ยอดโปรยุโรปดาวรุ่งไรเดอร์คัพร่วมหวดในศึกจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2004

กรุงเทพฯ – 4 ยอดโปรกอล์ฟยุโรปชื่อดังในรายการไรเดอร์คัพ โทมัส บียอร์น คอลิน มอนต์โกเมอรี่ ลี เวสต์วูด และเอียน วูสนั่ม จะมาประลองวงสวิงกับดาวดังคับคั่งในการแข่งขันกอล์ฟจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2004 ณ สนามกอล์ฟ อัลไพน์ ในวันที่ 29 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2547

ยอดนักหวดเหล่านี้ได้ซิวแชมป์เชือดเฉือนกันมา 120 ทัวร์นาเม้นท์ทั่วโลก และจะเข้าร่วมฟาดก้านเหล็กกับโปรหมายเลข 3 ของโลก เออร์นี่ เอลส์ ที่มาป้องกันแชมป์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค แชมป์รายการโอเพ่น คนล่าสุด โปรอเมริกัน เบน เคอร์ติส แชมป์รายการยูเอส พีจีเอ ชอน มิเคล แชมป์รายการเมเจอร์ 6 สมัย นิค ฟัลโด้ และโปรกอล์ฟดาวรุ่ง ได้แก่ อดัมส์ สก็อตต์ จัสติน โรส เอียน โพลเตอร์ และเทรเวอร์ อิมเมลแมน ในทัวร์นาเม้นท์ที่มีความสำคัญและมีเงินรางวัลสูงสุดในเอเชียถึง 1 ล้านปอนด์หรือประมาณ 70 ล้านบาท

นายสตีเฟ่น มอร์ลีย์ ผู้อำนวยการแบรนด์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ทั่วโลกกล่าวถึงการเข้าร่วมแข่งขันของโปรกอล์ฟทั้งสี่นี้ว่า “เป็นอีกหนึ่งสีสันที่น่าตื่นเต้นเร้าใจของการแข่งขันกอล์ฟจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2004 ระดับโลก ซึ่งโปรกอล์ฟเหล่านี้ได้เตรียมฝึกซ้อมมาอย่างหนักและตั้งเป้าหมายที่จะชิงชัยสู่ความเป็นหนึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ คุณค่าเหล่านี้เป็นพื้นฐานของแบรนด์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ซึ่งเป็นเหตุให้เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับโปรกอล์ฟดาวรุ่งนี้เข้าสู่การแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่”

โทมัส บียอร์น โปรกอล์ฟมือ 1ของเดนมาร์ก และสมาชิกทีมแชมป์ไรเดอร์คัพ 2 ทีมได้รั้งอันดับ 4 ในยุโรปเมื่อปีที่แล้ว ด้วยการคว้าชัยอย่างสง่างามในรายการดันลอพ ฟีนิกซ์ ที่ประเทศญี่ปุ่นการเข้าร่วมแข่งขันในรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิคครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 4

คอลิน มอนต์โกเมอรี่ โปรมือ 1 ชาวสก็อตแลนด์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในอันดับนักกอล์ฟที่ทำรายได้สูงสุดของรายการยูโรเปี้ยนทัวร์ติดกันถึง 7 ปี ในรายการที่ต้องแข่งขันกันอย่างดุเดือด คอลินเป็นตัวแทนของยุโรปในรายการไรเดอร์คัพ 6 ครั้งและในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ 17 ปีที่ได้กวาดรางวัลจาก 41 ทัวร์นาเม้นท์ทั่วโลก การแข่งขันจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2004 นี้นับเป็นครั้งที่ 6 ของคอลินโดยเฉียดฉิวเกือบได้แชมป์ที่สิงคโปร์เมื่อปี 1993 แต่ในที่สุดได้พ่ายให้กับนิค ฟัลโด้

