ทีเอพร้อมให้ความร่วมมือโครงการ “อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง – เอื้ออาทร” (Broadband Internet – เอื้ออาทร)

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เทเลคอมเอเซีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ เปิดเผยว่า ได้มีสื่อมวลชนสอบถามความเห็นเกี่ยวกับข่าวที่ กระทรวง ICT มีนโยบายให้คณะกรรมการบริษัท ทศท คอร์ปอเรชั่นฯ พิจารณาโครงการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเอื้ออาทร เพื่อช่วยผลักดันให้ประชาชนได้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง หรือ บรอดแบนด์ ในราคาที่เหมาะสม ซึ่งจะสามารถกระตุ้นให้เกิดการใช้งานมากขึ้นนั้น

ในส่วนของเทเลคอมเอเซียมีนโยบายในการสนองตอบและสนับสนุนนโยบายของรัฐมนตรีฯ ICT ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีโอกาสได้เรียนรู้อย่างกว้างขวาง แต่อย่างไรก็ตามทีเออยากจะขอให้กระทรวง ICT พิจารณาเรื่องโครงสร้างของต้นทุนในการให้บริการ ตัวอย่างเช่นค่าเชื่อมเกตเวย์ หรือ International link ซึ่งต้นทุนเหล่านี้จะทำให้ภาคเอกชนไม่สามารถตอบสนองนโยบายรัฐได้อย่างเต็มที่ หากรัฐเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในเรื่องต้นทุนจะทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จได้แน่นอน

ที่ผ่านมา ในโครงการคอมพิวเตอร์เอื้ออาทรของกระทรวง ICT ทางบริษัทในกลุ่มทีเอก็ให้การสนับสนุนโดยจัดโปรโมชั่นอินเทอร์เน็ตราคาพิเศษสุดให้กับผู้ใช้คอมพิวเตอร์เอื้ออาทรด้วย