โปรกอล์ฟโลกยกทัพดวลวงสวิงในศึกจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค

กรุงเทพฯ – แชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ นำทัพยอดโปรโลกดวลวงสวิงในการแข่งขันจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2004 ณ สนามกอล์ฟอัลไพน์ จังหวัดปทุมธานีในสัปดาห์หน้า โดยมี เออร์นี่ เอลส์ ยอดโปรแอฟริกาใต้ ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์โซนี่ โอเพ่นในฮาวายมาหมาดๆ เตรียมป้องกันแชมป์ในรายการนี้ พร้อมด้วยสองแชมป์รายการเมเจอร์สทัวร์ปีที่ผ่านมา เบน เคอร์ติส และชอน มิคีล

เออร์นี่ เอลส์ เป็นหนึ่งในห้าแชมป์วอลโว่ ออเดอร์ ออฟ เมอร์ริท ที่จะร่วมแข่งขันในรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ซึ่งได้กลับมาจัดในเมืองไทยเป็นครั้งที่สองในปีนี้ หลังจากไทเกอร์ วู้ดส์ เคยคว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งจัดที่เมืองไทยเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา

เบน เคอร์ติส ที่ได้รับการรับรองจากการคว้าแชมป์รายการโอเพ่นหลายรายการ จะลงแข่งขันใน
ศึกจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค เป็นครั้งแรก หลังจากที่ได้รับเชิญเป็นสมาชิกยูโรเปี้ยนทัวร์ในปี 2004 ขณะที่ชอน มิคีล โปรชาวอเมริกันเช่นเดียวกับเคอร์ติส เจ้าของแชมป์ยูเอส พีจีเอ ทัวร์ 2003 จะลงแข่งในรายการนี้เป็นครั้งแรกเช่นกัน แต่มิคีลได้เปรียบกว่า เนื่องจากคุ้นเคยกับการเล่นในแทบเอเชียมาก่อน

ศึกจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ในปีนี้จะการแข่งขันที่น่าประทับใจมาก เพราะนอกจากจะมีเคอร์ติส และเอลส์แล้ว ยังมี นิค ฟัลโด้ โปรชาวอังกฤษ แชมป์เมเจอร์สทัวร์ 6 รายการ และ เอียน วู้สนั่ม
จากเวลส์ แชมป์มาสเตอร์ส ทัวร์นาเม้นท์ 1991 เข้าร่วมดวลวงสวิงอีกด้วย

ทั้งฟัลโด้ และวู้สนั่ม เคยเป็นแชมป์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค มาแล้ว โดยฟัลโด้ เป็นแชมป์ปี 1993
ที่สิงคโปร์ ขณะที่วู้สนั่ม เป็นแชมป์ปี 1996 ที่สนามกอล์ฟทานาห์ เมราห์ คันทรี่ คลับ สิงคโปร์

นอกจากนี้ แชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 2003 ถึง 20 คน จะมารวมพลดวลสวิงในเมืองไทยในศึกครั้งนี้ รวมทั้ง เทรเวอร์ อิมเมลแมน โปรชาวแอฟริกาใต้ ซึ่งเพิ่งป้องกันแชมป์เซาธ์ แอฟริกัน แอร์เวย์ส โอเพ่น จัดขึ้นที่สนามกอล์ฟเอรินเวล เวสเทิร์นเคป แอฟริกาใต้ บ้านเกิดของเขา ได้อย่างงดงามเมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังมีสองโปรชาวเมืองผู้ดีซึ่งต่างเป็นแชมป์สองรายการในปี 2003 คือ เอียน พอลเตอร์ และ ลี เวสต์วูด รวมทั้ง อดัม สก็อตต์ โปรหนุ่มชาวออสซี่ แชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ และยูเอส พีจีเอ ทัวร์ปีที่แล้ว โคลิน มอนต์โกเมอรี่ โปรชาวสก็อตแลนด์ แชมป์วอลโว่ ออร์เดอร์ ออฟ เมอร์ริท 7 รายการ เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตารางการแข่งต้นฤดูกาล พร้อมโปรร่วมก๊วนไรเดอร์ คัพกับ
มอนตี้ โทมัส บียอร์น ชาวเดนมาร์ก ประเดิมรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค เป็นรายการแรก
ในตารางการแข่งขันของฤดูกาลนี้