ลี เวสต์วู้ด โปรเมืองผู้ดี เฉือนคอลิน มอนต์โกเมอรี่ขึ้นเป็นมือ 1 ในรายการยูโรเปี้ยนทัวร์ ปี 2000 ซึ่งสามารถรั้งอันดับ 5 ของโลกได้ในปีนั้น ลี เวสต์วู้ด คว้าแชมป์ต่างๆ ไป 24 รายการทั่วโลก ทั้งในอเมริกาและญี่ปุ่น เกมส์การเล่นของลี ตกลงมาอย่างฮวบฮาบและในช่วง 2 ปีกว่ามานี้ เขาได้พยายามสะสมคะแนนเพื่อให้ได้เข้าแข่งขันในรายการต่างๆ ขณะนี้โค้ชคนใหม่ได้ช่วยแก้วงสวิงและทำให้เขาได้กลับมาคืนฟอร์มคว้าแชมป์ในรายการ บีเอ็ม ดับเบิ้ลยู อินเตอร์เนชั่นแนล รายการดันฮิลล์ ลิ้งค์ แชมเปี้ยนชิพและติดอันดับ 14 ในยูโรเปี้ยน ออเดอร์ ออฟ เมอริท ปี 2003 ลี เวสต์วู้ดได้เข้าแข่งขันในรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิคปี 1998 ซึ่งทำสถิติที่ดีสุดโดยรั้งอันดับ 4 ร่วมเขาจะลงแข่งขันในรายการนี้เป็นครั้งที่ 7

เอียน วูสนั่ม โปรกอล์ฟร่างเล็ก ชาวเวลส์ แชมป์รายการยูเอส มาสเตอร์ ปี 1991 และขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกในปีเดียวกัน โดยได้คว้าแชมป์อีก 41 รายการรอบโลกรวมทั้งรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 1996 ที่ประเทศสิงคโปร์ นอกจากนี้ยังได้เล่นในทีมไรเดอร์คัพถึง 8 ทีมและมีแฟนกอล์ฟมากมายในเอเชีย การเข้าร่วมแข่งขันในศึกจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2004 ของเอียน จะทำให้การแข่งขันครั้งนี้มีแชมป์รายการเมเจอร์ลงสนามถึง 5 คน

การแข่งขันกอล์ฟ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค เป็นรายการที่ร่วมกันจัดขึ้นโดย ดิอาจิโอ และ
ไอเอ็มจีด้วยความร่วมมืออย่างดียิ่งจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยเป็นรายการกอล์ฟ
ที่ได้รับการสนับสนุนจากพีจีเอทัวร์ 3 รายการ ได้แก่ ยูโรเปี้ยน พีจีเอ ทัวร์ เอเชียน พีจีเอ ทัวร์ และ
ออสเตรเลเชียน พีจีเอ ทัวร์ ทั้งยังเป็นรายการที่มีเงินรางวัลสูงสุดในทัวร์นาเม้นท์ที่แข่งในเอเชียและออสเตรเลเชีย ทั้งนี้ รายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค มีประวัติการจัดมายาวนานถึง 13 ปี และเป็นทัวร์นาเม้นท์ที่ดึงดูดนักกอล์ฟฝีมือดีจากทั่วโลกมาร่วมรายการมากมาย โดยจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในฮ่องกง หลังจากนั้น ได้มีการเวียนจัดในสนามกอล์ฟชั้นนำ 9 แห่งใน 6 ประเทศ และมีนักกอล์ฟชั้นนำผลัดกันครองแชมป์ในทัวร์นาเม้นท์ ได้แก่ นิค ฟัลโด้ (2ครั้ง) ไทเกอร์ วูดส์ (2 ครั้ง) เกรก นอร์แมน เฟรด คูเพิลส์ เอียน วูสนั่ม ไมเคิล แคมป์เบลล์ รีทีฟ กูเซ็น และเออร์นี่ เอลส์ (2 ครั้ง)

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันกอล์ฟรายการสำคัญนี้ เปิดจำหน่ายผ่าน ไทยทิกเก็ตมาสเตอร์ (www.thaiticketmaster.com) ในราคา 250 บาทสำหรับบัตรรายวัน และ 900 บาทสำหรับบัตรตลอดการแข่งขัน 4 วัน

การแข่งขันจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2004 จะมีการถ่ายทอดสดวันละไม่เกิน 4 ชั่วโมง พร้อมแพร่ภาพไปกว่า 60 ประเทศทั่วโลก อาทิ แคนาดา สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น อังกฤษ แอฟริกาใต้ สวีเดน สเปน ไต้หวัน เกาหลี และประเทศไทย ทางช่อง 7