ตัวจ่ายของไหลพิเศษเพื่อการผลิตก๊าซเอธิลีนและพอลิเมอร์

บริษัท Guichon Valves (กีชง วาล์ว) ประเทศฝรั่งเศส เป็นหนึ่งในผู้ผลิตก๊อกหรือตัวจ่ายของไหล ประสิทธิภาพสูงเพื่อ อุตสาหกรรมเคมี ปิโตรเคมี และอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ก๊อกและตัวจ่ายของไหลของ Guichon Valves ออกแบบและผลิตอย่างมีคุณภาพด้วยความชำนาญสูง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับอุตสาหกรรมที่มี กระบวนการผลิตที่ยุ่งยาก ซับซ้อนและอันตราย

ความรู้ความชำนาญพิเศษกับอุตสาหกรรมพอลิเมอร์

ผลิตภัณฑ์ของ Guichon Valves ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ตัวจ่ายของไหลที่จำเป็นสำหรับอุตสาหกรรม พอลิเมอร์ อาทิ ผลิตภัณฑ์ก๊อกที่ติดตั้งบริเวณส่วนล่างของถังขนาดใหญ่ (รีแอคเตอร์) ที่ใช้ระบบลูกสูบและวาล์ว ก๊อกที่ใช้เก็บสารตัวอย่าง และก๊อกหลายทางที่มีระบบให้ความร้อนสองชั้น คุณลักษณะเฉพาะของก๊อกเหล่านี้ ได้แก่ การใช้งานที่ง่ายทนทาน ไม่มีส่วนที่ของเหลวจะติดค้างอยู่ได้ และสามารถประยุกต์หรือแก้ไขได้ง่ายตามความ ต้องการของผู้ใช้ รวมทั้งยังมีให้เลือกหลายขนาดและทนต่อความดันในระดับต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

วัสดุที่ใช้เป็นเหล็กกล้าไร้สนิมตามมาตรฐาน DIN ของประเทศเยอรมนี หรือ ASTM ของสหรัฐอเมริกา เหล็กกล้าไร้สนิมเป็นอัลลอยด์ที่มีส่วนประกอบของโลหะนิกเกิล (เช่น Hastelloy? และ Inconel?) และประกอบ ด้วยโลหะไทเทเนียมและโลหะเซอร์โคเนียม

อุตสาหกรรมขนาดใหญ่ทั่วโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในทวีปเอเชียมีการใช้ตัวจ่ายของไหล Guichon Valves โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่มีการผลิตเม็ดพลาสติก เช่น พอลิเอธิลีน (PE) พอลิพอเพอลีน (PP) พอลิเอสเทอร์ PET PBT PTA PA และ PVC

ตัวจ่ายเพื่อการผลิตก๊าซเอธิลีนจากกระบวนการ Cracking

ในอดีตที่ผ่านมา บริษัท Guichon Valves มีความชำนาญพิเศษในการผลิตตัวจ่ายขนาดใหญ่สำหรับ อุตสาหกรรมปิโตรเคมี (เพื่อการขนส่งน้ำมันดิบ การเก็บสต๊อค GNL หรือตัวจ่ายที่อยู่ในท่อขุดเจาะน้ำมัน เป็นต้น)

ในระยะเวลาสิบปีที่ผ่านมา บริษัทมีความชำนาญพิเศษเพิ่มมากขึ้นจากประสบการณ์ที่ต้องออกแบบ ตัวจ่ายที่มีการใช้งานในสภาวะรุนแรง (อุณหภูมิสูงและมีสารกัดกร่อน) ส่งผลให้บริษัท Guichon Valves ทำการผลิต ตัวจ่ายวาล์วกั้นแบบบาง “ชนิดไหลผ่านตลอด (through conduct)” ควบคุมด้วยมอเตอร์ที่ใช้งานได้เป็นอย่างดีใน กระบวนการแครกกิงในสถานะไอ (vapor cracking) เพื่อการผลิตก๊าซเอธีลีน

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทได้ลงนามในสัญญา ติดตั้งตัวจ่ายดังกล่าวให้กับโรงผลิตก๊าซเอธีลีนที่สำคัญแห่งหนึ่ง และยังมีอีกหลายโครงการที่อยู่ระหว่างการเจรจา ขณะนี้ ที่ประเทศจีนนั้น มีโครงการก่อสร้างโรงผลิตก๊าซเอธีลีนที่อยู่ในระหว่างการศึกษาข้อมูลและที่กำลังดำเนินการ ก่อสร้างหลายโครงการด้วยกัน

พบกับบริษัท Guichon Valves ได้ที่งาน ACHEMASIA 2004 ที่จะจัดให้มีขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในระหว่างวันที่ 11-15 พฤษภาคม 2547 ที่ Stand D14 Hall 3