เซ็นทรัลพัฒนาเดินหน้าสนับสนุนศักยภาพนักออกแบบไทยสู่ตลาดนานาชาติ

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญชั้นแนวหน้าของไทยในการดำเนินธุรกิจด้านพัฒนาและบริหารศูนย์การค้า เดินหน้าหนุนศักยภาพนักออกแบบไทย จับมือสถาบันตักส์ศิลาแฟชั่นร่วมสร้างอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยสู่ตลาดโลก

นายสุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร ด้านการปฏิบัติการ กลุ่มค้าปลีกและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เซ็นทรัลกรุ๊ป เปิดเผยว่า “เซ็นทรัลพัฒนาได้ให้การสนับสนุนวงการนักออกแบบไทยมาอย่างต่อเนื่องโดยตลอด บริษัทในฐานะผู้ประกอบการศูนย์การค้าชั้นนำเห็นความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรทางด้านการออกแบบของประเทศไทย เพื่อนำประเทศไปสู่เป้าหมายของการเป็นศูนย์กลางของแฟชั่นในเอเชียตามที่รัฐบาลมีการรณรงค์กันอย่างมากในขณะนี้ โดยบริษัทฯได้ให้ความร่วมมือกับทั้งภาครัฐและเอกชนตลอดมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นสถาบันตักส์ศิลาแฟชั่น สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ สมาคมนักออกแบบไทย เป็นต้น โดยได้ร่วมกันจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ การจัดประกวดนักออกแบบในปีที่ผ่านๆ มา การจัดแสดงสินค้าแบรนด์ไทย การจัดกิจกรรมแฟชั่นโชว์ เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของนักออกแบบไทย ซึ่งทางบริษัทเชื่อมั่นว่านักออกแบบไทยมีศักยภาพสูงที่จะแข่งขันกับนานาชาติได้”

ล่าสุดบริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนสถาบันตักส์ศิลาแฟชั่น และสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ จัดการแข่งขันออกแบบ บริหารจัดการและจำหน่ายสินค้าแฟชั่น ยัง ไทย แบรนด์ ครั้งที่ 2 หรือ FDCM Young Thai Brands Contest 2003 ขึ้น ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งมีการตัดสินผู้ชนะเลิศเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว โดยจะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมงาน Asia Young Fashion Designer Contest 2004 ประเทศสิงคโปร์ และเข้าร่วมงาน World of Wearable Art Awards 2004 ประเทศนิวซีแลนด์

ด้านนายชาคริต เชาวนะโรจนารุจิ ผู้อำนวยการบริหาร สถาบันตักส์ศิลาแฟชั่น กล่าวว่า “ทางสถาบันฯ ยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้นักออกแบบไทยได้แสดงศักยภาพของตนอย่างเต็มที่ ได้เห็นนักออกแบบไทยมีความก้าวหน้าในการพัฒนาและผลิตแฟชั่นให้กลายเป็นสินค้าที่สมารถจำหน่ายได้จริง โดยที่ยังคงความสร้างสรรค์และแสดงออกถึงความกลมกลืน ซึ่งจะเป็นการนำแฟชั่นไทยไปสู่ตลาดโลกได้ในที่สุด”

“บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งการสนับสนุนกิจกรรมเช่นนี้เป็นหนึ่งในนโยบายหลักของเราในการสนับสนุนสินค้าแบรนด์ไทย นอกจากนี้ เรายังให้การสนับสนุนการเข้ามาจำหน่ายสินค้าแฟชั่นในศูนย์การค้าของเราซึ่งมีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ เช่น ร้านยัง ไทย แบรนด์ ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว และจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้แก่ชาวไทยและชาวต่างชาติได้ซื้อสินค้าแฟชั่นภายใต้แบรนด์ของคนไทยใหม่ๆ ที่มีคุณภาพสูงเทียบเท่ากับสินค้าประเทศอื่นๆ และยังเป็นการสร้างชื่อสินค้าไทยให้เป็นที่ตระหนักต่ออุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกได้ในอนาคต” นายสุทธิธรรมกล่าว

Social Responsibilities
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
สถาบันตักส์ศิลาแฟชั่น
สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