พีเพิลซอฟท์เปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ของ พีเพิลซอฟท์ เวิลด์ และพีเพิลซอฟท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์วัน ในงาน ซีบิท

กรุงเทพมหานคร – ในงานซีบิท 2004 ที่ผ่านมา ทางบริษัท พีเพิลซอฟท์ อิงค์ จำกัด (Nasdaq:PSFT) ได้จัดให้มีการเปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของ พีเพิลซอฟท์ เวิลด์ และพีเพิล ซอฟท์ เอ็นเตอร์ไพ๊รซ์วัน

การเปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ของ “เวิลด์” นับเป็นอีกก้าวหนึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นที่มีต่อลูกค้าที่ใช้ พีเพิลซอฟท์ เวิลด์ โดยลูกค้าที่ใช้ซอฟท์แวร์นี้อยู่ในขณะนี้ สามารถอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่โดยไม่ต้อง เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆทั้งสิ้นหากยังอยู่ในระยะประกันการดูแลระบบ สำหรับเวอร์ชั่นใหม่นี้ได้รับ การปรับปรุงโดยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ มากกว่า 250 ฟีเจอร์และยังเสริมให้สามารถทำงานครอบคลุม ไปถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการจัดการห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain Management), การจัดการด้านการเงิน (Financial Management), การจัดการต้นทุนทรัพยากรบุคคล (Human Capital Management) และผู้ใช้สามารถใช้โปรแกรมนี้ผ่านทางเบราเซอร์ได้อีกด้วย

สำหรับเวอร์ชั่นใหม่ของพีเพิลซอฟท์ เวิลด์ และพีเพิล ซอฟท์ เอ็นเตอร์ไพ๊รซ์วัน พร้อมที่จะ วางตลาดสำหรับลูกค้าของพีเพิลซอฟท์ในประเทศไทยแล้ว

พีเพิลซอฟท์ เอ็นเตอร์ไพรส์วัน 8.10 สามารถทำให้องค์กรทางด้านการผลิตและการกระจาย หรือองค์กรที่ให้บริการในลักษณะเน้นรายละเอียดของทรัพย์สินและเน้นเป็นโครงการ เพิ่มประสิทธิภาพ ด้านการตอบรับแก่ลูกค้าและซัพพลายเออร์ ปรับปรุงการใช้ทรัพย์สินและการปฏิบัติงานอย่างมี ประสิทธิภาพ ฟังก์ชั่นในด้านการทำงานและการปรับปรุงต่างๆ ทางด้านการใช้งานของพีเพิลซอฟท์ เอ็นเตอร์ไพรส์วัน 8.10 ครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ การจัดการซัพพลายเออร์สัมพันธ์ (SRM) การจัดการห่วงโซ่อุปทาน (SCM) การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) การจัดการด้านการเงิน (FM) การจัดการต้นทุนทรัพยากรบุคคล (HCM) การจัดการโครงการ (PM) และการจัดการวงจรทรัพย์สิน (ALM)

มร. เรย์ คลอส ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ และอุตสาหกรรมของพีเพิลซอฟท์ กล่าวว่า “พีเพิลซอฟท์ ได้ออกผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 กลุ่มเพื่อสนองความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าของเรา สำหรับซอฟท์แวร์เวอร์ชั่นใหม่นี้ เป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นของของพีเพิลซอฟท์อย่างเห็นได้ชัดในการ ที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และนำเอาโซลูชั่นใหม่ ๆ มานำเสนอต่อลูกค้าของเรา โดยเน้นในขีดความ สามารถในด้านการทำงานที่ค่อนข้างยืดหยุ่นและมีฟังก์ชั่นที่ครอบคลุมการใช้งานทั่วไป นอกจากนี้ ยังสามารถตอบสนองกับความต้องการของอุตสาหกรรมต่าง ๆ อย่างแท้จริง” มร. เรย์ กล่าวเสริมว่า “จะเห็นได้ว่าลูกค้าของเราทั่วภูมิภาคนี้ มองหาแนวทางปฏิบัติเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของ พวกเขาอย่างต่อเนื่องเพื่อความคล่องตัวทางธุรกิจ และมีความสามารถในการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้น โดย การใช้โซลูชั่นระดับองค์กรที่เหมาะสม กับธุรกิจของพวกเขาเหล่านั้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้รวมอยู่ในโซลูชั่น เวอร์ชั่นใหม่ของพีเพิลซอฟท์แล้ว”

มร. โรเบิร์ท สไควรส์ ผู้จัดการส่วนภูมิภาค ประจำประเทศไทย และบรูไน กล่าวว่า “สำหรับในประเทศไทย พีเพิลซอฟท์เองก็มีฐานลูกค้าที่มั่นคงอยู่มากมาย เวอร์ชั่นใหม่นี้จะสามารถ ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ได้อย่างแน่นอน เราเองหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเอา ผลิตภัณฑ์ของพีเพิลซอฟท์เข้ามาสู่ตลาดเมืองไทย”

