เกียรตินาคินร่วมกับกรุงเทพมหานคร มอบรางวัลแก่โรงเรียนชนะเลิศการประกวดกิจกรรมสหกรณ์โรงเรียนปีที่ 3

บริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สำนักการศึกษากรุงเทพมหานครจัดพิธีมอบรางวัลให้กับโรงเรียน ในสังกัดกรุงเทพมหานครที่ชนะการประกวดในโครงการประกวดกิจกรรม สหกรณ์ในโรงเรียนประถมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2546 จำนวน 28 โรงเรียน โดยมีดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานมอบรางวัล ในระหว่างกิจกรรมวันครูของกรุงเทพมหานคร ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ในวันนี้

โรงเรียนที่ได้รับรางวัลมีจำนวนรวม 28 โรงเรียน จากเข้าประกวดทั้งสิ้น 37 โรงเรียน โดยแบ่งรางวัลเป็น 3 ประเภท คือ รางวัลชนะเลิศ มี 6 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนประชาอุทิศ โรงเรียนสามเสนนอก (ประชาราษฎร์อนุกูล) โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) โรงเรียนวัดหนองจอก โรงเรียนวัดเลา (คณะศิษฐ์เทพสิทธิอุทิศ)
และโรงเรียนวัดยางสุทธาราม นอกจากนี้ยังมีรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มี 8 โรงเรียน และรองชนะเลิศอันดับ 2 มี 14 โรงเรียน โดยคณะกรรมการได้ตัดสินจากผลงานโครงการสหกรณ์ที่มีความโดดเด่นในด้านระบบบริหารจัดการที่นักเรียนนำหลักสหกรณ์มาดำเนินการด้วยการปฏิบัติจริงทุกขั้นตอน

ดร. ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในพิธีมอบรางวัลว่าการประกวดกิจกรรมสหกรณ์นับเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครเป็นอย่างมาก
เพราะเป็นการกระตุ้นให้โรงเรียนพัฒนากิจกรรมสหกรณ์ให้เป็นแหล่งเรียนรู้และสถานที่ฝึกปฏิบัติงานเรื่องการสหกรณ์ตามหลักสูตรประถมศึกษาให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล

“กิจกรรมสหกรณ์ทำให้นักเรียนได้รับความรู้และประสบการณ์ในการดำเนินกิจกรรมทั้ง 3 ด้าน ควบคู่กัน ได้แก่ กิจกรรมออมทรัพย์ กิจกรรมการผลิต และกิจกรรมร้านค้า และสามารถบูรณาการนำ ความรู้จากกลุ่มวิชาต่างๆ มาใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันด้วยตนเอง อันเป็นผลทำให้ผู้เรียนเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ ตามมาตรฐานการศึกษาของชาติ คือ รู้จักช่วยเหลือตนเองและรู้จักการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีความอดทน ขยัน
ประหยัด ซื่อสัตย์ สามารถทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบตามหลักประชาธิปไตยและได้รับความสุขโดยทั่วหน้า
อีกด้วย”

นายเชษฐ์ ภัทรากรกุล กรรมการผู้จัดการ สินเชื่ออุปโภคบริโภค บริษัทเงินทุนเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าบริษัทได้ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมดังกล่าวมาเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยมีการมอบทุนการศึกษาจำนวน 2 แสนบาท ในปีแรกคือปี 2544 ประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ โดยมี โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ให้ความสนใจเข้าร่วมประกวด และนับเป็นการจุดประกายให้โรงเรียนอื่นๆ หันมาให้ความสำคัญกับกิจกรรมสหกรณ์มากขึ้นเกียรตินาคินจึงเห็นควรที่จะให้การสนับสนุนในระยะยาวซึ่งการมอบรางวัลในวันนี้ก็เป็นการประกวดในปีที่ 3 แล้ว

การประกวดกิจกรรมสหกรณ์ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร เป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการพัฒนาคน พัฒนาชาติ กับเกียรตินาคิน ซึ่งเป็นโครงการเพื่อช่วยเหลือสังคมที่บริษัท ได้จัดมาโดยตลอด
โดยโครงการดังกล่าวจะประกอบไปด้วยกิจกรรมเพื่อสังคม ที่บริษัทดำเนินการร่วมกับหน่วยงานของภาครัฐและองค์กรสาธารณกุศลต่างๆ อาทิ โครงการมอบทุนการศึกษาเพื่อ ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสในสังคม ร่วมกับมูลนิธิดวงประทีป โครงการอบรมเยาวชนเพื่อการพัฒนาเด็ก ร่วมกับมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก และ โครงการจักรยานเพื่อน้องจากเกียรตินาคินร่วมกับมูลนิธิศุภนิมิตฯ

บริษัทเงินทุนเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) เป็นสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศไทยที่ให้บริการธุรกิจด้านเงินทุนและหลักทรัพย์ อย่างครบวงจรโดยมีปณิธานในการดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส ยึดมั่นใน จรรยาบรรณ
ภายใต้แนวทางของบรรษัทภิบาล และปรัชญาหนึ่งในการดำเนินธุรกิจของบริษัท คือ การตอบแทนผลประโยชน์คืนกลับสู่สังคมผ่านกิจกรรมต่างๆ