Oracle Database 10g มาแรงแซงทิ้งห่าง Microsoft SQL 2000 นักวิเคราะห์ยกนิ้วทุกคุณสมบัติ ประหยัดค่าใช้จ่าย และเวลา

เร้ดวู้ด ชอร์, แคลิฟอร์เนีย:– ผลการวิจัยและเปรียบเทียบขีดความสามารถ ในการบริหารค่าใช้จ่าย ล่าสุดจัดทำโดย Progressive Strategies สถาบันวิเคราะห์เทคโนโลยีชั้นนำของโลก ระบุว่าประสิทธิภาพในด้านการบริหารทั้งในด้านค่าใช้จ่ายและเวลาของ Oracle Database 10g ดีกว่า Microsoft SQL 2000 อย่างเห็นได้ชัด

หลังทดสอบการทำงานและประเมินประสิทธิภาพในห้องทดลองที่ พัฒนาขึ้นเพื่อ Oracle Database 10g และ Microsoft SQL 2000 โดยเฉพาะแล้ว Progressive Strategies ระบุว่าองค์กรที่ใช้ Oracle Database 10g ได้รับผลลัพธ์ดังต่อไปนี้

– ร่นระยะเวลาในการจัดการธุรกรรมทั่วไปต่างๆได้กว่า 30%

– ลดความซับซ้อนของขั้นตอนในการจัดการของระบบบริหารขูอมูลพื้นฐานชนิดเดียวกันได้ 20%

– ประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึง 32,600 เหรียญสหรัฐ หรือราว 1,271,400 บาท ต่อ DBA (เมื่อเปรียบเทียบกับผลงานของ DBA ที่เพิ่มขึ้น)

แบร์รี่ โคเฮน ประธานบริหารฝ่ายเทคโนโลยี Progressive Strategies กล่าวว่า “Oracle Database 10g ช่วยให้ยกระดับขีดความสามารถในการบริหารระบบ RDBMS ของออราเคิลขึ้นไปอีก จึงกลายเป็นมาตรฐานใหม่ สำหรับการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ที่จะได้รับการตรวจสอบต่อไป”

ความสามารถของการบริหารจัดการแบบ Self-management ของ Oracle Database 10g สามารถจัดการ ธุรกรรมที่ซับซ้อนต่างๆ ได้อัตโนมัติ อาทิ ตรวจสอบและวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน และบริหารหน่วยความจำ และการปรับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญ

และเมื่อผสานกับคุณสมบัติในการเรียกคืนข้อมูลทั้งการ Backup และ Recovery ทำให้ผลการทดสอบประสิทธิภาพของ Oracle Database 10g ออกมาดีกว่า Microsoft SQL 2000 ในส่วนการวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน และบริหารหน่วยความจำและการปรับแอพพลิเคชั่นต่างๆ Progressive Strategies พบว่า เมื่อเปรียบเทียบกับ Microsoft SQL 2000 Oracle Database 10g ร่นเวลาในการ ปฏิบัติงาน และ ลดขั้นตอนได้ถึง 76% และ 38% ตามลำดับ

ยิ่งไปกว่านั้นการเพิ่มคุณสมบัติใหม่ล่าสุดในการ เรียกคืนข้อมูลต่างๆ ที่เป็นโซลูชั่นสำคัญและจำเป็นต่อระบบปฏิบัติการของทุกองค์กรเพิ่มเข้าไปใน Oracle Database 10g ซึ่งในการเรียกข้อมูลคืน คณะนักวิเคราะห์ของ Progressive Strategies พบว่าในการเรียกข้อมูลคืน Oracle Database 10g ใช้เวลาน้อยลงถึง 50% ได้และช่วยลดขั้นตอนอีก 56%

ริชาร์ด ซาร์วาล รองประธานฝ่าย Server Performance and Manageability ออราเคิล กล่าวว่า “Oracle Database 10g ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบรับแนวคิดระบบการทำงานแบบอัจฉริยะ โดยระบบจะต้องทำงานเองได้มาก ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ – เรารู้ปัญหาที่ DBA ทั้งหลายต้องเจอ และเราก็พยายามสร้างโซลูชั่นเพื่อการทำงาน และการวิเคราะห์แบบอัตโนมัติที่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย จากการเพิ่มความสามารถในการทำงานของ DBA เองตลอดจนความแม่นยำของระบบทั้งหมด”

หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลการวิเคราะห์ระบบ Oracle Database 10g และ Microsoft SQL 2000 ได้ที่ http://www.progstrat.com/research/gems/040401rdbmscmcs.pdf