จีอี แต่งตั้งคนไทยดูแลธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคในฮ่องกง

26 มกราคม 2547 – จีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ เอเชีย ประกาศแต่งตั้งนายเกษม เตชะวัฒนาธร เป็นผู้จัดการ ธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคของจีอีในฮ่องกงโดยมีผลทันที นับเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับการแต่งตัง้ให้ดูแลธุรกิจระดับภูมิภาคของจีอีที่ตั้งอยู่นอกประเทศไทย โดยก่อนหน้านี้ นายเกษมเคยเป็นกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อเพื่อการซื้อแบบผ่อนชำระของจีอี ในไทย ส่วนผู้ที่รับตำแหน่งต่อจากนายเกษมคือ มร.รอยย์ กูนารา ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นกรรมบริหาร ด้านการบริหารความเสี่ยงและการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management) ของจีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ ในไทย

นอกจากนี้ จีอียังได้แต่งตั้ง มร.มาร์ติน บิชอม เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทสโก้ คาร์ด เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างเทสโก้ โลตัส กับจีอี เพื่อบริหารบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส

มร. ริด้า วีระกุสุมา ประธาน จีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ เอเชีย กล่าวว่า “การแต่งตั้งดังกลาวเป็นหนึ่งในนโยบายของจีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ ในการพัฒนาศักยภาพของผู้บริหารระดับท้องถิ่นและผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการทำธุรกิจของ จีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ ในเอเชีย เป้าหมายของเราคือการนำวิธีปฏิบัติทางธุรกิจที่เราพัฒนาขึ้นในไทยไปปรัชใช้กับธุรกิจจีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ ประเทศอื่นๆ ในเอเชีย”

“คุณเกษมได้พัฒนาและสร้างความคิดเห็นให้กับธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งนับเป็นธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคของจีอีที่เติบโตเร็วที่สุด ความสามารถของคุณเกษมในการสร้างทีมงานที่แข็งแกร่งและความเชี่ยวชาญในธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคจะช่วยเสริมศักยภาพของจีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ ในฮ่องกงเช่นเดียวกัน” มร.ริด้ากล่าว

ด้านนายพิริยะ วิเศษจินดา ประธาน จีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ ในไทย กล่าวว่า “มร.รอยย์ มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารลูกค้าสัมพันธ์และการบริหารความเสี่ยง อันเป็นปัจจัยหลักสองประการในการผลักดันให้ธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคเติบโตอย่างมีคุณภาพ ในตำแหน่งใหม่นี้ มร.รอยย์ จะช่วยผลักดันธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อเพื่อการซื้อแบบผ่อนชำระให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางภาวะการแข่งขันที่รุนแรงในปัจจุบัน”

บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส ได้เปิดตัวในไทยอย่างประสบความสำเร็จในปี 2543 ปัจจุบันมีบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัสออกใช้ในไทยประมาณ 350,000 ใบ สิ่งที่ มร.บิชอมต้องเร่งดำเนินการคือ พัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ สำหรับบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส ให้สามารถสนองตอบความต้องการของลูกค้าเทสโก้ โลตัสได้ดียิ่งขึ้น” นายพิริยะกล่าว

มร.รอยย์ร่วมงานกับจีอีครั้งแรกในปี 2542 ในฐานะผู้อำนวยการด้านสินเชื่อและความเสี่ยงของ จีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ ในอินโดนีเซีย ส่วน มร.บิชอมเริ่มเข้ามาร่วมงานกับจีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ ในประเทศอังกฤษในปี 2541 ในฐานะผู้จัดการด้านงานบริหารลูกค้า

กรุงเทพฯ เป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคในการดำเนินธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคของจีอี ในเอเชีย ซึ่งครอบคลุมประเทศไทย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง ไต้หวัน จีน เกาหลีใต้ และอินเดีย

ในไทย จีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ เป็นหนึ่งในผู้นำในการดำเนินธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค โดยให้บริการเช่าซื้อรถยนต์ ในนามบริษัท จีอี แคปปิตอล ออโต้ลีส จำกัด (มหาชน) สินเชื่อบัตรเครดิตที่ออกโดยธุรกิจค้าปลีก (Store credit cards) ได้แก่ บัตรเซ็นทรัลการ์ด บัตรเครดิต โฮมโปร และบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส สินเชื่อเพื่อการซื้อสินค้าแบบผ่อนชำระ ประกอบด้วยสินเชื่อเฟิร์สช้อยส์ และสินเชื่อเพาเวอร์บาย สินเชื่อเงินสดเอนกประสงค์ ในนาม “ควิกแคช” (Quick Cash) และ “จีอี เพอร์ซันนัล เครดิต” (GE Personal Credit) และบัตรเครดิตที่ออกโดยธนาคาร ได้แก่บัตรเครดิต กรุงศรี จีอี

จีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ เป็นธุรกิจในเครือของบริษัท เจอเนอรัล อิเลคทริค เป็นหนึ่งในผู้นำในการให้บริการสินเชื่อแก่ผู้บริโภค ธุรกิจค้าปลีก และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ใน 36 ประเทศทั่วโลก จีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ มีสำนักงานใหญ่ตั้งที่สแตมฟอร์ด คอนเนคติกัล สหรัฐอเมริกา นำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลายประกอบด้วย บัตรเครดิตที่ออกโดยธุรกิจค้าปลีก สินเชื่อแบบผ่อนชำระ สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรเครดิตที่ออกโดยธนาคาร สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย บัตรเครดิตบริษัทเพื่อการจัดซื้อและเดินทาง และธุรกิจประกันสินเชื่อ