Visitors' Guide to Thailand คู่มือท่องเที่ยวไทยฉบับสมบูรณ์

Visitors’ Guide to Thailand คู่มือท่องเที่ยวไทยฉบับใหม่ ปี 2004/2005 ร่วมสนับสนุนนโยบายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้วยภาพปก “ขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค” อันเป็นพระราชพิธีสำคัญทางประวัติศาสตร์ไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนประชาสัมพันธ์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในปีนี้โดยเฉพาะ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่เอกสักษณ์อันดีงามของศิลปวัฒนธรรมไทยแก่นักท่องเที่ยงให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

เนื้อหาภายในเล่มได้รวบรวมข้อมูลด้านการท่องเที่ยวไทยอย่างครบวงจร จัดพิมพ์ด้วยสองภาษาในเล่มเดียว ได้แก่ภาษาอังกฤษและญี่ปุ่น ซึ่งเป็นภาษาหลักของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ในประเทศไทย นำเสนอผ่านมุมมองของนักเขียนชาวต่างประเทศ อันสะท้อนถึงความต้องการที่แท้จริงของนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เป็นอย่างดี โดยชูจุดเด่นของประเทศไทยทางด้านศิลปวัฒนธรรมไทย แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมรดกโลกและธรรมชาติที่สวยงาม แหล่งช้อปปิ้ง อาหารไทย ภัตตาคาร ร้านอาหาร เทศกาลประเพณีในจังหวัดต่างๆ รวมทั้งสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของไทย และการเป็น GATEWAY สู่ประเทศอินโดจีน

พร้อมด้วยบทความที่เป็นประโยชน์ในเรื่องการใช้ชีวิตและการทำธุรกิจในเมืองไทย เรียกได้ว่าเป็น One stop tourism information ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว สำหรับเป็นข้อมูลเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาและวางแผนการเดินทางในอนาคต รวมทั้งช่วยชักชวนให้ผู้ที่เคยมาแล้วให้กลับมาเที่ยวเมืองไทยอีกครั้งหนึ่ง เป็นการช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น ซึ่งเป็นการสนองนโยบายภาครัฐในการมุ่งส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวไทย

Visitors’ Guide to Thailand ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง โดยมีการวางแผนประชาสัมพันธ์อย่างทั่วถึง และแจกจ่ายฟรีตามแห่งที่มีนักท่องเที่ยวติดต่อเป็นจำนวนมาก อาทิ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย Tourist Information Center ศูนย์ประชาสัมพันธ์การท่าอากาศยาน สำนักงานการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งหน่วยงานธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวต่างๆ มากมาย อาทิ โรงแรมชั้นนำทั่วประเทศ สถานฑูต บริษัทท่องเที่ยว สายการบิน กองตรวจคนเข้าเมือง สนามกอล์ฟ โรงเรียนสอนภาษานานาชาติ และร้านค้าต่างๆ เช่น ร้านจิวเวลรี่ บริษัทรถเช่า สปา ฟิตเนส นวดแผนไทย อินเตอร์เน็ตคาเฟ่ และอื่นๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างแท้จริง

ข้อมูลทั่วไป

ชื่อหนังสือ : Visitors’ Guide to Thailand คู่มือท่องเที่ยวไทยฉบับสมบูรณ์
ผู้เขียน : นักเขียนชาวต่างประเทศ
สำนักพิมพ์ : บริษัทเทเลอินโฟ มีเดีย จำกัด
ขนาดเล่ม : 280 mm.(H) X 215 mm. (W)
กระดาษ : กระดาษอาร์ต 105 แกรม
ระบบพิมพ์ : พิมพ์ออฟเซ็ต 4 สี
จัดพิมพ์ : สองภาษาในเล่มเดียว ได้แก่ ภาษาอังกฤษ และภาษาญี่ปุ่น
จำนวนหน้า : 250 หน้า
ราคาจำหน่าย : 650 บาท
สถานที่จำหน่าย : ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปได้แก่ Asia Books คิโนคุนิยะ SE-ED Book, ร้านทองพธู (โรงแรมสยามอินเตอร์คอนติเนนตัล), ร้านดวงกมล, ร้านหนังสือ Book One (อาคารเจมส์ทาวเวอร์) และร้าน Bookazine เป็นต้น
หาอ่านฟรีได้ที่ : สำนักงานการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ, โรงแรมชั้นนำ, Tourist Information Center, สถานฑูต, สนามบิน, สายการบิน, กองตรวจคนเข้าเมือง, Guest House, เอเยนต์ทัวร์, ศูนย์บริการรถเช่า, ภัตตาคาร, ร้านอาหาร, ร้านจิวเวลรี่, นวดแผนไทย, สปา ฟิตเนส, สนามกอล์ฟ, โรงเรียนสอนภาษานานาชาติ, และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ฯลฯ เพื่อให้เข้าถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติมากที่สุด