“LogicaCMG” ระบบรับ-ส่งข้อความไฮเทคใหม่จาก ทีเอ ออเร้นจ์ ให้คุณแชทได้รวดเร็วทันใจ

วันนี้ LogicaCMG ได้ประกาศความสำเร็จในการร่วมมือกับ ทีเอ ออเร้นจ์ ในการจัดตั้งศูนย์บริการระบบรับ-ส่งข้อความ (Short Message Service Centre – SMSC) ขึ้นในประเทศไทย ทีเอ ออเร้นจ์ เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือชั้นนำของไทยและมีผู้ใช้บริการกว่า 1.7 ล้านคนในปัจจุบัน โดยที่กว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้บริการนั้น เป็นลูกค้าในระบบ Pre-paid ระบบรับ-ส่งข้อความใหม่นี้จะช่วยสนับสนุนให้การส่งผ่านข้อมูลข้อความ (SMS) ในเครือข่ายของ ทีเอ ออเร้นจ์ นั้นทำได้ในปริมาณที่มากขึ้นและรวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย

“ทุกวันนี้ ข้อความสั้นหรือ SMS นั้นยังคงเป็นบริการของโทรศัพท์มือถือที่ได้รับความนิยมสูงสุดในหมู่ผู้ใช้บริการของ ทีเอ ออเร้นจ์ และด้วยสภาพตลาดโทรศัพท์มือถือของไทยที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ เราจำเป็นต้องมีระบบการให้บริการในด้านนี้ที่เชื่อถือได้เพื่อรองรับความต้องการที่นับวันจะยิ่งเพิ่มขึ้น และในขณะเดียวกันก็เป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อการรองรับพัฒนาการของเทคโนโลยีด้านการส่งข้อความในอนาคตอีกด้วย เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ LogicaCMG ซึ่งมีผลงานที่น่าเชื่อถือได้ ในการสร้างสรรค์โครงสร้างสถาปัตยกรรมพื้นฐานของระบบที่จะรองรับการเติบโตในอนาคตของเรา เพราะ LogicaCMG นั้นมีผลงานที่เป็นที่ยอมรับ และเป็นผู้ให้บริการด้านระบบการรับ – ส่งข้อความมืออาชีพที่มีชื่อเสียงมานาน” มร.สตีฟ ฮอพคราฟท์ กรรมการ ผู้จัดการสายเทคนิค บริษัททีเอ ออเร้นจ์ กล่าว “และด้วยโครงสร้างสถาปัตยกรรมใหม่นี้ ทีเอ ออเร้นจ์ สามารถให้บริการ SMS ให้กับลูกค้าได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็วแม้ในช่วงเวลาที่มีการใช้งานมากๆ ก็ตาม”

ศูนย์บริการระบบรับ-ส่งข้อความของ LogicaCMGนี้ ถูกผนวกเข้าเป็นหนึ่งเดียวกันกับโครงสร้างสถาปัตยกรรมระบบรับ-ส่งข้อความแห่งอนาคตที่เป็นแบบ IP-basedและให้การสนับสนุนเทคโนโลยีเครือข่ายหลักๆ และรูปแบบการให้บริการทุกประเภท อาทิ SMS, MMS, e-mail, Instant Messaging และ Voice Messaging ผ่านทางวงจรระบบแบบต่างๆ

มร.เควิน ดัฟฟี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ LogicaCMG ในเอเชีย กล่าวว่า “บริการ SMSนั้นเป็นบริการที่สร้างรายได้ให้กับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเอเชียอย่างมากมาย ดังนั้นโครงสร้างระบบการรับ – ส่งข้อความแห่งอนาคตที่มีเสถียรภาพ เชื่อถือได้และมีความรวดเร็วจึงมีบทบาทสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการที่จะรักษาระดับความพึงพอใจของผู้บริโภคไว้ในระดับสูง การตัดสินใจร่วมมือกับ LogicaCMG ของ ทีเอ ออเร้นจ์ ในครั้งนี้นั้นยิ่งเป็นการตอกย้ำสถานภาพความเป็นผู้นำของเราและเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับผลิตภัณฑ์ของเรามากยิ่งขึ้นอีกด้วย”

LogicaCMG เป็นผู้นำด้านระบบการรับ-ส่งข้อความและการชำระเงินระดับโลก ที่ให้บริการกับบริษัทชั้นนำกว่า 250 แห่งในกว่า 70 ประเทศ ครอบคลุมผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่กว่า 500 ล้านคนทั่วโลก LogicaCMG เป็นผู้ให้บริการการส่งข้อความสั้น (SMS) ถึงสองในสาม และข้อความมัลติมีเดีย (MMS) ถึงหนึ่งในสี่ของข้อความทั้งหมดที่รับ-ส่งกันอยู่ในปัจจุบัน และให้บริการ MMS เชิงพาณิชย์กับผู้ใช้บริการกว่า 85 ล้านคนทั่วโลก

เกี่ยวกับ LogicaCMG

LogicaCMG เป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารไร้สายระดับนานาชาติ บริษัทฯให้บริการด้านการบริหารและการให้คำปรึกษาด้านไอที ตลอดจน การผนวกระบบและการสรรหาบริการต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายในอุตสาหกรรมที่แตกต่างกัน อาทิ โทรคมนาคม บริการด้านการเงิน บริการด้านพลังงานและอุปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงการจัดจำหน่าย การขนส่งและหน่วยงานภาครัฐต่างๆ

บริษัทฯก่อตั้งขึ้นในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2545 จากการรวมตัวเข้าด้วยกันของ Logica และ CMG ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 21,000 คนใน 34 ประเทศทั่วโลก และมีประสบการณ์ในการให้บริการด้านไอทีมากว่า 40ปี บริษัทฯมีสำนักงานใหญ่อยู่ในยุโรปและมีชื่อเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ทั้งที่ลอนดอนและอัมสเตอร์ดัม (LSE: LOG; AEX: LOG) หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดคลิกไปที่ www.logicacmg.com

เกี่ยวกับ ทีเอ ออเร้นจ์

บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด กำลังลงทุนสร้างเครือข่ายการสื่อสารไร้สายในระบบ 1800 เมกะเฮิร์ทซ์ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบ 2.5 G กับลูกค้าในประเทศไทยภายใต้แบรนด์ ออเร้นจ์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำอันดับหนึ่งของโลก ในด้านการสื่อสารไร้สายและให้บริการอยู่ใน 20 ประเทศทั่วโลก จากจำนวนนี้ 13 ประเทศอยู่ในทวีปยุโรป

วิสัยทัศน์ของ ทีเอ ออเร้นจ์ คือความพยายามในการสร้างสรรค์ระบบการสื่อสารแห่งอนาคตที่ผู้คนสามารถสื่อสารถึงกันได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ บริษัทฯจะสร้างเครือข่ายการให้บริการที่ครอบคลุม ยิ่งขึ้น และมีคุณภาพมากขึ้น ภายใต้แบรนด์ ออเร้นจ์ และด้วยสายสัมพันธ์อันดีกับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างเครือเจริญโภคภัณฑ์ และเทเลคอมเอเชีย ทำให้ ทีเอ ออเร้นจ์ สามารถให้บริการสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นและมีคุณภาพเหนือกว่าให้กับผู้บริโภคชาวไทยได้เสมอ