กสิกรไทยปล่อยกู้รีสอร์ทหรูที่กระบี่ 620 ล้าน

นายพัฒนพงศ์ ตัณฑ์สมบุญ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสหบรรษัทธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ให้การสนับสนุนทางการเงินจำนวน 620 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 10 ปีแก่บริษัท ปิยะอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ( Piya International Co.,Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของนายปิยะ ภิรมย์ภักดี เพื่อใช้สำหรับขยายโรงแรมภูเล บีช กระบี่ เอไพรม รีสอร์ท ซึ่งประกอบด้วยห้องวิลล่า 54 ห้อง อาคารต้อนรับ 1 หลัง อาคารสปา อาคารกีฬาและสนามเทนนิส –

โรงแรมภูเล บีช กระบี่ เอไพรม รีสอร์ท เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว โดยได้เปิดดำเนินการมาเป็นระยะเวลา 2 ปี ซึ่งทางโรงแรมได้ว่าจ้างบริษัท Aprime Hotels and Resorts ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านบริหารงานโรงแรมโดยเฉพาะเป็นผู้บริหาร ปัจจุบันมีจำนวนห้องทั้งหมด 36 ห้อง โครงการส่วนขยายโรงแรมภูเล บีช กระบี่ เอไพรม รีสอร์ทครั้งนี้ ก็เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่กำลังให้ความสนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่เป็นจำนวนมาก และเป็นจังหวัดหนึ่งที่รัฐบาลมีนโยบายที่จะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคใต้ โดยเฉพาะบริเวณที่ตั้งของโครงการโรงแรมภูเล บีช กระบี่ เอไพรม รีสอร์ท นั้น ถือได้ว่าตั้งอยู่ในทำเลที่ดีที่สุด (Prime Area) ของจังหวัดกระบี่และอยู่ติดกับอุทยานแห่งชาติ ซึ่งเป็นบริเวณที่จะพัฒนาเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวระดับสูง (High end) ต่อไปในอนาคต

นายพัฒนพงศ์ กล่าวว่า โรงแรมภูเล บีช กระบี่ เอไพรม รีสอร์ท จะเน้นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นผู้ที่ต้องการชื่นชมธรรมชาติ มีความเป็นส่วนตัวสูง สะดวกสบาย จึงต้องการเน้นด้านบริการเป็นพิเศษ ในช่วงตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ทางโรงแรมมีผู้เข้าพักเต็มตลอด ซึ่งเป็นผลมาจากกลยุทธ์ทางการตลาดและการเติบโตด้านการท่องเที่ยวของไทย ซึ่งจังหวัดกระบี่นับเป็นดาวรุ่งด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับสนใจสูง เพราะมีธรรมชาติที่สมบูรณ์ทั้งธรรมชาติทางทะเล ชายหาด เกาะแก่ง ป่าชายเลน และป่าเขา ทำให้มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย สามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่มีรสนิยมที่แตกต่างกันได้ ธุรกิจโรงแรมจึงเป็นธุรกิจที่ได้รับประโยชน์จากการท่องเที่ยวที่เติบโตในช่วงที่ผ่านมาอย่างมาก