นอกเหนือจากนักกอล์ฟจากยุโรปและสหรัฐฯ ยังมีนักกอล์ฟชั้นแนวหน้าของเอเชี่ยน พีจีเอ ทัวร์
ร่วมวงด้วย ได้แก่ โยติ รันดาวา แชมป์เอเชี่ยน ออร์เดอร์ ออฟ เมอร์ริท 2002 และ อมันดีพ โจห์ล
สองโปรจากอินเดีย มาร์ดัน มามัท จากสิงคโปร์ ฉาย ฉิหวาง และ ลิน เคน-จิ จากไต้หวัน
ฉาง เหลียเหวย จากจีน และ แดนนี่ เฉีย จากมาเลเซีย ซึ่งจะมาโชว์ฟอร์มเด่นสร้างสีสันในสุดยอดทัวร์นาเม้นท์กอล์ฟชั้นนำของเอเชียครั้งนี้ด้วย

ส่วน 7 โปรไทย ประเทศเจ้าภาพการแข่งขัน ที่จะลงหวดในคราวนี้ ได้แก่ โปรมือ 1 ของไทย ธงชัย ใจดี ถาวร วิรัตน์จันทร์ ประหยัด มากแสง ชวลิต ผลาพล บุญชู เรืองกิจ ธรรมนูญ ศรีโรจน์ และ พรหม มีสวัสดิ์

ด้วยความแข็งแกร่งของโปรกอล์ฟโลกที่จะยกทัพมาดวลวงสวิงในสัปดาห์หน้าอย่างสุดฝีมือ เชื่อว่า
ศึกจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2004 จะเป็นทัวร์นาเม้นท์ที่ได้รับความสนใจจากวงการกอล์ฟทั่วโลก และยังเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั่วโลกอีกด้วย

หมายเหตุบรรณาธิการ
การแข่งขันกอล์ฟ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค เป็นรายการที่ร่วมกันจัดขึ้นโดย ดิอาจิโอ และ
ไอเอ็มจีด้วยความร่วมมืออย่างดียิ่งจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยเป็นรายการกอล์ฟ
ที่ได้รับการสนับสนุนจากพีจีเอทัวร์ 3 รายการ ได้แก่ ยูโรเปี้ยน พีจีเอ ทัวร์ เอเชียน พีจีเอ ทัวร์ และ
ออสเตรเลเชียน พีจีเอ ทัวร์ ทั้งยังเป็นรายการที่มีเงินรางวัลสูงสุดในทัวร์นาเม้นท์ที่แข่งในเอเชียและ
ออสเตรเลเชีย ทั้งนี้ รายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค มีประวัติการจัดมายาวนานถึง 13 ปี และ เป็นทัวร์นาเม้นท์ที่ดึงดูดนักกอล์ฟฝีมือดีจากทั่วโลกมาร่วมรายการมากมาย โดยจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในฮ่องกง หลังจากนั้น ได้มีการเวียนจัดในสนามกอล์ฟชั้นนำ 9 แห่งใน 6 ประเทศ และมีนักกอล์ฟชั้นนำผลัดกันครองแชมป์ในทัวร์นาเม้นท์ ได้แก่ นิค ฟัลโด้ (2ครั้ง) ไทเกอร์ วูดส์ (2 ครั้ง) เกรก นอร์แมน
เฟรด คัพเพิลส์ เอียน วูสนั่ม ไมเคิล แคมป์เบลล์ รีทีฟ กูเซ็น และเออร์นี่ เอลส์ (2 ครั้ง)

บัตรวีซ่าเป็นบัตรเครดิตอันดับหนึ่งของการแข่งขันกอล์ฟ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันกอล์ฟรายการสำคัญนี้ เปิดจำหน่ายผ่าน ไทยทิกเก็ตมาสเตอร์ ในราคา 250 บาทสำหรับบัตรรายวัน และ 900 บาทสำหรับบัตรตลอดการแข่งขัน 4 วัน โทร. 0- 2204 – 9999

การแข่งขันจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2004 จะมีการถ่ายทอดสดวันละไม่เกิน 4 ชั่วโมง พร้อมแพร่ภาพไปกว่า 60 ประเทศทั่วโลก อาทิ แคนาดา สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น อังกฤษ แอฟริกาใต้ สวีเดน สเปน ไต้หวัน เกาหลี และประเทศไทย ทางช่อง 7 และช่อง 11 หรือติดตามข้อมูลการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ www.johnniewalkerclassic.com