บัตรสมาร์ทการ์ดของมาสเตอร์การ์ดใน เอเชีย-แปซิฟิกเติบโตกว่า 100 เปอร์เซ็นต์

จนถึงสิ้นปี 2546 ที่ผ่านมา จำนวนบัตรสมาร์ทการ์ดของมาสเตอร์การ์ดในภูมิภาคนี้มีกว่า 17 ล้านใบแล้ว

สิงค์โปร์, 25 กุมภาพันธ์ 2547 – มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศว่าจนถึงสิ้นปี 2546 มีจำนวนบัตรสมาร์ทการ์ดของมาสเตอร์การ์ดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกถึง 17 ล้านใบแล้ว นับเป็นการเติบโตถึงกว่า 100% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นอกจากนี้ ประมาณ 90% ของสมาร์ทการ์ดมาสเตอร์การ์ดทั้ง 17 ล้านใบ เป็นบัตรประเภท EMV หรือ Europay-MasterCard-Visa

“การเติบโตปีต่อปีของบัตรสมาร์ทการ์ดของมาสเตอร์การ์ดในเอเชีย-แปซิฟิกนี้ถือเป็นประกฏการณ์อย่างแท้จริง ตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นการเติบโตกว่า 100% ทุกปี มาสเตอร์การ์ดจะยังคงความเป็นผู้นำด้านบัตรสมาร์ทการ์ดในระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และในระดับโลก ด้วยการพัฒนาซอฟต์แวร์ และนำเสนอทางเลือกใหม่ๆ เพื่อให้บริการแก่สมาชิกบัตรของเราอยู่เสมอ และเพื่อให้เราสามารถพัฒนาและขยายตลาดสมาร์ทการ์ดออกไปได้อีก” ชวน ไกดาน, รองประธานฝายระบบการชำระเงินระดับสูงประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของมาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว

ปัจจัยสำคัญสู่ความสำเร็จ
มาสเตอร์การ์ดประสบความสำเร็จอย่างสูงในตลาดสมาร์ทการ์ด ด้วยการริเริ่มสิ่งใหม่ๆ ซึ่งนำสู่การกระตุ้นให้มีบัตรสมาร์ทการ์ด รวมทั้งเป็นการสนับสนุนกลยุทธ์การทำตลาดของสมาร์ทการ์ดโดยรวมอีกด้วย

– ผู้ออกบัตรและผู้ตอบรับบัตรรายใหม่ๆ
ในปี 2546 มาสเตอร์การ์ดได้ทำการตอกย้ำจุดยืนในการเป็นพันธมิตรธุรกิจที่ดี ด้วยการมีจำนวนผู้ออกบัตรและผู้ตอบรับบัตรรายใหม่ๆ เพิ่มขึ้นถึงกว่า 50 ราย ในโปรแกรมต่างๆ ของสมาร์ทการ์ดมาสเตอร์การ์ด ซึ่งถือเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 75% จากปี 2545 นอกจากนี้ มาสเตอร์การ์ดจะยังคงมุ่งมั่นสรรหาบริการใหม่ๆ มาให้บริการสมาชิกที่เป็นสถาบันการเงินต่างๆ อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

– MasterCard Open Data Storage? (MODS) แห่งแรกในมาเลเซีย
ธนาคาร Alliance Bank Malasia Berhad เป็นธนาคารแรกในโลกที่มีการนำระบบ MODS นี้มาใช้ ระบบนี้เป็นซอฟท์แวร์ที่ช่วยในการบันทึกและเรียกใช้ข้อมูลได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ซึ่งช่วยให้สมาชิกบัตรสามารถควบคุมการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และเป็นส่วนตัวมากขึ้นด้วย

– มีการนำเสนอโปรแกรมของบัตร MC2 อย่างต่อเนื่อง
มาสเตอร์การ์ดได้เปิดตัวโปรแกรมบัตร MC2 ทั้งสิ้น 6 โปรแกรมในปี 2546 ทำให้มีโปรแกรมบัตร MC2 ในเอเชีย-แปซิฟิกรวมทั้งสิ้น 8% โปรแกรมบัตร MC2 แรกของปี 2546 คือ โปรแกรม SBB BlueChip MasterCard ในมาเลเซีย โดยที่บัตรนี้เป็นบัตรสมาร์ทการ์ด EMV ใบแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มอบสิทธิประโยชน์ด้านความภักดี (loyalty benefits) ให้กับผู้ถือบัตร ตามด้วยการออกโปรแกรมบัตร MC2 ของธนาคาร Dao Heng Bank ในฮ่องกง, ธนาคาร Bank International Indonesia, ธนาคาร E. Sun Bank และ Far Eastern International Bank ในไต้หวัน และธนาคาร RHB Bank Berhad ในมาเลเซีย

– บัตรสมาร์ทการ์ดพร้อมชิพคอมโบใบแรกในไต้หวัน
ความสำเร็จของมาสเตอร์การ์ดในปี 2546 ต่อเนื่องมาถึงปี 2547 ด้วยการเปิดตัวบัตรสมาร์ทการ์ดพร้อมชิพคอมโบใบแรกร่วมกับธนาคาร Land Bank and Taiwan Cooperative Bank ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา บัตรใบนี้มีซอฟท์แวร์การชำระเงินแบบ MasterCard M/Chip? ที่รวมเอาความสามารถของบัตรเอทีเอ็ม บัตรเครดิต บัตรเดบิต ตลอดจนความสามารถในการเติมเงินแบบของ Cirrus และ Mondex เข้าไว้วด้วยกัน และด้วยชิพแบบ 32K MULTOS ก็ทำให้สมาร์ทการ์ดใบนี้เป็นบัตรใบเดียวที่ใช้ระบบปฏิบัติการ พร้อมระดับการรักษาความปลอดภัยแบบ ITSEC Level E6 ซึ่งเป็นระดับการรักษาความปลอดภัยสูงสุดในขณะนี้

เกี่ยวกับ มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล
มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นบริษัทให้บริการด้านการชำระเงินระดับโลกที่มีรูปแบบการให้บริการใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนบริการต่างๆ มากมาย อาทิ บัตรเครดิต, การฝากเงิน, การเบิกเงินสดอีเลกโทรนิกส์, การชำระเงินระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ และอื่นๆ อีกมากมาย มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล ให้บริการบัตรชำระเงินหลากหลายแบรนด์ที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลกอย่างกว้างขวาง อาทิ MasterCard? Maestro? และ Cirrus? และให้บริการต่อสถาบันการเงิน, ผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆ ในกว่า 210 ประเทศทั่วโลก แคมเปญโฆษณา Priceless? ของมาสเตอร์การ์ดนั้นได้รับรางวัลและกำลังดำเนินอยู่ใน 98 ประเทศ 46 ภาษาทั่วโลก ทำให้มาสเตอร์การ์ดเป็นแบรนด์ที่สามารถเข้าถึงได้ทั่วทุกมุมโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเข้าไปชมที่เว็บไซต์ www.mastercardinternational.com