เอเอ็มดีควงผู้ผลิตมีเดียเซ็นเตอร์พีซีระดับโลกโชว์ขุมพลังความบันเทิงภายใต้ AMD Athlon™

กรุงเทพฯ – บริษัทเอเอ็มดี (Advanced Micro Devices; AMD) จับมือผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีเพื่อความบันเทิงในบ้านระดับโลก อาทิ ชัตเทิล, ซีทีกรุ๊ปอินเตอร์เนชั่นแนล และเฟิร์ส อินเตอร์เนชั่นแนลคอมพิวเตอร์ เผยโฉมนวัตกรรมภายใต้เทคโนโลยี Cool’n’Quiet ภายในงานประชุมวิศวกรรมฮาร์ดแวร์สำหรับระบบวินโดว์ส หรือวินเฮ็ก ชูประสิทธิภาพไร้ที่ติเหนือคู่แข่งด้วยจุดเด่นไร้เสียงรบกวนภายใต้สมรรถนะโพรเซสเซอร์ AMD Athlon? 64

มร.มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธาน และผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ เอเอ็มดี เปิดเผยถึงนวัตกรรมของเอเอ็มดีล่าสุดว่า ขณะนี้บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตระดับโลก 3 ราย ได้แก่ ซัตเทิล ซีทีกรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล และเฟิร์ส อินเตอร์เนชั่นแนลคอมพิวเตอร์เผยโฉม มีเดียเซ็นเตอร์พีซี ซึ่งเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำหน้าที่หลักเสมือนศูนย์กลางความบันเทิงภายในบ้านโดยเฉพาะ กล่าวคือ มีความสามารถในการใช้งานโดยแสดงผลได้ทั้งภาพและเสียง จุดเด่นที่สำคัญของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว คือ สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและไร้เสียงรบกวนใดๆ ขณะเดียวกันตัวเครื่องยังมีขนาดที่เหมาะสมสำหรับการใช้เป็นเครื่องประดับชิ้นเอกภายในห้องนั่งเล่น หรือห้องรับแขกได้อีกด้วย

“เอเอ็มดียังคงเน้นในเรื่องนวัตกรรมอยู่เสมอ ตัวอย่างเช่น Cool’n’Quiet เทคโนโลยีที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงที่ดีกว่าแก่ผู้บริโภคด้วยสมรรถนะในการประมวลผลแอพพลิเคชั่นมัลติมีเดียของ AMD Athlon 64 ที่อยู่ในระดับสูง ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเพลิดเพลินกับภาพยนตร์เรื่องโปรดและเพลงที่ชื่นชอบได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด จากมีเดียเซ็นเตอร์พีซี” รองประธานและผุ้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ บริษัทเอเอ็มดี กล่าว

เทคโนโลยีดังกล่าวซึ่งได้รับการพัฒนาเพื่อใช้งานบนมีเดียเซ็นเตอร์พีซีนี้ มีชื่อว่า Cool’n’Quiet? ทำให้เครื่องพีซีที่ทำงานภายใต้โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 ปราศจากปัญหาเรื่องความร้อน ทั้งยังตัดปัญหาเรื่องเสียงรบกวนอีกด้วย ทำให้เหมาะสำหรับการรับชมภาพยนตร์ หรือการฟังเพลงระดับไฮ-ไฟในห้องพักผ่อนภายในบ้าน

มร.เซเยอร์กล่าวว่า เหตุผลที่ทำให้สามารถตัดปัญหาเรื่องเสียงรบกวนและสามารถควบคุมอุณหภูมิการทำงานภายในเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นไปอย่างเหมาะสมเนื่องจากเป็นเทคโนโลยีระดับซิสเต็มที่ฝังอยู่ในโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 ซึ่งจะปรับลดอัตราการใช้พลังงานของโปรเซสเซอร์ลงโดยอัตโนมัติเมื่อไม่มีความต้องการใช้สมรรถนะสูงสุด เมื่อระบบใช้พลังงานน้อยลง ความร้อนที่เกิดขึ้นในระบบก็พลอยน้อยลงไปด้วย ทำให้ไม่ต้องพึ่งพัดลมในการระบายความร้อนออกจากระบบ ผลก็คือเสียงที่เงียบ

