มือถือซีเมนส์เปิดตัววีดีโอโฟนรุ่นล่าสุด ST60 – จับกลุ่มลูกค้าคนทำงาน

โทรศัพท์มือถือซีเมนส์ เปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่ล่าสุด “ซีเมนส์ ST60” ตอบสนองทุกรูปแบบการสื่อสารของวัยเริ่มทำงาน ครบครันด้วยเทคโนโลยีการถ่ายภาพวีดีโอ และภาพนิ่งที่สามารถซูมได้ถึง 4 เท่า พร้อมกับจอสีขนาดใหญ่

นางสุวรรณี สิงห์ฤาเดช รองประธานฝ่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ซีเมนส์ บริษัท ซีเมนส์ จำกัด เปิดเผยว่า โทรศัพท์มือถือซีเมนส์ ST60 นั้นนอกจากจะมาในดีไซน์ที่เพรียวบาง และน้ำหนักเบาเพียง 87 กรัมแล้ว ยังโดดเด่นทันสมัยด้วยตัวเครื่องสีเมทัลลิก พร้อมด้วยคุณสมบัติพิเศษบันทึกภาพวิดิโอได้ และถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 6 ภาพต่อวินาที ด้วยกล้อง VGA ในเครื่องที่สามารถซูมได้ถึง 4 เท่า อีกด้วย ทำให้ผู้ใช้สนุกกับการเก็บภาพถ่ายไว้ในอัลบั้มส่วนตัวหรือส่งข้อความและภาพเคลื่อนไหวผ่านบริการ MMS, SMS, และ e-mail ได้อย่างไร้ขีดจำกัด

นอกจากขนาดกะทัดรัดแล้ว ซีเมนส์ ST60 ยังครบครันด้วยฟังก์ชั่นจัดการส่วนบุคคลที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น อีเมล์ สมุดบันทึกเลขหมายและที่อยู่ ออร์กาไนเซอร์พร้อมระบบเตือนความจำ เครื่องคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา เครื่องคิดเลข เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดสามารถใช้งานด้วย Icon Menu ผ่านปุ่ม Joystick 5 ทิศทางได้อย่างง่ายดาย

“การเปิดตัว ST60 เป็นไปตามแนวโน้มความต้องการของตลาดโทรศัพท์มือถือประเภทจอสีที่ขยายตัวมากขึ้นในทุกปี ซึ่งในปีนี้ ซีเมนส์ได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การทำตลาดให้ตรงใจผู้บริโภคมากที่สุด โดยเฉพาะรุ่นนี้จะมีจุดเด่นที่เป็นจอสีขนาดใหญ่สีสวย คมชัด 65,536 สี และฟังก์ชั่นครบครันเหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นทำงาน ซึ่งมีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบมือถือที่ช่วยให้ชีวิตการทำงานง่ายขึ้นรวมถึงยังได้ความบันเทิงในโทรศัพท์เครื่องเดียวด้วย” นางสุวรรณีกล่าว

ST60 นี้มาพร้อมกับเสียงเรียกเข้าแบบโพลีโฟนิก 40 เสียงคมชัดพร้อมลำโพงในตัว หรือจะเลือกสะท้อนบุคลิกภาพที่แตกต่าง โดยสามารถแต่งเสียงเรียกเข้าโพลีโฟนิกในแบบของตัวเองได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถเลือกดาวน์โหลดเสียงเรียกเข้าและจาวาแอพพลิเคชั่นจากอินเตอร์เนทได้อย่างรวดเร็วด้วยระบบ WAP 2.0 และเทคโนโลยี GPRS ล่าสุด และยังสามารถสนุกไปกับเกมส์แอคชั่นหรือเกมส์วางแผนกลยุทธ์ เช่น เกมส์ Tertis เป็นต้น

นอกจากนี้ ผู้ใช้ ST60 ยังจะได้รับบริการพิเศษจาก Mango ผู้ให้บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เนตไร้สายผ่านมือถือรูปแบบใหม่ โดยสามารถเพลิดเพลินกับเว็บไซต์ยอดนิยมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร กีฬา ธุรกิจ แฟชั่น ท่องเที่ยว และบันเทิง พร้อมตรวจสอบราคาหุ้น ดวงชะตาราศี รอบภาพยนตร์ รวมไปถึงส่ง e-card และยังสามารถรับส่งอีเมล์จาก Hotmail, Yahoo, Lycos, AOL, POP3 และ IMAP พร้อมเปิดดูไฟล์ที่แนบมากับอีเมล์ได้ อีกทั้งยังติดต่อกับโปรแกรม Instant Messaging สามารถออนไลน์คุยกับเพื่อนได้ทันใจผ่าน MSN, ICQ, Yahoo และ AOL เสมือนหนึ่งมีคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่

“ขณะนี้ ST60 วางจำหน่ายแล้วในราคาเพียง 11,900 บาท ซึ่งบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะได้รับการ
ตอบสนองจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี เพราะนโยบายบริษัทฯในปีนี้ จะมุ่งเน้นทำตลาดที่การเพิ่มแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ให้กับโทรศัพท์มือถือซีเมนส์ทุกรุ่น เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ต่างกันไปของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม” นางสุวรรณี กล่าวโดยสรุป

กลุ่มสารสนเทศและการสื่อสารแบบเคลื่อนที่ (ซีเมนส์ โมบาย) ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโซลูชั่น การสื่อสารเคลื่อนที่ แบบครบวงจร ตั้งแต่ อุปกรณ์การสื่อสารเคลื่อนที่ การวางโครงสร้างพื้นฐานจนถึงแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ อุปกรณ์การสื่อสารเคลื่อนที่จะประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือ โมดูลไร้สาย ออแกไนเซอร์ โทรศัพท์ทั้งแบบไร้สายและมีสายรวมทั้งเครือข่ายการสื่อสารแบบไร้สายในบ้าน

ส่วนโครงสร้างพื้นฐานนั้น ได้แก่ เทคโนโลยีเครือข่ายเคลื่อนที่ GSM, GPRS และ 3G ซึ่งครอบคลุม ตั้งแต่สถานีฐาน ระบบสวิตซ์ จนถึงเครือข่ายอัจฉริยะ เช่น การให้บริการแบบพรีเพด (Prepaid) ในขณะที่แอพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์มือถือนั้นจะรวมถึงโซลูชั่นแบบ End-to-end สำหรับ Messaging, Location Based Services และเทคโนโลยีการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือสำหรับรอบปีบัญชี 2546 (สิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน) ซีเมนส์ โมบาย มียอดขายสุทธิถึง 10,000 ล้านเหรียญยูโร และมีพนักงานกว่า 26,900 คนทั่วโลก

กรุณาศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ซีเมนส์ โมบาย ได้ที่ http://www.siemens-mobile.com