กสิกรไทยปล่อยกู้แผ่นดินทองทำโครงการบ้านบางนา

ตลาดบ้านเดี่ยวยังหอมหวล ความต้องการมีต่อเนื่อง กสิกรไทยหนุนแผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ปล่อยกู้ 1.6 พันล้านบาท ทำโครงการบ้านเดี่ยวโกลเด้น โมนาร์ช ย่านบางนา ทำโครงการบ้านเดี่ยว 527 ยูนิต มูลค่าโครงการ 5,700 ล้านบาท

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ได้ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ (Golden Land Property Development Public Company Limtied) เพื่อพัฒนาโครงการโกลเด้น โมนาร์ช (บ้านบางนา) ในวงเงิน 1,652 ล้านบาท แบ่งเป็นวงเงินกู้เพื่อเป็นค่าที่ดิน ค่าก่อสร้างและค่าสาธารณูปโภค 1,587 ล้านบาท และวงเงินหนังสือค้ำประกันสาธารณูปโภค 65 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาการกู้ไม่เกิน 3 ปี

โครงการโกลเด้น โมนาร์ช (บ้านบางนา) มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 228 ไร่ ซึ่งบริษัทมีโครงการก่อสร้างบ้านเดี่ยว 2 ชั้นจำนวน 527 ยูนิต และที่ดินเปล่า 49 แปลง มูลค่าโครงการประมาณ 5,700 ล้านบาท ตั้งอยู่ริมถนนวงแหวนตะวันออก ห่างจากถนนบางนา-ตราดช่วง กม.ที่ 8 ประมาณ 1 กม. ซึ่งนับเป็นโครงการที่มีระบบการคมนาคมที่สะดวกสบายและมีระบบสาธารณูปโภคที่ดี โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวโครงการดังกล่าวในปีนี้ และจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ใน ปี 2550

นายบุญทักษ์ กล่าวว่า โครงการโกลเด้น โมนาร์ช น่าจะเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จในด้านการตลาด เนื่องจากความต้องการบ้านเดี่ยวในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลยังคงมีสูงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเป็นโครงการที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี และบริษัทที่พัฒนาเป็นที่น่าเชื่อถือ ซึ่งบริษัทแผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำแห่งหนึ่งของไทย ที่ผ่านมาบริษัทประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งในรูปของบ้านเดี่ยว อพาร์ทเม้นท์ และอาคารพาณิชย์นับสิบโครงการ และยังมีที่ดินที่รอการพัฒนาอีกนับพันไร่ในย่านชานเมืองและใจกลางเมือง จึงนับเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพที่สุดแห่งหนึ่งของไทยในขณะนี้