คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ปรับโฉมกลุ่มผลิตภัณฑ์สก๊อตต์ เปิดตัวลูกสุนัขพรีเซนเตอร์แสนรู้บนบรรจุภัณฑ์ภายใต้แบรนด์สก๊อตต์ใหม่ทั้งหมด

คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ปรับโฉมกลุ่มผลิตภัณฑ์สก๊อตต์ เปิดตัวลูกสุนัขพรีเซนเตอร์แสนรู้บนบรรจุภัณฑ์ภายใต้แบรนด์สก๊อตต์ใหม่ทั้งหมด พร้อมจัดรายการ “โชค 2 ชั้น ทั้งรับทั้งลุ้น กับกระดาษสก๊อตต์?“

กรุงเทพฯ – 4 มีนาคม 2547 – บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ประเทศไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายทิชชู่ชั้นนำของไทย ได้ประกาศปรับโฉมกลุ่มผลิตภัณฑ์กระดาษชำระสก๊อตต์? อันได้แก่ สก๊อตต์? ดีลักซ์, สก๊อตต์? เอ็กซตร้า และสก๊อตต์? ซีเลคท์ พร้อมเปิดตัวลูกสุนัขแสนรู้ พันธุ์ลาบราดอร์ เป็นพรีเซนเตอร์ใหม่ ล่าสุดบนบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดของสก๊อตต์

จากการศึกษาพฤติกรรมและทัศนคติของผู้บริโภค เพื่อคิดค้นหาแนวทางในการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่สำหรับสก๊อตต์ให้ตรงใจผู้บริโภคทั่วโลกมากที่สุด พบว่าลูกสุนัข พันธุ์ลาบราดอร์ เป็นสัญลักษณ์ของความน่ารัก สดใส อ่อนนุ่ม ซึ่งสอดคล้องกับแบรนด์สก๊อตต์เป็นอย่างยิ่ง ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงได้ตัดสินใจเลือกใช้ลูกสุนัขลาบราดอร์เป็นพรีเซนเตอร์บนบรรจุภัณฑ์ของแบรนด์สก๊อตต์ เพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ

นอกจาก คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคจะให้ความพิถีพิถันในด้านดีไซน์บรรจุภัณฑ์เพื่อให้สอดรับกับรสนิยมของผู้บริโภคในปัจจุบันแล้ว บริษัทฯ ยังได้ใช้เทคนิคการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ใหม่ล่าสุด โดยใช้เทคนิคการพิมพ์ที่เรียกว่า “กราเวียร์-หัวเพชร” (Gravure-Engraved Cylinder) ทำให้ดีไซน์บรรจุภัณฑ์ใหม่ของสก๊อตต์มีความละเอียด คมชัดสูง ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์สก๊อตต์มีความโดดเด่น ไม่เหมือนใคร

มร.ทิมโมธี เบดี้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัว สก๊อตต์ โฉมใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การสร้างภาพลักษณ์ของตราสินค้า และความแตกต่างจากตราสินค้าอื่นๆ เนื่องจากดีไซน์ของบรรจุภัณฑ์ใหม่แต่ละแบบจะบ่งบอกถึงการจัดแบ่งหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์กระดาษม้วนอย่างมีระบบและช่วยสร้างความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ ณ จุดขาย อีกทั้งช่วยให้ลูกค้าจดจำ และตัดสินใจเลือกซื้อได้อย่างง่ายดาย”

“สก๊อตต์” เป็นกระดาษชำระที่ได้รับการยอมรับและไว้วางใจสูงสุดจากผู้บริโภคชาวไทย จนทำให้เป็นผู้นำด้วยส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 28.7%* (*แหล่งข้อมูลตลาดจาก บริษัทวิจัย เอซี เนลสัน เดือนธันวาคม 2546 – มกราคม 2547) โดยมีเนื้อกระดาษให้ลูกค้าเลือกใช้ตามต้องการถึง 3 คุณภาพ ได้แก่ สก๊อตต์? ดีลักซ์ เนื้อกระดาษนุ่มละมุน, สก๊อตต์? เอ็กซ์ตร้า เหนียวพิเศษ ซึมซับน้ำได้ดีเยี่ยมและสก๊อตต์? ซีเลคท์ ให้ความคุ้มค่าเกินราคา