นอกจากนี้ อีกส่วนหนึ่งที่น่าสนใจของพีเพิลซอฟท์ เอ็นเตอร์ไพรส์วัน 8.10 คือ PeopleSoftโ Demand Scheduling Execution ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการตอบรับของซัพพลายเออร์ ในอุตสาหกรรมการผลิตที่มีผลิตภาพสูง อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์, เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทันสมัย, และอุปกรณ์เพื่อการบริโภคที่ทนทาน ด้วย PeopleSoft Demand Scheduling Execution นี้ ซัพพลายเออร์สามารถทำบัญชีให้คล้องจองกับการบัญชีการปล่อยรถยนต์ และโมเดลการจัดการแบบ ทวีคูณโซลูชั่นส์ดังกล่าว จะทำให้การร่วมมือระหว่างผู้ผลิตและซัพพลายเออร์เพิ่มมากยิ่งขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้ จะทำให้องค์กรมีความสามารถปรับตัวให้เข้ากับความเปลี่ยนแปลงของตารางการผลิต สามารถตอบสนอง กับอุปสงค์ตามฤดูกาลของผลิตภัณฑ์ และปรับปรุงขีดความสามารถในการบรรลุถึงเป้าหมายของ ใบสั่งสินค้า

พีเพิลซอฟท์ เวิลด์ เอ 7.3 Cumulative Update 15 จะพร้อมวางตลาดตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2547, ส่วนพีเพิลซอฟท์ เอ็นเตอร์ไพรส์วัน 8.10 จะพร้อมวางตลาดในเดือนพฤษภาคม เช่นเดียวกับ PeopleSoft Demand Scheduling Execution Solution ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ พีเพิลซอฟท์ เอ็นเตอร์ไพรส์วัน 8.10

พีเพิลซอฟท์ เวิลด์

ฟีเจอร์ใหม่ และการปรับปรุงเพิ่มเติมต่างๆ ของ พีเพิลซอฟท์ เวิลด์ มีดังนี้

– อินเตอร์เฟสใหม่ในรูปแบบ HTML ต่อจากนี้ ผู้ที่ใช้พีเพิลซอฟท์ เวิลด์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน หรือเวลาใดก็ตาม จะสามารถเข้าถึงข้อมูลทางธุรกิจที่สำคัญได้อย่างง่ายดาย โดยการใช้ เบราเซอร์ผ่านทางอินเทอร์เน็ตด้วยการใช้อินเตอร์เฟสผ่านทางเว็บนี้ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ของ พีเพิลซอฟท์ เวิลด์ สามารถใช้เครื่องมือเพิ่มผลิตภาพการผลิต อาทิ ปฏิทิน และการจัดรูป แบบบันทึกเขตข้อมูลอย่างอัตโนมัติ (field formatting)

– การจัดการด้านการผลิตและการกระจาย ผู้ใช้สามารถเพิ่มเติมข้อมูลการสั่งซื้อเข้าใน
ตลอดขั้นตอนการประเมินล่วงหน้า, เพิ่มประสิทธิภาพด้านความชัดเจนของห่วงโซ่อุปทานให้มากขึ้น และปรับปรุงความแม่นยำด้านการวางแผน และการคาดการณ์ให้เพิ่มมากขึ้น

– การจัดการด้านการเงิน ฟีเจอร์ใหม่นี้ทำให้ผู้ใช้สามารถตอบรับการเปลี่ยนแปลงในองค์กร ได้อย่างรวดเร็ว, มีความคล่องตัวในการทำงบดุล, และเทียบยอดบัญชีด้วยการปรับปรุง การทำรายงานการจัดการสินทรัพย์ถาวรทำได้ง่ายขึ้น

– การจัดการต้นทุนทรัพยากรบุคคล พีเพิลซอฟท์ เวิลด์ ปฏิบัติตามกฎข้อบังคับใหม่ของ SUI (State Unemployment Insurance) และทำให้ผู้จ้างงานสามารถทำการประเมินสวัสดิการ และเงินค้างจ่ายของพนักงานได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง

– การบูรณาการเข้ากับ พีเพิลซอฟท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เพอร์ฟอร์มานซ์ แมเนจเม้นท์ (EPM) เป็นการบูรณาการใหม่ระหว่าง พีเพิลซอฟท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ และพีเพิลซอฟท์ เวิลด์ สามารถประมวลข้อมูลลูกค้าจากพีเพิลซอฟท์ เวิลด์ ให้รวมกับคลังข้อมูลของ พีเพิลซอฟท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ ซึ่งผลที่ได้จะทำให้ลูกค้าของพีเพิลซอฟท์เวิลด์สามารถประเมินการใช้งาน ของ EPM กับข้อมูลของ “เวิลด์”

พีเพิลซอฟท์ เอ็นเตอร์ไพรส์วัน 8.10

ฟีเจอร์ใหม่และส่วนที่เพิ่มเติมให้กับ พีเพิลซอฟท์ เอ็นเตอร์ไพรส์วัน 8.10 นั้น สามารถรองรับ และตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของลูกค้าได้เป็นอย่างดี, ปรับปรุงความร่วมมือกับซัพพลาย เออร์ให้ดีขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่การปฏิบัติงานของธุรกิจนั้นๆ

การตอบสนองความต้องการของลูกค้า

– Customer Self-Service Portal เพิ่มความชัดเจนในการวิเคราะห์แบบใหม่ และขีดความสามารถ ในความร่วมมือตอบสนองความต้องการให้อยู่ในรูปแบบของความปรวนแปรในการสั่งซื้อและ ความต้องการของลูกค้า โดยผู้ใช้สามารถมีส่วนร่วมในการคาดการณ์ในความร่วมมือ สามารถ ใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ความล้มเหลว และข้อมูลอ้างอิงต่าง ๆ

– Demand Scheduling Execution โซลูชั่นใหม่นี้สร้างความชัดเจนด้านห่วงโซ่อุปทานให้แก่ ซัพพลายเออร์ ในรูปแบบของตารางการผลิตของผู้ผลิตจำนวนสูงในอุตสาหกรรมยานยนต์ และ อุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่มีการจัดการด้านการปล่อยผลผลิตแบบสะสมให้แก่ใบสั่งซื้อจำนวนมาก

– RFID Capabilities ส่วนที่เพิ่มเติมเข้าไปใหม่นี้สามารถรองรับกฎ RFID ของ วอล-มาร์ท และกระทรวงกลาโหม ที่เกี่ยวกับการส่งออก รวมถึงมาตรฐานของการออกหมายเลขการค้า (Global Trade Identification Numbers) และมาตรฐานรหัสสินค้าอิเล็คทรอนิค (Electronic Product Codes หรือ EPC)

การร่วมมือกับซัพพลายเออร์

– Buyer Workspace ผู้ซื้อสามารถปรับปรุงกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับห่วงโซ่อุปทานขาเข้าให้ดีขึ้น และทำให้การจัดการมีความรัดกุมมากขึ้น และจัดอันดับความสำคัญของซัพพลายเออร์ทั้งหลาย โซลูชั่นนี้รวมถึงการติดตามใบสั่งซื้อ และใบเสร็จแบบเรียลไทม์ รวมถึงการเตือนระดับสินค้า คงคลังแบบอัตโนมัติ และนำเสนอประวัติพฤติกรรมการสั่งซื้อของซัพพลายเออร์ และจัดอันดับ ซัพพลายเออร์ได้อีกด้วย

– Supplier Self Service Portal สามารถรองรับการจัดหา การคาดการณ์ และอุปสงค์ร่วมแบบ Kanban และให้คำเตือนระดับสินค้าคงคลังแบบเรียลไทม์เพื่อหาและแก้ไขสิ่งขัดข้องของ ห่วงโซ่อุปทาน ด้วยตารางซัพพลายเออร์ ที่ใช้ร่วมผ่านทาง พอร์ทัล ทำให้ผู้ผลิตสามารถทำให้ ซัพพลายเออร์– Supplier Release Scheduling ฟีเจอร์ใหม่ให้ความชัดเจนเพิ่มเติมแก่ซัพพลายเออร์ ด้วยการอิงแผนตารางการปล่อยสินค้า ด้วยวิธีการส่งผ่าน supplier self-service portal ทำให้ Supplier Release Scheduling สามารถลดขั้นตอนของตารางการสื่อสารได้

เพิ่มประสิทธิภาพของระบบปฏิบัติการธุรกิจ

– การบำรุงรักษาแบบเงื่อนไข และวิเคราะห์ต้นทุนอุปกรณ์ การปรับปรุงเพิ่มเติมใน ALM ทำให้เวลาการใช้งานของอุปกรณ์ยาวนานขึ้น และปรับปรุงการใช้สินทรัพย์ให้มีประสิทธิภาพ มากขึ้น

– การคาดการณ์ทางด้านการเงิน และงบประมาณ ฟังก์ชั่นการทำงานของการจัดการด้านการเงิน ใหม่นี้ จะมีหน้าที่ให้ข้อมูลการคาดการณ์และงบประมาณโดยส่วนธุรกิจได้หลายปี ด้วยรูปแบบ การเติบโตที่ไม่จำกัด ผลลัพธ์ที่ได้คือ องค์กรสามารถใช้วิธีวิเคราะห์แบบ “what-if” ทำให้การตัดสินใจที่ดีขึ้น และสามารถตอบรับกับเงื่อนไขการเปลี่ยนแปลงได้อย่างดี

