปปี้ล่าสุดของไฟล์หรือเวอร์ชั่นเก่า Version Cue จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถไล่ดูรูปภาพขนาดย่อในโปรแกรม Photoshop CS, Illustrator CS, InDesign CS และ GoLive CS หรือค้นหา metadata โดยใช้ข้อมูลเวอร์ชั่น คีย์เวิร์ด ผู้สร้าง วันที่ ฯลฯ

“การเพิ่มความสะดวกในการทำงานของฝ่ายครีเอทีฟและการผนวกรวมชุดแอพพลิเคชั่นถือเป็นแนวโน้มที่สำคัญซึ่งจะช่วยให้กลุ่มนักออกแบบที่ทำงานร่วมกันในโครงการหนึ่งๆ สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและได้ประสิทธิผลที่ดีในการทำงาน” มร. โจชัว ดัล ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของไอดีซี กล่าว “ฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการแชร์ไฟล์กับลูกค้าและเพื่อนร่วมงาน รวมถึงการค้นหาไฟล์ในแบบรูปภาพหรือโดยใช้ metadata จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการทำงานและการใช้ประโยชน์จากผลงานสร้างสรรค์ที่มีอยู่”

Adobe Creative Suite Standard Version มีวางจำหน่ายแล้ว ซึ่งประกอบด้วยโปรแกรมซอฟต์แวร์เดียวกัน ยกเว้น GoLive CS และ Acrobat 6.0 Professional เพื่อนำเสนอโซลูชั่นขั้นสูงสำหรับการออกแบบและการจัดเลย์เอาต์สิ่งพิมพ์

Adobe Creative Suite ยังประกอบด้วยชุดแบบอักษร 2 ชุดของอะโดบี ได้แก่ Warnock Pro ซึ่งเป็นชุดแบบอักษร Adobe Originals OpenType รุ่นใหม่ มีรวมอยู่ใน Adobe Creative Suite ทุกชุด สามารถรองรับการสร้างตัวอักษรหลากหลายรูปแบบที่ดูสง่างามในแนวคลาสสิกกึ่งร่วมสมัย ส่วน Brioso Pro ซึ่งเป็นชุดแบบอักษร OpenType ที่มีลักษณะตามตัวอักษรละตินรุ่นเก่า จะแจกฟรีสำหรับลูกค้าที่ลงทะเบียนซอฟต์แวร์ Adobe Creative Suite ผ่านเว็บ

ติดตั้งและใช้งานสะดวกรวดเร็ว

ทั้งสองเวอร์ชั่นของ Adobe Creative Suite มาพร้อมกับแผ่นวีดีโอซีดี ซึ่งพัฒนาโดย Total Training พร้อมด้วยคู่มือการออกแบบฉบับใหม่ล่าสุด ซึ่งให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการใช้งาน Adobe Creative Suite อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งคำแนะนำสำหรับผู้ใช้ที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละระดับ นอกจากนี้ ลูกค้าที่ซื้อ Adobe Creative Suite จะสามารถเข้าใช้งาน Adobe Studio? ที่ได้รับการปรับปรุงรูปโฉม (www.studio.adobe.com) โดยเป็นแหล่งรวบรวมทรัพยากรบนเว็บ ประกอบด้วยคำแนะนำ เคล็ดลับ และแนวทางจากผู้เชี่ยวชาญ

ลูกค้าจะได้รับหมายเลขประจำสินค้าสำหรับ Adobe Creative Suite พร้อมทั้งหมายเลขโทรศัพท์สำหรับติดต่อขอบริการสนับสนุน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการติดตั้งและการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น นอกจากนี้ ยังมีการรับประกันเสริมสำหรับผู้ใช้ที่ลงทะเบียน โดยจะให้บริการสนับสนุนแบบออนไลน์ฟรีสำหรับปัญหาในการติดตั้งและการแก้ไขบัก ในกรณีที่ต้องการบริการสนับสนุนเกี่ยวกับระบบงานและปัญหาด้านเทคนิค ลูกค้าจะสามารถซื้อออปชั่น Expert Support ของอะโดบี เพิ่มเติมได้ (www.adobe.com/expertsupport)

ราคาและการวางจำหน่าย

อะโดบีเพิ่มความสะดวกให้กับนักสร้างสรรค์มืออาชีพทั่วโลกในการอัพเกรดไปสู่ Adobe Creative Suite โดยลูกค้าที่มีโปรแกรม Photoshop (ซื้อแยกต่างหากหรือเป็นส่วนหนึ่งของ Adobe Collection) จะสามารถอัพเกรดเป็น Adobe Creative Suite Premium Edition ในราคา 37,389 บาท หรือ Standard Edition ในราคา 27,409 บาท

ราคาจำหน่ายโดยประมาณของ Creative Suite Premium Edition อยู่ที่ 55,589 บาท และ 44,879 บาท สำหรับ Standard Edition รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Adobe Creative Suite สามารถดูได้จาก www.adobe.com/creativesuite

Adobe Creative Suite สำหรับ Mac OS X 10.2.4, Microsoft? Windows? 2000 พร้อม Service Pack 2 และ Windows XP Professional และ Home Edition จะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2546 สำหรับลูกค้าในสิงคโปร์ โดยผ่านตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งของอะโดบี และ Adobe Store ที่ www.adobe.com/store

ข้อมูลเกี่ยวกับอะโดบี ซิสเต็มส์ อิงค์

อะโดบี ซิสเต็มส์ อิงค์ (www.adobe.com) เริ่มก่อตั้งในปี 2525 ปัจจุบันเป็นผู้นำด้านเน็ตเวิร์กพับบลิชชิง โดยนำเสนอซอฟต์แวร์แบบครบวงจรสำหรับลูกค้าระดับองค์กรและครีเอทีฟมืออาชีพ ผลิตภัณฑ์ของอะโดบีช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์ จัดการ และนำเสนอเนื้อหาในรูปแบบที่สวยงาม สะดุดตา และน่าเชื่อถือ อะโดบีเป็นหนึ่งในบริษัทซอฟต์แวร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซานโฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย