สโตนซอฟท์ ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ เปิดตัว “สโตนเกท ไอพีเอส”

กรุงเทพฯ – 6 กุมภาพันธ์ 2547 – สโตนซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (HEX: SFT1V) ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ระบบรักษาความปลอดภัยชั้นนำสำหรับองค์กรที่มีประสิทธิภาพสูง ประกาศขยายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสโตนเกทด้วยสโตนเกท ไอพีเอส ซึ่งเป็นระบบตรวจจับการบุกรุกและโต้ตอบด้วยความสามารถในการวิเคราะห์อย่างชาญฉลาด พร้อมจำหน่ายในไตรมาสแรกของปี 2547

จากการวิเคราะห์อุตสาหกรรมของการ์ทเนอร์ กล่าวว่า “ระบบตรวจจับการบุกรุกภายใน (IDS) ที่ผ่านมามีการเตือนภัยที่ผิดพลาด หรือเตือนภัยในระดับต่ำที่ไม่มีอันตรายมากจนเกินไป ส่งผลให้ระบบความปลอดภัยโดยรวมมีประสิทธิภาพต่ำ” สโตนเกท ไอพีเอส สามารถตรวจจับได้อย่างแม่นย่ำมากขึ้น และยังลดภาระในด้านการจัดการให้แก่ผู้ดูแลระบบ ตลอดจนลดค่าใช้จ่ายในเรื่องของระบบความปลอดภัย

นายยอร์มา ทูรุเนน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าว่า “สโตนเกท ไอพีเอส ได้แก้ไขข้อบกพร่องโดยลดเรื่องของการแจ้งเตือนที่ผิดพลาดของระบบตรวจจับการบุกรุกภายในในอดีตและเพิ่มความสามารถในการตอบรับการบุกรุกแบบอัตโนมัติในหลากหลายรูปแบบ ทำให้เป็นระบบตรวจจับความปลอดภัยเชิงรุก คือไม่ต้องรอให้เกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้นก่อนจึงตอบรับ”

สโตนเกท ไอพีเอส มีความสามารถตรวจสอบสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นได้อย่างแม่นยำ ด้วยวิธีการตรวจที่มีหลากหลายสำหรับสถานการณ์ที่แตกต่าง และผู้ดูแลระบบยังสามารถตั้งนโยบาย หรือข้อกำหนดด้านความปลอดภัย และวิธีที่ตอบรับต่อสถานการณ์ได้แบบล่วงหน้าตามความเหมาะสมของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในส่วนสมองวิเคราะห์ (Analyzer) มีความสามารถวิเคราะห์หลายๆ เหตุการณ์ในคราวเดียวแบบต่อเนื่อง เพื่อนำมาประมวลแสดงความสัมพันธ์ แล้วทำการสรุปความเสี่ยงเพื่อเลือกการตอบรับที่ดีที่สุดซึ่งเป็นการวิเคราะห์ในเชิงลึกที่มีประสิทธิภาพสูงมากกว่าระบบที่วิเคราะห์เหตุการณ์แบบครั้งละเหตุการณ์ และไม่ต่อเนื่อง ซึ่งในหลายๆ ครั้งจะทำให้ไม่สามารถทราบการบุกรุกที่แฝงเข้ามาแบบแทรกซึมทีละน้อย

สโตนเกท ไอพีเอส สามารถรองรับการตรวจสอบระบบที่เป็นความเร็วได้ถึงระดับกิกกะบิต ผู้ใช้สามารถเลือกใช้งานได้แบบเดี่ยว หรือร่วมกับผลิตภัณฑ์ สโตนเกท ไฟล์วอลล์ วีพีเอ็นก็ได้ ซึ่งจะเป็นการทำงานที่สมบูรณ์แบบหากใช้ทั้งสองระบบร่วมกัน เนื่องจากผู้ดูแลระบบสามารถควบคุมและจัดการผลิตภัณฑ์ทั้งสองได้พร้อมกันจากหน้าจอควบคุมเดียว และการติดต่อสื่อสารระหว่างสองผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกแบบบนโครงสร้างเดียวกันทำให้การทำงานเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ สโตนเกท ไอพีเอส จะพร้อมจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2547

สโตนซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น

สโตนซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (HEX: SFT1V) เป็นบริษัทระดับโลกที่มุ่งการป้องกันเครือข่ายและสร้างความมั่นใจให้ธุรกิจดำเนินไปอย่างต่อเนื่องสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ระบบความปลอดภัย สโตนเกท (StoneGate) ได้รวมไฟร์วอลล์, วีพีเอ็นและไอพีเอส ที่ป้องกันได้อย่างรวดเร็วรวมด้วยประสิทธิภาพสูงสำหรับธุรกิจ สโตนเกท ได้รับรางวัลเทคโนโลยีด้านโหลด บาลานซิ่งของสโตนบีท (StoneBeat) โดยองค์กรที่ต้องการระบบความปลอดภัยเครือข่ายขั้นสูง และมีการเชื่อมต่อกับธุรกิจตลอดเวลาสามารถเลือกสโตนเกทในราคาต่ำสุด มีราคาเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพดีที่สุด และการคืนทุนสูงสุดในโซลูชั่นระดับสูงของไฟร์วอลล์, วีพีเอ็น แบะไอเอสพี

สโตนซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2533 มีสำนักงานใหญ่นานาชาติ ณ กรุงเฮลซินกิ ประเทศฟินแลนด์ สำนักงานใหญ่ประจำทวีปอเมริกา ณ เมืองแอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย และสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ณ ประเทศสิงคโปร์

หากต้องการข้อมูลของสโตนซอฟท์เพิ่มเติม สามารถเปิดดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.stonesoft.com