มร.ทิมโมธี กล่าวเสริมว่า “คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ยังได้เตรียมแผนสนับสนุนการเปิดตัวสก๊อตต์โฉมใหม่ ด้วยกลยุทธ์การตลาดเต็มรูปแบบผ่านสื่อและกิจกรรมต่างๆ แบบครบวงจร อาทิเช่น การจัดกิจกรรมรายการส่งเสริมการขาย เพื่อสร้างความสนุกสนานและขอบคุณผู้บริโภคภายใต้โครงการ “โชค 2 ชั้น ทั้งรับทั้งลุ้น กับกระดาษสก๊อตต์?“ รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 3 ล้านบาท โชคชั้นที่หนึ่ง เป็นการสะสมแต้มบนห่อบรรจุภัณฑ์ใหม่ เพื่อแลกรับรางวัล โชคชั้นที่สอง เป็นการส่งแต้มบนห่อบรรจุภัณฑ์มาจับฉลากชิงโชคลุ้นรับรางวัลใหญ่เป็นรถฟอร์ด SUV. (Sport Utility Vehicle) รุ่นเอเวอเรส 1 คัน”

บริษัทฯ ยังได้วางแผนเปิดตัวผลงานภาพยนต์โฆษณาโทรทัศน์ชุดใหม่ล่าสุด ใช้ชื่อว่า “Engine sound” ซึ่งเป็นผลงานของบริษัท เจ วอลเตอร์ ทอมสัน ประเทศไทย โดยใช้ลูกสุนัขแสนรู้พันธุ์ลาบราดอร์ ที่ปรากฏอยู่บนห่อบรรจุภัณฑ์ใหม่เข้ามาเป็นตัวเอกในการเล่าเรื่องโปรโมชั่น “โชค 2 ชั้น ทั้งรับทั้งลุ้น กับกระดาษสก๊อตต์?“ ผ่านทางความผูกพันอันอบอุ่นระหว่างลูกสุนัขแสนรู้กับครอบครัวเจ้านายที่น่ารักอย่างสนุกสนาน โดยบริษัทฯ จะเริ่มรายการโปรโมชั่นและเผยแพร่โฆษณาชุดใหม่ล่าสุดนี้ ตั้งแต่ 1 มีนาคมนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เปิดตัวเว็บไซต์ของกระดาษม้วนสก๊อตต์ (www.scottbrand.com/th) เพื่อให้กลุ่มลูกค้าที่ใช้อินเทอร์เน็ตได้ส่งความคิดถึงไปให้คนที่รักผ่าน e-card รูปลูกสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์น่ารักมากมาย พร้อมกันนั้น ยังมีภาพในอิริยาบถซุกซนต่างๆ ของเจ้าลูกสุนัขให้ print ออกมาเพื่อระบายสีเล่นเป็นกิจกรรมยามว่างร่วมกันในครอบครัวอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมในร้านค้า มีการติดตั้งสื่อโฆษณา ณ จุดขาย เพื่อประชาสัมพันธ์บรรจุภัณฑ์โฉมใหม่ของกลุ่มกระดาษชำระสก๊อตต์ พร้อมฉายภาพยนตร์โฆษณาโปรโมชั่นชุดใหม่ให้กับกลุ่มเป้าหมาย ณ จุดขายทั่วประเทศ เป็นต้น

เกี่ยวกับบริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค
บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค เป็นผู้ผลิตสินค้าชั้นนำของโลก อาทิ Kleenex?, Huggies?, Scott? และ Kotex? ด้วยฐานการผลิตใน 43 ประเทศ เพื่อรองรับการขายและการจัดจำหน่ายสินค้าในกว่า 150 ประเทศ คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค เป็นผู้ผลิตสินค้าอุปโภคในกลุ่มครัวเรือนและส่วนบุคคล (Household and Personal Care) รายใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา และเคยเป็นผู้ผลิตกระดาษชำระที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ว่าจ้างพนักงานกว่า 64,000 คนทั่วโลก สำหรับบริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ประเทศไทย จำกัด มีโรงงานผลิตตั้งอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี และสมุทรปราการ

? เป็นเครื่องหมายการค้าของคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค คอร์ปอเรชั่น หรือบริษัทในเครือ