ทิปโก้กรีนที ส่ง 2 รสชาติใหม่ รุกตลาดชาเขียว ขยายฐานลูกค้า

นายวิวัฒน์ ลิ้มศักดากุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด เปิดเผยว่าหลังจากที่ได้นำทิปโก้กรีนที ชาเขียวแท้พร้อมดื่ม เข้าร่วมชิงชัยในตลาดเมื่อปลายปีที่แล้ว ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคที่ใส่ใจในสุขภาพเป็นอย่างมาก โดยได้เปิดตลาดด้วย 2 รสชาติความอร่อยที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร คือ ทิปโก้ ไอซ์กรีนที ที่มีจุดเด่นจากกระบวนการผลิตซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ ทำให้ชาเขียวที่ได้มีความเย็นมากกว่า เมื่อดื่มแล้วจะรู้สึกสดชื่น ชุ่มคอ และอีกหนึ่งรสชาติ คือ จัสมินกรีนที ชาเขียวแท้พร้อมดื่มกลิ่นมะลิ ที่มีความโดดเด่นด้วยรสชาติหอม หวาน สดชื่น ไม่ฝาด

และด้วยความสำเร็จของทิปโก้กรีนที 2 รสชาติที่ผ่านมา เราจึงได้ขยายไลน์สินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมายจากเดิมที่มุ่งจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ขยายฐานมาเป็นกลุ่มคนทำงานและแม่บ้านที่ห่วงใยสุขภาพ และชอบดื่มชารสดั้งเดิม (Original) ซึ่งมีความหวานน้อย ดังนั้น เราจึงได้เปิดตัวน้องใหม่อีก 2 รสชาติ คือ ทิปโก้ กรีนที No Sugar Added ชาเขียวพร้อมดื่มที่ปราศจากน้ำตาล จำหน่ายในขนาด 225 มล. ราคากล่องละ 10 บาท และทิปโก้ เก๊กฮวยกรีนที ชาเขียวผสมเก๊กฮวยพร้อมดื่ม จำหน่ายในขนาด 225 มล. ราคากล่องละ 10 บาท และขนาด 1 ลิตร ราคากล่องละ 34 บาท

ทิปโก้ กรีนที No Sugar Added ชาเขียวพร้อมดื่มที่ปราศจากน้ำตาล ไม่มีแคลอรี่ ผลิตจากชาเขียวแท้ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง พร้อมคุณค่าธรรมชาติจากใบชาเขียวอีกมากมาย ที่ช่วยให้ทำให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายเมื่อดื่ม เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพและรูปร่างเป็นพิเศษ ส่วนน้องใหม่อีกหนึ่งรสชาติที่รับรองต้องถูกปากคนไทย คือ ทิปโก้ เก๊กฮวยกรีนที ชาเขียวผสมเก๊กฮวยพร้อมดื่ม เป็นการผสมผสานระหว่างชาเขียวกับเก๊กฮวยซึ่งเป็นเอเชี่ยนดริ๊งค์ที่ได้รับความนิยมในตลาดเครื่องดื่มหลายประเทศในเอเชียกับชาเขียว เครื่องดื่มยอดนิยมตัวใหม่อย่างลงตัว ที่ให้รสชาติหอม อร่อย และคุณค่าจากใบชาเขียวแท้ๆ พร้อมเพิ่มคุณค่าจากสมุนไพรจีน และความหอมจากดอกเก๊กฮวยช่วยแก้ร้อนในดับกระหาย ทั้ง 2 รสชาติใหม่นี้ได้เริ่มทยอยวางจำหน่ายแล้วในซูเปอร์สโตร์ ดิสเคาท์สโตร และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

นอกจากนี้ เรายังได้ทำการวิจัยและพบว่าในต่าละวันผู้บริโภคส่วนใหญ่จะดื่มทิปโก้กรีนทีมากว่า 1 กล่อง ซึ่งแสดงถึงกระแสการตอบรับที่ดีของทิปโก้กรีนที ดังนั้นเพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภค เราจึงได้เพิ่มขนาดบรรจุ จากเดิมที่มีเฉพาะขนาดบรรจุ 225 มล.เท่านั้น เป็นขนาดบรรจุ 1 ลิตร (ขนาดครอบครัว) โดยเราได้นำร่องด้วย 2 รสชาติ คือ ทิปโก้ จัสมินกรีนที ชาเขียวแท้พร้อมดื่มกลิ่นมะลิ และทิปโก้ เก๊กฮวยกรีนที ชาเขียวผสมเก๊กฮวยพร้อมดื่ม จำหน่ายในราคากล่องละ 34 บาท

เพื่อตอบสนองปณิธานของการเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ทิปโก้กรีนที ทั้ง 4 รสชาติ จึงยึดจุดยืนเรื่องการผลิตที่ให้ส่วนผสมของชาเขียวในปริมาณสูงที่สุด คือ 40% และน้ำตาลในปริมาณที่ต่ำเพียง 6% ซึ่งต่ำกว่าคู่แข่งขันทั้งหมดในตลาด โดยเฉพาะทิปโก้ กรีนที No Sugar Added ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลเลย ทำให้มีบริมาณแคลอรี่เป็น 0%

ส่วนในเรื่องของกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด ในช่วงครี่งปีหลังนี้เราจะเน้นไปที่การแจกชิม ณ จุดจำหน่าย (Demonstration) และการจัดกิจการพิเศษตามมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อผลักดันให้ผู้บริโภคได้ทดลองดื่ม เนื่องจากในตลาดเครื่องดื่มนั้น การตัดสินใจซื้อส่วนหนึ่งจะเกิดจากการคุ้นเคยกับรสชาติของสินค้า ซึ่งที่ผ่านมาสำหรับทิปโก้ ไอซ์กรีนที และทิปโก้ จัสมินกรีนที เราได้ทำการแจกชิมไปแล้วกว่า 500,000 กล่อง และสำหรับในปีหน้าเรามีแผนที่จะแจกชิม ทิปโก้ กรีนที สองรสชาติใหม่นี้อีกกว่า 700,000 กล่อง ซึ่งเรามั่นใจว่าจะได้รับการต้อนรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดีเหมือนเช่นเคย และเราะจะยึดเป็นแนวทางเดียวกันตลอดของการทำตลาดของทิปโก้ในช่วงต่อไปจากนี้

สำหรับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ ทิปโก้ คาดหวังว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าที่รักษาสุขภาพให้กว้างขึ้น และนอกจากนั้นยังถือเป็นการช่วยส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพดี ด้วยทิปโก้ กรีนที ชาเขียวแท้พร้อมดื่มที่อร่อยโดนใจ ไม่ธรรมดา และยังให้คุณค่าที่มากกว่าอีกด้วย