งานมหกรรมผลิตภัณฑ์ไม้แปรรูปนานาชาติครั้งที่ 8 : 8th Carrefour International du Bois

งานมหกรรมผลิตภัณฑ์ไม้แปรรูปนานาชาติ หรืองาน Carrefour International du Bois (International Timber Trade Show) นี้ จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2533 โดยกลุ่มผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมไม้ในแคว้นเปอี เดอ ลา ลัวร์ ประเทศ ฝรั่งเศสง งานดังกล่าวมีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นงานนิทรรศการสากลงานเดียวของโลกที่จัดขึ้นเพื่อธุรกิจอุตสาหกรรมไม้ แปรรูปโดยเฉพาะ ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นงานซึ่งรวมผู้จัดแสดงนิทรรศการที่เป็นผู้ประกอบการสำคัญในธุรกิจการแปรรูปไม้ ขั้นปฐมภูมิและขั้นทุติยภูมิแล้ว ยังประกอบด้วยผู้ประกอบการในแวดวงที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจไม้แปรรูปอีกด้วย

เปิดห้องจัดแสดงนิทรรศการเพิ่มขึ้นอีกแห่ง

ในทุกๆ ปี มีผู้สนใจเข้าร่วมงานนิทรรศการสินค้า Carrefour International du Bois เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งได้มี การขยายพื้นที่จัดงานเพิ่มขึ้นทุกครั้ง และสำหรับการจัดงานในปีนี้ก็เช่นกัน ทางผู้จัดงานเตรียมการเปิดโถงจัดแสดง นิทรรศการเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งห้องใหญ่เพื่อรองรับผู้จัดแสดงนิทรรศการรายใหม่ๆ ที่ตอบรับการเข้าร่วมงานมาเป็นจำนวนมาก

ทำให้พื้นที่ในการจัดงานนิทรรศการครั้งนี้เพิ่มขึ้นจากที่กำหนดไว้เดิม 12,500 ตารางเมตร เป็น 15,000 ตารางเมตร ครอบคลุมบริเวณอาคารกรองด์ปาเล (Grand Palais) และห้องโถงหมายเลข 1, 2 และ 3 ของศูนย์จัดแสดงนิทรรศการ โบฌัวร์ เมืองน็องต์

เวทีประกอบการระดับนานาชาติ

งานมหกรรมสินค้าดังกล่าวเป็นเวทีทางธุรกิจที่สำคัญทั้งในด้านองค์ความรู้ทางเทคนิคและการเจรจาทางการค้า โดยเฉพาะในปีนี้ Carrefour International du Bois ได้มีโอกาสต้อนรับกลุ่มผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมและผู้ค้าราย สำคัญซึ่งมีอิทธิพลต่อตลาดในแถบยุโรป

นอกจากจะมีบริษัทที่เคยเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในปีก่อนๆ เข้าร่วมแสดงสินค้าในปีนี้มากถึงร้อยละ 85 แล้ว ขณะเดียวกันก็มีผู้ประกอบการรายใหม่ๆ ทั้งจากทวีปยุโรป เอเชีย รวมทั้งอเมริกาใต้ ลงทะเบียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ต้นปีนี้ อาทิ ผู้ประกอบการจากเยอรมนี เบลเยี่ยม อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ บราซิล จีน ฯลฯ ซึ่งได้เข้ามาจับจองพื้นที่ จัดแสดงนิทรรศการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว