ออเร้นจ์พลิกโฉมวงการมือถืออีกครั้ง สร้างนวัตกรรมบัตรเติมเงินรูปแบบใหม่ ดีไซน์เก๋

กรุงเทพฯ – ออเร้นจ์ พลิกโฉมวงการโทรศัพท์มือถืออีกครั้ง ด้วยการปลุกกระแสการสะสมคอลเล็คชั่นบัตรเติมเงิน หรือ Top-Up Card รูปแบบใหม่ ดีไซน์เก๋ เป็นรายแรก หวังสร้างกระแสแฟชั่นบัตรเติมเงินใหม่ทุกเดือน มีทุกแบบ แปลกทุกคอนเซ็ปต์ ใช้แล้วเก็บได้ และไม่เป็นภัยกับสิ่งแวดล้อม

จากการเปิดเผยของนางรุ่งฟ้า รัตนชัยกานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ทีเอ
ออเร้นจ์ จำกัด ขณะนี้ออเร้นจ์ได้พร้อมเปิดตัวบัตรเติมเงินใหม่ล่าสุดที่ฉีกรูปแบบเดิมของบัตรเติมเงิน
ที่ทำจากพลาสติกมาเป็นกระดาษ เพื่อรณรงค์ให้คนรุ่นใหม่มีส่วนในการให้ความสำคัญกับการรักษาสภาพแวดล้อม เนื่องจากบัตรเติมเงินถือเป็นวัสดุสิ้นเปลืองประเภทหนึ่งที่เมื่อขูดรหัสเพื่อใช้งานแล้วก็ทิ้งได้ทันทีไม่สามารถนำมาใช้ประโยชน์อย่างถาวรได้อีก ซึ่งพลาสติกที่ย่อยสลายยากเหล่านี้ ถือเป็นมลภาวะของโลกเช่นกัน ถึงแม้ว่าอาจจะดูเหมือนเรื่องไกลตัวและเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสิ่งปฏิกูลอื่นๆ แต่ออเร้นจ์ ต้องการจุดประกายผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบพรีเพดหันมาให้ความสนใจในเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น

โดยบัตรเติมเงินรุ่นใหม่นี้ ออเร้นจ์เน้นการนำไปใช้งานต่อหรือการเก็บสะสม อาทิ ลายกรอบรูป
(Photo Frame) ที่เจาะรูตรงกลางเพื่อเป็นที่สำหรับนำรูปสติ๊กเกอร์ที่วัยรุ่นชอบถ่ายมาสอดแทนและ
พกพาเป็นแฟชั่น โดยบัตรเติมเงินดีไซน์ดังกล่าวได้รับการออกแบบเพื่อประชาสัมพันธ์บริการใหม่ล่าสุดจากออเร้นจ์ คือ Photo World

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการจูงใจกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นให้หันมาใช้บัตรเติมเงินแบบกระดาษนี้นั้น ออเร้นจ์ได้วางแผนการตลาดสำหรับบัตรรุ่นใหม่นี้ไว้ค่อนข้างรัดกุมและเป็นระยะยาว ทั้งเรื่องของการออกแบบลวดลายในแต่ละชุดที่มาจากการทำวิจัยเพื่อให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่ม สามารถตอบโจทย์และสอดคล้องกับกิจกรรมการตลาดทั้งปี โดยบัตรเติมเงินนี้จะมีดีไซน์ใหม่ออกมาเฉลี่ยทุกเดือน

ส่วนเรื่องการแข่งขันด้านราคานั้น ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดกล่าวว่า บัตรเติมเงินแบบกระดาษของออเร้นจ์นั้น จะกำหนดราคาอยู่ที่ 1,000 บาท 500 บาท และ 300 บาทเป็นหลัก ส่วน 50 และ 90 บาทนั้น ออเร้นจ์จะผลิตเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าบางกลุ่มและเพื่อการสะสมเท่านั้น

โดยลายแรกนี้ จะเป็นคอลเล็คชั่นหมีแพนด้า ช่วง ช่วง และหลินฮุย ในอิริยาบถน่ารักต่างๆ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนผลิตบัตรเติมเงินเพื่อโอกาสพิเศษต่างๆ อาทิ บัตรเติมเงินที่ระลึกคอนเสิร์ตเอนริเก้ในเมืองไทย ที่ออเร้นจ์ร่วมกับโนเกียเป็นผู้ให้การสนับสนุนการจัดคอนเสิร์ต เป็นต้น

โดยบัตรเติมเงินรุ่นใหม่ที่ออกมานี้ จะมีจำหน่ายตามออเร้นจ์ช้อปและจุดขายทั่วประเทศกว่า และออเร้นจ์ยังมีแผนที่จะขยายจุดขายเพิ่มขึ้นอีกในเร็วๆ นี้ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคอย่างทั่วถึงและต่อเนื่อง

โดยนางรุ่งฟ้าได้ปิดท้ายว่า การที่ออเร้นจ์ เข้ามาร่วมสร้างสีสันในตลาดด้วยการออกบัตรเติมเงิน
รูปแบบใหม่นี้นั้น ถือว่าเป็นผลดีกับภาพรวมของตลาดและน่าจะช่วยกระตุ้นให้ตลาดโทรศัพท์มือถือแบบบัตรเติมเงินคึกยิ่งขึ้น เพราะกลยุทธ์การลดมูลค่าบัตรลงมาเรื่อยๆ ไม่ใช่สิ่งที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องการ ซึ่งการประกาศตัวลงสู่สนามครั้งนี้แน่นอนว่าต้องมีการเคลื่อนไหวจากคู่แข่งออกมาอย่างแน่นอน แต่บริษัทฯ ได้เตรียมกลยุทธ์การส่งเสิรมการตลาดมารองรับไว้แล้วเช่นกัน