มร.อเล็กซ์ เมย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดทั่วโลก เฟิร์สอินเตอร์เนชั่นแนลคอมพิวเตอร์ กล่าวว่าบริษัทได้ออกแบบเซ็นเตอร์พีซีที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 ออกมาหลากรุ่นหลายเวอร์ชั่น เพื่อให้ครอบคลุมงานด้านมัลติมีเดียภายในบ้านทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นวิทยุ, เครื่องเล่นเอ็มพี3, เครื่องเล่น ดีวีดี และเครื่องบันทึกวีดีโอดิจิตอล ภายใต้ขนาดที่เล็กกะทัดรัด พร้อมรูปลักษณ์ที่สวยงาม

ขณะที่ มร.คาเมรอน โรเจอร์ส ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ซัตเทิล กล่าวว่า แนวคิด ชัตเทิล ซิสเต็ม โซลูชั่น ที่ต้องการระบบสำเร็จรูปสามารถใช้งานได้ทันที ทำให้ ให้ G4 8500 เป็นระบบมีเดียเซ็นเตอร์สมบูรณ์แบบรุ่นแรกของชัตเทิลที่ใช้พลังการประมวลผลของโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64

ด้านผู้บริหารของซีทีกรุ๊ป หนึ่งในผู้บุกเบิกมีเดียเซ็นเตอร์พลังโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX-53 กล่าวว่า มีเดียเซ็นเตอร์รุ่นใหม่ของซีทีฯจะมีความสามารถที่เรียกว่า ‘Instant On’ มาด้วย เพื่อการตัดต่อภาพวีดีโอ และการบันทึกทีวีจากไว-ไฟ สเตอริโอ และวีดีโอ นอกจากนี้ ระบบดังกล่าวยังสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทั้งหมดโดยยังคงเงียบสนิท ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในห้องพักผ่อน

เกี่ยวกับ AMD64

AMD64 คือวิวัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของสถาปัตยกรรม x86 32 บิต เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในเรื่องสมรรถนะและผลิตภาพที่เทียบเท่าระบบคอมพิวเตอร์ 64 บิต เอเอ็มดีพัฒนาแพลตฟอร์ม AMD64 ขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับความน่าเชื่อถือและสมรรถนะระดับสุดยอดของซอฟต์แวร์ 32 บิตที่พวกเขาใช้อยู่ในปัจจุบัน ขณะเดียวกันก็เป็นการเตรียมพร้อมสำหรับแอพพลิเคชั่นสมรรถนะสูง 64 บิตที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ นอกจากนี้สถาปัตยกรรม AMD64 ยังช่วยให้ระบบคอมพิวเตอร์มีความปลอดภัยสูงขึ้น โดยการอินทิเกรตเทคโนโลยีซึ่งสามารถเรียกใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์บนซอฟต์แวร์ป้องกันและกำจัดไวรัสได้อย่างเต็มที่ ติดไปในตัวด้วย

นับตั้งแต่เอเอ็มดีเปิดตัวสถาปัตยกรรม AMD64 ออกมาเมื่อปี 2003 AMD Opteron? โพรเซสเซอร์สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น และ AMD Athlon? 64 โพรเซสเซอร์สำหรับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊คคอมพิวเตอร์ ก็ได้รับรางวัลมากกว่า 45 รางวัลสำหรับผลงานด้านนวัตกรรมและสมรรถนะ ยิ่งกว่านั้นยังได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากบรรดาผู้ผลิตคอมพิวเตอร์, ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์, ผู้พัฒนาระบบ และดีสทริบิวเตอร์ อีกมากกว่า 1,000 รายด้วย

เกี่ยวกับเอเอ็มดี

เอเอ็มดี (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี และโลว์เพาเวอร์โพรเซสเซอร์ สำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นมาตรฐานและสามารถตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี ตั้งแต่ธุรกิจขนาดใหญ่ ไปจนถึงหน่วยงานรัฐบาล หรือแม้แต่ผู้บริโภคทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com