– eRecruit สามารถทำการโพสต์ตำแหน่งว่างงานแบบอัตโนมัติ เพื่อการว่าจ้างงานแบบเรียลไทม์ ผ่านทางเว็บ และให้เพิ่มฟังก์ชั่นการติดตามผู้สมัครงาน ซึ่งมีความสามารถในการแปลงข้อมูล ของผู้สมัครให้เป็นข้อมูลของพนักงานองค์กรหลังจากที่ได้มีการเสนอ และข้อเสนอ ได้รับ การตอบรับ

– การปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับด้านการเงิน ด้วยฟังก์ชั่นใหม่ และสิ่งปรับปรุงเพิ่มเติม ในการจัดการด้านการเงิน ลูกค้าจะสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับของรัฐบาลที่เพิ่มขึ้น

– การคาดการณ์ด้านอสังหาริมทรัพย์ (Advanced Read Estate Forecasting: AREF) ฟังก์ชั่นใหม่เกี่ยวกับอสังหริมทรัพย์พาณิชย์ และการรายงาน ทำให้การคาดการณ์ สำหรับสัญญา ที่ซับซ้อนของการเช่าที่และอสังหาริมทรัพย์ ให้เป็นไปอย่างง่ายดายด้วยความสามารถ ที่ค่อนข้างยอดเยี่ยมในการทำงบประมาณ และการวิเคราะห์

พีเพิลซอฟท์ ดีมานด์ สเก็ทดูลิ่ง เอ็กซ์ซิคิวชั่น

พีเพิลซอฟท์ ดีมานด์ สเก็ทดูลิ่ง เอ็กซ์ซิคิวชั่น ได้รวมความสามารถในการทำ เน็ต-สเก็ตดูลิ่ง และเน็ต-แวเรี่ยนท์ แบบอัตโนมัติ ซึ่งนับตัวขับเคลื่อนที่สำคัญในโมเดลธุรกิจที่ถูกขับเคลื่อน ด้วยอุปสงค์ที่ สามารถทำการอัพเดทการเปลี่ยนแปลงของใบสั่งซื้อเทียบกับสินค้าที่อยู่ในระหว่างการผลิต และระหว่างการขนส่ง โซลูชั่นใหม่จะทำให้ซัพพลายเออร์ สามารถทำในสิ่งต่างๆ ดังต่อไปนี้

– เติมเต็มตารางความต้องการของผู้ผลิตด้วยความแน่นอน ถูกต้อง และทันท่วงที

– สามารถตอบรับอย่างทันทีต่อข้อยกเว้นทางด้านคำสั่งการทำงานต่าง ๆ และความ เปลี่ยนแปลงในตารางการผลิตในขณะเดียวกันสามารถปฏิบัติตามความต้องการใน สัญญาของผู้ผลิต

– จัดการกับคำสั่งขายได้โดยอัตโนมัติโดยผ่านทางระบบการจัดการอุปสงค์เพื่อให้มั่นใจ
ว่าสินค้าได้ถูกจัดส่งภายในกฎเกณฑ์ที่กำหนดไว้และกำจัดจำนวนการส่งขาดหรือส่ง เกินให้หมดสิ้นไป

– สามารถจัดการกับวัสดุที่ใช้ในการบรรจุจากลูกค้าได้ จนถึงขั้นตอนการประกอบและการ ขนส่งสินค้านั้นให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ขั้นตอน low-touch ที่ใช้ในการ ขนส่งนั้น นอกจากจะทำให้มีการเพิ่มขึ้นในผลการผลิตแล้วยังเพิ่มผลกำไร แล้วยังเป็นการลดกิจกรรมที่ไม่ก่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มอีกด้วย

เกี่ยวกับ พีเพิลซอฟท์

พีเพิลซอฟท์ (Nasdaq:PSFT) เป็นบริษัทที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกในการผลิตแอพพลิเคชั่น ซอฟท์แวร์ สำหรับงานองค์กรต่าง ๆ ปัจจุุบันมีลูกค้าถึง 12,100 คน ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ กว่า 25 ประเภทใน 150 ประเทศ สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของพีเพิลซอฟท์สามารถหาดูได้ที่ www.peoplesoft.com

ชื่อพีเพิลซอฟท์ และเครื่องหมายการค้าของพีเพิลซอฟท์ ได้รับการจดทะเบียนภายใต้ลิขสิทธิ์ของบริษัทพีเพิลซอฟท์ อิงค์ ส่วนชื่อสินค้า และบริษัทอื่น ๆ ทั้งหมดที่อ้างถึง อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของ บริษัทนั้น ๆ