เฟดเอ็กซ์นำเครื่องบินลำล่าสุด CV580 เพิ่มศักยภาพขนส่งด่วนตลาดเวียดนาม

กรุงเทพฯ : เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนที่ใหญ่ที่สุดในโลกเปิดตัวเครื่องบิน CV580 อย่างเป็นทางการ เพิ่มประสิทธิภาพและน้ำหนักบรรทุกมากขึ้นสองเท่ารวมเป็นหกตัน และสามารถขนส่งพัสดุสินค้าขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมรองรับการเปิดเสรีการค้าในเวียดนาม

เดวิด แอล คันนิ่งแฮม ประธานบริหารบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เวียดนามเดินหน้า เต็มที่เพื่อเปิดเสรีระบบเศรษฐกิจของประเทศ และกำลังดำเนินการเพื่อดึงดูดการลงทุนจากบริษัทข้ามชาติและบริษัทเอเชีย ในขณะที่เวียดนามเตรียมตัวเข้าร่วมเขตการค้าเสรี (Free-Trade Area: AFTA) ของกลุ่มประเทศอาเซียนในปี 2549 บริการขนส่งด่วนทางอากาศจะมีบทบาทสำคัญยิ่งต่อเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตของประเทศนี้ โดยช่วยให้บริษัทต่างๆที่ทำธุรกิจในภูมิภาคนี้สามารถเข้าถึงบริการขนส่งตามกำหนดเวลา ซึ่งจะช่วยเพิ่ม ศักยภาพการแข่งขันของเวียดนามภายในภูมิภาคและทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ยินดีอย่างยิ่งที่การขยับขยายบริการของเรามีส่วนช่วยวางรากฐานสำหรับการเปลี่ยนแปลงเชิงเศรษฐกิจของเวียดนาม”

เครื่องบินลำใหม่ประเดิมเที่ยวบินแรกเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2546 และให้บริการตามปกตินับแต่นั้นเป็นต้นมา โดยลูกค้าของเฟดเอ็กซ์ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ในขณะที่เวียดนามกำลังมีอิทธิพลอย่างยิ่งต่อตลาดโลกปัจจุบัน

“บริการใหม่ช่วยเพิ่มศักยภาพการส่งออกแก่เวียดนามได้อย่างมาก เฟดเอ็กซ์มุ่งมั่นมอบบริการขนส่งตามกำหนดเวลาที่ดีกว่าแก่เศรษฐกิจท้องถิ่น พร้อมช่วยให้บริษัทและผู้ผลิตสามารถเพิ่มความเร็วและความ น่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ของตนในตลาดโลก” ปีเตอร์ ยิน รองประธานบริหาร เฟดเอ็กซ์ ภูมิภาคแปซิฟิกใต้ กล่าว

บริการที่เพิ่มขึ้นจะช่วยยกระดับความสามารถของผู้ส่งออกเวียดนาม ในการรวบรวมสินค้าจากตลาดทั่วโลกอย่างรวดเร็วและเชื่อถือได้ และนำส่งลูกค้าในประเทศต่างๆภายในเวลาที่กำหนดเฟดเอ็กซ์นำเครื่องบินลำล่าสุด CV580 เพิ่มศักยภาพขนส่งด่วนตลาดเวียดนาม

เฟดเอ็กซ์เริ่มดำเนินธุรกิจในเวียดนามตั้งแต่ปี 2537 โดยร่วมมือกับหน่วยงานสื่อสารโทรคมนาคมและไปรษณีย์ฮานอยและโฮจิมินฮ์ (Hanoi and Ho Chi Minh Post and Telecommunications) ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารขององค์การสื่อสารโทรคมนาคมและไปรษณีย์เวียดนาม ปัจจุบันเฟดเอ็กซ์มีสำนักงานในโฮจิมินฮ์ ซิตี้ และกรุงฮานอย เมืองละ 3 แห่ง พร้อมสำนักงานสาขาอีก 8 แห่งในเมืองใหญ่ทั่วเวียดนาม

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นบริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ให้บริการขนส่งด่วนภายใน 1 ถึง 3 วัน ครอบคลุมพื้นที่ที่สร้างผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ร้อยละ 90 ของโลก และให้บริการรับส่ง พัสดุภัณฑ์ถึงที่จากต้นทางถึงปลายทาง (Door-to-door) พร้อมดำเนินพิธีการศุลกากร โดยอาศัยเครือข่าย การบินและโครงสร้างพื้นฐานที่เหนือกว่าคู่แข่ง ส่งผลให้เฟดเอ็กซ์เป็นบริษัทขนส่งด่วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยให้บริการจัดส่งพัสดุภัณฑ์กว่า 3.1 ล้านชิ้นต่อวันทำการสู่ 215 ประเทศทั่วโลกอย่างรวดเร็ว เชื่อถือได้ และ ตรงเวลา ปัจจุบันเครือข่ายเฟดเอ็กซ์ทั่วโลกมีพนักงานประมาณ 139,000 คน จุดรับพัสดุภัณฑ์ (Drop-off location) กว่า 50,000 แห่ง เครื่องบินขนส่ง 638 ลำ พร้อมด้วยรถบรรทุกและรถขนส่งอีกประมาณ 43,000 คัน