เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง ประเดิมเข้าเทรดกลุ่มอสังหาฯ รายแรก 29 มี.ค.นี้ ผู้บริหาร มั่นใจสูงกว่าราคาจอง

นายสมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ภายใต้ชื่อโครงการ “บ้านฟ้า” เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมที่จะนำหุ้นสามัญจำนวน 160 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุนอีกจำนวน 40 ล้านหุ้น รวมเป็นจำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 29 มีนาคมนี้อย่างแน่นอน ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทั้งนี้ บมจ.เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จะเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายแรกที่เข้าจดทะเบียนในปีนี้

โดยบริษัทได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก ในราคาหุ้นละ 20 บาท ซึ่งมีบริษัทซิกโก้ แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ขณะที่บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ ซิกโก้ จำกัด (มหาชน) เป็นแกนนำในการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย

“ถึงแม้ว่าในขณะนี้ภาวะตลาดหุ้นจะมีความผันผวนค่อนข้างสูงก็ตาม เอ็น.ซี.ไม่รู้สึกกังวลใจในเรื่องของราคาหุ้นวันแรกมากนัก เพราะมั่นใจว่าเอ็น.ซี.เป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานที่ดีจากการที่เราได้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มานาน พร้อมกับเรามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีจำนวนโครงการที่เปิดแล้วกว่า 24 โครงการ มูลค่าประมาณ 13,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมี Land Bank ที่มีศักยภาพรอการพัฒนา อีกกว่า 500 ไร่ พร้อมกับโครงการใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 47 อีก 4 โครงการ มูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท ตลอดจนการมีทีมบริหารที่มีประสบการณ์สูง
ซึ่งปัจจัยดังกล่าวน่าจะทำให้ราคาหุ้นของบริษัทสามารถอยู่เหนือราคาจองได้” นายสมเชาว์ กล่าว

ด้านนายพงศ์กร เที่ยงธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิกโก้ แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า ในการเสนอขายหุ้นช่วงที่ผ่านมาให้กับนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งได้รับความสนใจ 8 เท่า ตลอดจนนักลงทุนรายย่อยก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งเชื่อว่าเมื่อเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรกน่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน ที่รอจังหวะเข้ามาช้อนซื้อในตลาดเช่นเดียวกัน เนื่องจากมีค่าพี/อี เรโช (สัดส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น) ประมาณ 9 เท่า ตามที่นักวิเคราะห์ได้ประมาณการณ์ไว้ ซึ่งต่ำกว่าพี/อี เรโชของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 10-12 เท่า

ทั้งนี้บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2537 ภายใต้การนำของนายนำชัย ตันฑเทอดธรรม ผู้คร่ำหวอดในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร โดยดำเนินธุรกิจหลักประเภทบ้านจัดสรรพร้อมที่ดินเพื่อขาย ภายใต้ชื่อโครงการ “บ้านฟ้า” ซึ่งถือเป็นผู้ประกอบการบ้านจัดสรรรายแรกของไทยที่ได้รับ ISO 9002 ปัจจุบันบริษัทมีบริษัทในเครือ 3 แห่ง คือ บริษัท เอ็น.ซี.พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด บริษัท ควอลิตี้ ลีฟวิ่ง แมเนจเม้นท์ จำกัด และบริษัท เอ็น.ซี.เอสเตท จำกัด