เบอร์ลิน ฟาร์มาซูติคอล พัฒนาระบบภายในใช้ออราเคิล อี-บิสสิเนสสวีท เพิ่มการบริหารจัดการ กระบวนการดำเนินงานและเสริมศักยภาพในการผลิต

กรุงเทพฯ – บริษัท ออราเคิล คอร์เปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรรายใหย๋ที่สุดในโลก เปิดเผยว่า เบอร์ลินฟาร์มาซูติคอล ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาชั้นนำของประเทศไทย เลือก อี-บิสสิเนสสวีท สุดยอดโซลูชั่นครบวงจรของออราเคิล เพื่อยกระดับประสิทธิภาพในกระบวนการทำงาน และเสริมศักยภาพระบบปฏิบัติการทางธุรกิจ ซึ่งประกอบไปด้วย Oracle Financial, Oracle Management, Oracle Advance Pricing, Oracle Purchasing, Oracle Inventory, Oracle Dicover, Oracle Sales Analysis, Oracle Express Server และ Oracle Manufacturing

แอพพลิเคชั่น โฮสติ้ง เซอร์วิส (A-Host) หนึ่งในพันธมิตรทางธุรกิจในกลุ่ม Oracle Partner Network ได้ติดตั้งระบบนี้ ร่วมกับ KPMG ที่ปรึกษาด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบหลักในการวางแผนโครงการนี้ ภายใต้ชื่อ “แอ๊บโซลูต โซลูชั่น” หรือ โซลูชั่นแบบเบ็ดเสร็จ

ดร.เติมชัย ชัยนุเวต ประธานกรรมการผู้จัดการ เบอร์ลินกล่าวว่า “เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในปัจจุบันและอนาคต เราจึงเลือกออราเคิล อี-บิสสิเนสสวีท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบปฏิบัติการทางธุรกิจ ซึ่งทำให้เราสามารถที่จะจัดระบบการสั่งซื้อได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว และทำให้การกระจายสินค้าของเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตลอดจนขยายขีดความสามารถในการผลิต และการเจรจาต่อรองที่มีความซับซ้อน”

นายณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดากรบ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศทไทย) จำกัด กล่าวว่า “เบอร์ลิน เลือกออราเคิล อี-บิสสิเนส สวีท เพราะมีคุณสมบัติเด่นหลายด้าน อาทิ ความง่ายในการเชื่อมโยงกับระบบอื่นๆ และสามารถตรวจสอบได้ นอกจากนั้นยังเป็นโซลูชั่นแบบเบ็ดเสร็จจีงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการด้านการวางแผน ตรวจตรา ควบคุมการปฏิบัติการทางธุรกิจ ทั้งยังเสริมศักยภาพในกระบวนการดำเนินงานภายใน และช่วยในการรวบรวมข้อมูลข่าวสารเพื่อทำการตัดสินใจในการบริหารจัดการได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น”

ศรีสุชา ลิมธง ผู้อำนวยการ KPMG เสริมว่า “การเลือกออราเคิล อี-บิสสิเนส สวีท ถือว่าเป็นการต่อยอดให้เบอร์ลินในการรับเอระบบการจัดการทางธุรกิจในระดับสากลมาใช้ในการปรับปรุงการบริหารวงเงินสด ผลตอบแทนจากการลงทุน และเพิ่มมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้นด้วย อีกทั้งยังมีประโยชน์อื่นๆ อีก อาที การปรับปรุงความสามารถในการจัดซื้อจัดจ้าง การตอบรับของลูกค้า ความสัมพันธ์ในระบบซัพพลายเชน ความยืดหยุ่นในองค์กรและความสามารถในการตัดสินใจในขณะเดียวกัน ระบบต่างๆ นี้จะช่วยทุ่นเวลาในการสั่งซื้อ และลดค่าใช้จ่ายในระบบการบริหารสินค้าคงคลังและลดต้นทุนเช่าพื้นที่จัดเก็บสินค้าภายนอก รวมไปถึงต้นทุนของการจัดส่งสินค้าและกระบวนการผลิต”

นายบุญประสิทธิ์ ตั้งชัยสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอพพลิเคชั่น โฮสติ้ง เซอร์วิส จำกัด ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราเชื่อว่าแอพพลิเคชั่น ออราเคิล อี-บิสสิเนส สวีทที่เรากำลังทำการติดตั้งให้เบอร์ลินนั้น จะเป็นโซลูชั่นที่จะรองกรับการเจริญเติบโตทางธุรกิจและศักยภาพทางการผลิตได้อย่างคุ้มค่า และมีประสิทธิภาพ”

เกี่ยวกับออราเคิล

ออราเคิล ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรรายใหญ่ที่สุดในโลก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.oracle.com