สวิสพอร์ต และ เคแอลเอ็ม ตกลงเซ็นสัญญาระยะยาวสำหรับบริการด้านการจัดการต่างๆ ทางภาคพื้นดินในสนามบินทั่วโลก

กรุงเทพมหานคร:- สวิสพอร์ต บริษัทชั้นนำที่ให้บริการด้านการจัดการต่างๆ ทางภาคพื้นดินนานาชาติ และเป็นพันธมิตรครอบคลุมทั่วโลกกับสายการบินสวิส (สวิส อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ส) ซึ่งให้บริการเที่ยวบินยอดนิยม กรุงเทพฯ – ซูริค และ กรุงเทพฯ – สิงคโปร์ ทุกวันยกเว้นวันอังคาร ได้ลงนามเซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี ในการร่วมมือระดับโลกกับ เคแอลเอ็ม กราวนด์ เซอร์วิส, เคแอลเอ็ม ซิตี้ ฮ็อปเปอร์ และ เคแอลเอ็ม คาร์โก้ ครอบคลุมบริการในกว่า 60 สถานีรอบโลก การร่วมมือระยะยาวสไตล์ใหม่นี้มุ่งหวังจะสร้างแนวโน้มใหม่ที่โดดเด่นภายในอุตสาหกรรมการขนส่งทางอากาศ

กรอบข้อตกลงการร่วมมือทั่วโลกนี้ ซึ่ง สวิสพอร์ต และ เคแอลเอ็ม ได้ร่วมลงนามดังที่กล่าวมาข้างต้น แสดงให้เห็นความก้าวหน้าซึ่งนับเป็นการพัฒนาในด้านความร่วมมือก้าวสำคัญระหว่างสายการบินต่างๆ และพันธมิตรที่ให้บริการต่างๆ ทางภาคพื้นดิน โดยบริษัททั้งสองได้ตกลงให้ข้อตกลงดังกล่าวมีผลบังคับใช้ย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2547 ที่ผ่านมา พันธมิตรใหม่นี้มีผลขยายถึง เคแอลเอ็ม กราวนด์ เซอร์วิส เคแอลเอ็ม ซิตี้ ฮ็อปเปอร์ และเคแอลเอ็ม คาร์โก้ ครอบคลุมบริการต่างๆ ภาคพื้นดินซึ่งสวิสพอร์ตให้บริการ

สืบเนื่องมาจากความกดดัน ด้านต้นทุนค่าใช้จ่ายที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ภาคสายการบินที่เติบโตอย่าง ต่อเนื่อง ต้องเผชิญกับการร่วมเป็นพันธมิตรยุทธศาสตร์แบบใหม่ที่เพิ่มขึ้นระหว่างสายการบินและพันธมิตรที่ให้บริการต่างๆ ภาคพื้นดิน ซึ่งทำให้ข้อตกลงการจัดซื้อภายในประเทศและการจัดซื้อพิเศษเปลี่ยนไปในแนวทางของความร่วมมือในระยะยาวเพิ่มมากขึ้น หนทางใหม่นี้นำเสนอโอกาสที่ขยายมากขึ้นเพื่อสร้างคุณประโยชน์ให้มากที่สุดในการร่วมมือนั้นๆ รวมถึงเป็นการทำให้ขั้นตอนและวิธีการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น “ยุทธศาสตร์ร่วมในการจัดหาใหม่นี้ไม่เพียงแต่ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายเท่านั้น มันยังมีโอกาสก่อให้เกิดนวัตกรรมที่ดีกว่า และเสริมความก้าวหน้าในด้านผลิตภัณฑ์อีกด้วย” มร. แอนดรู มอร์ช หัวหน้าโครงการของ เคแอลเอ็ม กล่าว

สวิสพอร์ต มีความกระตือรือร้นเช่นกันเกี่ยวกับข้อตกลงใหม่นี้ “ในขั้นตอนสรุปข้อตกลงนี้กับ เคแอลเอ็ม เราไม่เพียงแต่เพิ่มปริมาณธุรกิจต่อปีอย่างแน่นอนถึงกว่าสิบล้านยูโรเท่านั้น เรายังมีโอกาสเป็นพันธมิตรกับสายการบินที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง เปรียบเสมือนเป็นสิ่งท้าทาย และกระตุ้นให้เรามุ่งมั่น พัฒนาและปรับปรุงให้ประสบความสำเร็จยิ่งๆ ต่อไปในอนาคตในด้านผลิตภัณฑ์ และบริการต่างๆ ของเรา ไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านคุณภาพและขั้นตอนการปฏิบัติต่างๆ” กล่าวโดย ดร. ลัดวิค เบิร์ทช รองประธานบริหารฝ่ายบริการองค์กรและคาร์โก้

ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการบินมั่นใจว่าข้อตกลงลักษณะนี้นับเป็นความก้าวหน้าสำหรับทั้งสายการบินและบริษัทให้บริการต่างๆ ทางภาคพื้นดิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความกดดันถาวรด้านต้นทุนค่าใช้จ่าย และผลลัพธ์ที่ได้ ซึ่งขั้นตอนต่างๆ เหล่านี้ควรที่จะได้รับการปรับปรุงเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดไม่ว่าจะเป็นในจุดไหนหรือเวลาใดก็ตาม ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดของพันธมิตรทั้งสองฝ่ายยังผลให้ทั้งสวิสพอร์ต และเคแอลเอ็ม อยู่ในตำแหน่งที่มั่นคงยิ่งขึ้นในอุตสาหกรมของตนเอง และตระเตรียมความพร้อมให้แก่ทั้งสองฝ่ายในการเผชิญกับความท้าทายที่นับวันจะทวีขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ

สวิสพอร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล (ผู้ถือหุ้นใหญ่คือ บริษัทหุ้นส่วนจำกัด แคนโดเวอร์ ในกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำเชี่ยวชาญทางด้านการซื้อกิจการธุรกิจในยุโรป) มีบุคลากรกว่า 20,000 คน ให้บริการต่างๆ ด้านภาคพื้นดิน แก่บริษัทลูกค้ากว่า 600 บริษัท ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารกว่า 70 ล้าน และคาร์โก้ 3 ล้านตันในแต่ละปี สวิสพอร์ตมีฐานปฏิบัติงานในสนามบิน 163 แห่งครอบคลุม 33 ประเทศใน 5 ทวีป และมีรายได้ในปีที่ผ่านมารวมทั้งสิ้น 1.2 พันล้านสวิสฟรังค์ (ประมาณ 38 พันล้านบาท)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สวิสพอร์ต โปรดเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซด์ www.swissport.com

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เคแอลเอ็ม โปรดเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซด์ www.klm.com

สายการบินสวิส อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์

สายการบินสวิสเป็นสายการบินที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์กว่า 70 ปี ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 10,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมให้การบริการอันเป็นเยี่ยมตามเอกลักษณ์ของสวิส ให้การดูแลเอาใจใส่ในทุกๆด้านของการปฏิบัติการอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-ซูริค และกรุงเทพฯ-สิงคโปร์ เป็นประจำทุกวัน (ยกเว้นวันอังคาร) ตลอดจนให้การบริการเชื่อมโยงสู่จุดหมายปลายทางจากซูริคสู่เมืองหลักๆ ในยุโรป อาฟริกา อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ และทั่วทั้งเอเชีย ข้อมูลเกี่ยวกับสายการบินสวิส สามารถสืบค้นได้ที่ www.swiss.com

สวิสพอร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล

สวิสพอร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล พันธมิตรธุรกิจของสายการบินสวิส อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ เป็นบริษัทชั้นนำที่ให้บริการด้านการจัดการต่างๆ ทางภาคพื้นดินนานาชาติ รวมถึงการจัดการด้านคาร์โก้ ในปีพ.ศ. 2546 สวิสพอร์ต ให้บริการแก่ผู้โดยสารกว่า 70 ล้านคนและแก่เครื่องบินกว่า1.8 ล้านเครื่องด้านอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เช่น บันไดขึ้นลงเครื่องบิน สวิสพอร์ตมีรายได้รวมทั้งสิ้น 1.2 พันล้านสวิสฟรังค์ (ประมาณ 38 พันล้านบาท) และมีบุคลากรกว่า 20,000 คนทั่วโลก มีฐานปฏิบัติงานในสนามบินเพิ่มขึ้นมากกว่า 160 แห่ง และมีปริมาตรในด้านการจัดการด้าน คาร์โก้รวมมากกว่า 3 ล้านตัน