สมาคมผู้ดูแลเว็บฯ จับมือ INET จัดค่ายเพาะเว็บมาสเตอร์มืออาชีพปีสอง

หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดโครงการ “ก้าวสู่วิชาชีพเว็บมาสเตอร์” ครั้งที่ 1 เมื่อปีก่อน สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยบูรพา เตรียมจัดต่อเป็นรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 2-4 กรกฎาคมนี้ โดยมีบริษัทอินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุน เปิดรับสมัครนิสิตนักศึกษาเข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม ผ่านทางเว็บไซต์ www.webmaster.or.th

พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมมีเป้าหมายหลักในการพัฒนาและยกระดับวิชาชีพเว็บมาสเตอร์ จึงได้จัดกิจกรรมการฝึกอบรมและสัมมนา ที่เป็นประโยชน์แก่สมาชิก และผู้สนใจอย่างต่อเนื่อง อาทิ อบรมการสร้างเว็บไซต์ด้วยโพสต์นุ๊ก (PostNuke) การจัดประกวดเว็บไซต์ ฯลฯ และล่าสุด สมาคมฯได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยบูรพา จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “ก้าวสู่วิชาชีพเว็บมาสเตอร์” รุ่นที่ 2 หรือ INET Young Webmaster Camp ระหว่างวันที่ 2-4 กรกฎาคม 2547 ณ มหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี โดยมีบริษัทอินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนโครงการ

นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทยกล่าวต่อว่า เนื่องจากโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเสนอแนะแนวทางการก้าวสู่ความเป็นเว็บมาสเตอร์มืออาชีพให้กับนิสิตนักศึกษา สมาคมฯ จึงได้จัดวิทยากรเว็บมาสเตอร์มืออาชีพที่ประสบความสำเร็จจากเว็บไซต์ชื่อดังอาทิ pantip.com sanook.com kapook.com pocketpcthai.com pramool.com ฯลฯ มาแนะนำเทคนิคการทำเว็บอย่างเข้มข้น และยังเน้นการปลูกฝังจริยธรรมสำหรับวิชาชีพคนทำเว็บแก่ผู้เข้าอบรมอีกด้วย

“ภายในเวลา 3 วัน 2 คืน ทางโครงการฯ จะเสนอแนะทั้งขั้นตอนการสร้างเว็บไซต์ การประชาสัมพันธ์เว็บไซต์เพื่อความสำเร็จ โดยในวันสุดท้ายจะมีการนำเสนอผลงานและกรรมการเว็บมาสเตอร์ผู้ทรงคุณวุฒิจะมาวิจารณ์ผลงานของนักศึกษา พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรมทุกคน ทั้งนี้ ทางโครงการสามารถรับนิสิตนักศึกษาได้จำนวนจำกัดเพียง 80 คนเท่านั้น จึงจำเป็นต้องการการสมัครและนำเสนอผลงานและสัมภาษณ์เพื่อให้ได้คนที่พร้อมที่สุดเข้าร่วมการอบรม โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น”

ด้านรายละเอียดในการรับสมัคร นายภาวุธ พงษ์วิทยภาณุ เลขาธิการสมาคมฯและ เว็บมาสเตอร์ชื่อดังจากเว็บไซต์ Thaisecondhand.com กล่าวว่า สมาคมจะแบ่งกลุ่มผู้สมัครออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 20 คน คือ กลุ่มโปรแกรมเมอร์ (programmer) จากสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์หรือใกล้เคียง กลุ่มดีไซน์เนอร์ (designer) จากสาขาออกแบบกราฟฟิกดีไซน์ด้วยคอมพิวเตอร์ กลุ่มเว็บคอนเทนต์ (web content) จากสาขานิเทศศาสตร์ และกลุ่มนักการตลาดเว็บไซต์ (web marketer) จากสาขาการตลาด โดยนิสิตนักศึกษาที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดและสมัครเข้าร่วมโครงการ ผ่านทางเว็บไซต์ www.webmaster.or.th
ตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคมนี้

“จากความสำเร็จของโครงการนี้ในปีที่แล้ว ทำให้เราตั้งใจที่จะทำโครงการออกไปอย่างต่อเนื่อง ผมจึงอยากเชิญชวนน้องๆ นักศึกษาที่สนใจอยากเป็นเว็บมาสเตอร์มืออาชีพ มาสมัครเข้าร่วมโครงการมากๆ เพราะนอกจากจะได้เสริมความรู้ความเข้าใจในการทำเว็บไซต์แล้ว ยังจะได้เพื่อนใหม่อีกมากมาย อย่างปีที่แล้ว น้องๆ ที่มาร่วมโครงการก็สนิทกันมาก จนรวมตัวกันตั้งเป็นกลุ่ม Young Webmaster ขึ้นมาทำกิจกรรมกันอย่างต่อเนื่อง” นายภาวุธกล่าว

สำหรับนิสิตนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถทราบรายละเอียดได้จากเว็บไซต์ www.webmaster.or.th หรือ โทรศัพท์ 029622200 กด 0 , 029622900 ต่อ 2211

สำหรับนิสิต นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถทราบรายละเอียดได้จากเว็บไซต์ 0 ต่อ 2211