“บู๊ทส์” ผนึก “เอ็กเซล” สร้างมูลค่าเพิ่มธุรกิจด้วยระบบซัพพลายเชน

บู๊ทส์ รีเทล ลงนามสัญญาความร่วมมือกับ เอ็กเซล ผู้นำด้านระบบซัพพลาย เชนระดับโลก บริหารจัดการศูนย์กระจายสินค้า (Distribution Centre หรือ DC) พร้อมพัฒนาบริการเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม เสริมประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย

จากสัญญาดังกล่าว “เอ็กเซล” จะเป็นผู้บริหารจัดการพื้นที่ศูนย์กระจายสินค้า (DC) ของ “บู๊ทส์” ที่บางนา ซึ่งรวมทั้งการรวบรวมสินค้าและจัดส่งอย่างรวดเร็วในวันเดียวกันโดยตู้คอนเทนเนอร์แบบพิเศษติดแอร์คอนดิชั่นเนอร์ ไปยังสาขาของ บู๊ทส์ กว่า 90 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ เอ็กเซล จะเป็นผู้บริหารลอจิสติกส์ เชนที่สมบูรณ์แบบด้วยระบบการควบคุมอุณหภูมิตั้งแต่ศูนย์การกระจายสินค้า (DC) ส่งตรงถึงผู้บริโภค

มร. แกรนท์ เอ็นเดอร์ส กรรมการบริหารบริษัท เอ็กเซล (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ การลงนามสัญญาครั้งนี้แสดงถึงความร่วมมือทางธุรกิจ ที่ประกอบไปด้วยความเชื่อมั่นและความเข้าใจอันดีระหว่าง เอ็กเซล และ บู๊ทส์ ซึ่งเอ็กเซลได้วางรากฐานบริการที่แข็งแกร่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและมูลค่าเพิ่มในระบบซัพพลาย เชน ของ บู๊ทส์ รวมถึงการพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ ให้กับพันธมิตรของเราเพื่อก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน”

เพื่อให้การดำเนินงานดังกล่าวบรรลุเป้าหมาย เอ็กเซล จะประสานงานอย่างใกล้ชิดกับ บู๊ทส์ ในการบริหารการจัดส่งผลิตภัณฑ์ของ บู๊ทส์ ซึ่งส่งมาจากซัพพลายเออร์ทั้งในยุโรป และเอเชีย มายังศูนย์ลอจิสติกส์ในประเทศไทยตามรายการสินค้าที่กำหนดอย่างถูกต้องและรวดเร็วในแต่ละวัน เพื่อให้แต่ละสาขาจัดวางสินค้าได้ทันเวลา นอกจากนี้ เอ็กเซล ยังดูแลบริการอื่นๆ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับ บู๊ทส์ รวมทั้งการติดฉลากผลิตภัณฑ์นำเข้าจากต่างประเทศให้ถูกต้องตามกฎหมายขององค์การอาหารและยา , กิจกรรมส่งเสริมการตลาด และการบริหารคลังสินค้าตลอดจนอุปกรณ์ตกแต่งหน้าร้าน

มร. ริชาร์ด มอร์แกน กรรมการบริหาร บริษัท บู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรายังคงมองถึงการพัฒนาระบบซัพพลาย เชนของเราอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่ปฏิบัติการ และคุณภาพของบริการจัดส่ง จากความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดระหว่างทีมงานของ บู๊ทส์ และ เอ็กเซล เรากำหนดเป้าหมาย และทำงานร่วมกันเพื่อบรรลุความสำเร็จ”

จากความร่วมมือกันอย่างเข้มแข็งดังกล่าว เอ็กเซล มีส่วนร่วมในการบริหารทุกพื้นที่ ซัพพลาย เชน ของ บู๊ทส์ ในภูมิภาคตะวันออกไกล รวมถึงการขนส่งทางอากาศภายในประเทศ และทางทะเล ตลอดจนการบริหารจัดการคลังสินค้าภาคพื้นดิน ในขณะที่ บู๊ทส์ ก็ได้รับการสนับสนุน พัฒนาการบริหารจัดการสินค้าคงคลังในระบบซัพพลาย เชน

เอ็กเซล เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการบริหารจัดการซัพพลาย เชน และพัฒนาโซลูชั่นที่เหมาะสมตามความต้องการของลูกค้าทั้งในภาคอุตสาหกรรมการผลิตและค้าปลีกที่หลากหลาย ด้วยความเชี่ยวชาญด้านลอจิสติกส์ โซลูชั่นที่ทันสมัย ระบบซัพพลาย เชนที่สมบูรณ์แบบจากการออกแบบ และให้คำปรึกษาที่คลอบคลุมทั้งการขนส่งทางอากาศ , คลังสินค้า และบริการขนส่ง ตลอดจนถึงการจัดการข้อมูลแบบครบวงจร และการสนับสนุนด้านอี-คอมเมิร์ซ

เอ็กเซล จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนของสหราชอาณาจักร มีรายได้ 4.7 พันล้านปอนด์ (กว่า 7,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ประมาณ 67,000 คน จาก 1,600 สาขา ในกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ลูกค้าของ เอ็กเซล ครอบคลุมถึงบริษัทที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์รายใหญ่ที่สุดในโลกมากกว่าสองในสาม ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ www.exel.com