ทรีคอมส่งเอ็นด์ทูเอ็นด์โซลูชั่น (End-to-End Solutions) ชิงเจ้าตลาดเสริมแกร่งผู้นำระบบเครือข่าย LAN พร้อมผุดเราเตอร์บุกตลาด WAN ครบวงจร

กรุงเทพฯ – บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จอีกขั้นในฐานะผู้นำตลาดเครือข่ายหลังจากการร่วมทุนกับหัวเหว่ย ผู้นำด้านระบบเครือข่ายชั้นนำของโลก จากประเทศจีน ส่งผลให้ทรีคอมมีโซลูชั่นระบบเครือข่ายแบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ (End-to-End Solutions) ทั้งอุปกรณ์ระบบเครือข่ายแลนที่ทรงประสิทธิภาพมากขึ้น และกลุ่มผลิตภัณฑ์เราเตอร์ใหม่บุกตลาด ระบบเครือข่ายระยะไกล (WAN) สำหรับองค์กรทุกระดับ ความร่วมมือดังกล่าวผลักดันให้ทรีคอมก้าวสู่ความเป็นบริษัทผู้นำในตลาดอุปกรณ์ระบบเครือข่ายชั้นแนวหน้าของโลกเพียงไม่กี่รายที่สามารถนำเสนอโซลูชั่นเครือข่ายแบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ (End-to-End Solutions) เพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรทุกระดับอย่างแท้จริง

ร่วมทุนหัวเหว่ยเสริมแกร่งตลาด LAN เตรียมบุกตลาด WAN

การประกาศร่วมทุนระหว่างทรีคอมและหัวเหว่ย นับเป็นการกำเนิดพันธมิตรที่สำคัญในตลาดระบบเครือข่ายซึ่งช่วยให้ทรีคอมมีความแข็งแกร่งมากขึ้นในฐานะผู้นำตลาดระบบเครือข่ายท้องถิ่นหรือแลน (LAN) ด้วย ผลิตภัณฑ์ สวิทช์ที่ทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบเครือข่ายให้กับทรีคอม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผลิตเราเตอร์เพื่อการใช้งานทุกระดับที่จะส่งให้ทรีคอมก้าวสู่ผู้นำตลาดระบบเครือข่ายระยะไกล (WAN) ได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย

มิส สแตนนิมิร่า โคเลว่า ประธานประจำภาคพื้นเอเชียใต้ กล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่า “การร่วมทุนกับ หัวเหว่ยและประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทรีคอมที่ต้องการก้าวขึ้นเป็น ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์เครือข่ายครบวงจร ซึ่งต้องมีคุณลักษณะสำคัญสามประการ คือ ความสามารถในการ

นำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ในระดับโลก โซลูชั่นที่ครอบคลุมทุกการใช้งานแบบเอ็นด์ทูเอนด์ (End-to-End Solutions) รวมทั้งความได้เปรียบของต้นทุนดำเนินการและผลิตภัณฑ์ต่างๆ (Low Cost of Acquisition and Ownership) ทรีคอมมีคุณสมบัติดังกล่าวครบถ้วน ที่จะช่วยผลักดันให้ทรีคอม ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน”

นายชิงชัย เมฆทิพย์พาชัย ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ทรีคอมอยู่ในฐานะผู้นำตลาดอุปกรณ์ระบบเครือข่ายแลนในเมืองไทยมาโดยตลอด โดยเรามีผลิตภัณฑ์ แลนสวิทช์ รวมทั้งอุปกรณ์ระบบเครือข่ายอื่นๆ สำหรับเครือข่ายภายในองค์กรทุกระดับ การร่วมทุนกับหัวเหว่ย ในครั้งนี้ จึงช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของทรีคอมในตลาดระบบเครือข่ายแลน และที่สำคัญจะทำให้ตลาดของ ทรีคอมในประเทศไทยขยายตัวมากขึ้นอีกด้วย”

“เรามั่นใจว่าตลาดใหม่ๆ จะผลักดันให้ธุรกิจของทรีคอมในประเทศไทยก้าวหน้าไปอีกขั้น เนื่องจากทรีคอมจะมีสินค้าใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอีกมากมาย ที่ผ่านมาเราได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เราเตอร์ตระกูล 5000 และ 3000 สำหรับองค์กรทุกระดับ ซึ่งเป็นสินค้าใหม่จากการร่วมทุนของทรีคอมและหัวเหว่ย โดยในอนาคตเราเตรียมที่จะเปิดตัวเราเตอร์ตระกูลอื่นๆ ออกสู่ตลาดอีกหลายรุ่น จึงนับเป็นก้าวต่อไปของทรีคอมที่จะทำตลาดระบบเครือข่ายระยะไกล (WAN) อย่างจริงจัง” นายชิงชัย กล่าว

ร่วมมือกับคู่ค้าอย่างใกล้ชิดเพื่อเปิดตลาด WAN

ทรีคอมยังคงมุ่งมั่นจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่าน 2 ช่องทางหลัก คือ ดิสทริบิวเตอร์ และรีเซลเลอร์ โดยนำเสนอคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ตามแบบฉบับของทรีคอมที่เน้นคุณภาพ การใช้งานง่าย ความทนทาน และคุ้มค่าต่อการลงทุน เป็นหลัก ในขณะเดียวกัน ยังเพิ่มการฝึกอบรมให้บุคคลากรของบริษัทคู่ค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อาทิ อุปกรณ์ระบบเครือข่าย WAN อีกด้วย

“เรายังคงเน้นความร่วมมือกับคู่ค้าอย่างใกล้ชิดโดยฝึกอบรมให้อย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นส่วนสำคัญ ที่ช่วยให้เราประสบความสำเร็จและขยายตลาดในประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว ระบบการขายของทรีคอมจะเน้นการ นำเสนอเทคโนโลยีที่เหมาะกับธุรกิจของลูกค้ามากกว่าจะพูดถึงเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งยิ่งยิ่ง

สินค้าใหม่ๆ อย่างเช่น เราเตอร์ตระกูล 5000 และ 3000 ที่เพิ่งเปิดตัวไปนั้น ทรีคอมไม่เพียงแต่จัดการฝึกอบรมด้านผลิตภัณฑ์ให้กับคู่ค้า แต่ยังได้อบรมเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของ ระบบ WAN และการปรับใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับธุรกิจประเภทต่างๆ อีกด้วย เราเชื่อมั่นว่าพันธมิตรที่แข็งแกร่งของเรามีศักยภาพและความพร้อมในการนำเสนออุปกรณ์ระบบเครือข่าย WAN ได้อย่างมีประสิทธิภาพและผลักดันให้ทรีคอมก้าวสู่ความเป็นผู้นำในตลาดระบบเครือข่าย WAN ได้ในไม่ช้า” นายชิงชัย กล่าว

ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น

ทรีคอม เป็นผู้นำตลาดระบบเครือข่ายชั้นแนวหน้า นำเสนอสุดยอดนวัตกรรมอุปกรณ์เครือข่ายข้อมูลและเสียงที่สะดวกต่อการใช้งาน และมีประสิทธิภาพสำหรับลูกค้าองค์กรทุกระดับ ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.3com.com หรือ เว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชนที่ www.3com.com/pressbox

3Com และ โลโก้ 3Com ได้รับการจดทะเบียนเป็นเครื่องหมายการค้าของทรีคอม คอร์ปอเรชั่น สำหรับบริษัทและชื่อผลิตภัณฑ์อื่นๆ อาจเป็นของเจ้าของเฉพาะราย