โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล แต่งตั้ง ทอดด์ มิลเลอร์ เป็นรองประธานอาวุโส และกรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชีย

กรุงเทพฯ – บริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (SPTI) ประกาศแต่งตั้งอย่างเป็นทางการให้ มร.ทอดด์ มิลเลอร์ ดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานอาวุโส และกรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชีย จากเดิมที่ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์คส์ เอเชีย ตามคำแถลงขายของ มร.ไมเคิล กรินด้อน ประธานบริษัท SPTI ผู้ซึ่ง มร.มิลเลอร์รายงานโดยตรง

มร.มิลเลอร์จะย้ายมาประจำอยู่ที่ SPTI สำนักงานใหญ่เอเชีย ที่ฮ่องกง และจะรับผิดชอบในส่วนของการจัดการและประสานงานด้านลิขสิทธิ์ การจัดการด้านเครือข่าย และการผลิตรายการภาษาท้องถิ่นของประเทศนั้นในภูมิภาคนี้

“ทอดด์ได้แสดงฝีมือการทำงานที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมให้กับบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์คส์ เอเชีย ของ SPTI รวมถึงประสบความสำเร็จในการบริหารกับ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย และเปิดตัว บริษัท แอนิแมกซ์ เอเชียอีกด้วย” มร.กรินด้อน กล่าว “ก่อนหน้านี้ ทอดด์ดูและดูแลงานต่างๆ ให้กับ SPTI ไม่ว่าจะเป็นการจัดการด้านลิขสิทธิ์ การเติบโตของธุรกิจสำหรับภูมิภาคแถบนี้ ด้วยประสบการณ์ของทอดด์ ที่ได้รับการพิสูจน์ด้วยความสำเร็จต่างๆ ที่ผ่านมา และด้วยทักษะด้านการจัดการที่เห็นได้อย่างชัดเจน ทำให้เขามีความเหมาะสมที่สุดในการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ

ก่อนหน้าที่ มร.มิลเลอร์ จะได้เลื่อนตำแหน่ง เขาประจำอยู่ที่สิงคโปร์ และดูแลในส่วนของการปฏิบัติงานทั้งหมด รวมถึงกิจกรรมในแต่ละวันของ AXN Asia (ยูบีซี 38) ซึ่งเป็นเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ 24 ชั่วโมงสถานีแรกทางเคเบิ้ลทีวี ที่เน้นรายการในแนวแอ็คชั่นตื่นเต้นผจญภัยเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในโลก และดูแลบริษัท แอนิแมกซ์ เอเชีย หนึ่งในเครือของ SPTI ซึ่งเป็นช่องรายการที่นำเสนอการ์ตูนแอนิแมชั่นจากญี่ปุ่น AXN เป็นช่องต่างประเทศประเภทรายได้มาจากโฆษณาที่มีผู้ชมนิยมดู และคงความนิยมได้มากที่สุดของตลาดเคเบิ้ลทีวีในสิงคโปร์ ไต้หวัน และฟิลิปปินส์ ในปี 2546 ที่ผ่านมา ส่วนบริษัท แอนิแมกซ์ เอเชีย ซึ่งได้รับการเปิดตัวไปเมื่อมกราคม 2547 ที่ผ่านมานั้น ในขณะนี้ครอบคลุมถึง 1.6 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงมต้ นอกจากนี้ มร.มิลเลอร์ ยังดูแลด้านการสำรวจแนวทาง และโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้แก่ฝ่ายเครือข่ายต่างประเทศของโซนี่ในแถบภูมิภาคเอเชียอีกด้วย ก่อนที่เขาได้เลื่อนตำแหน่งในเดือนสิงหาคม 2546 มร.มิลเลอร์เคยดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส และกรรมการผู้จัดการ ของบริษัท AXN Asia ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2543

มร.มิลเลอร์ เข้าร่วมงานกับ SPTI ในฮ่องกง ตั้งแต่ปี 2537 ตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขาย ภูมิภาคเอเชีย และต่อมาได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นหัวหน้ากลุ่มคุ้มครองลิขสิทธิ์ของ SPTI ในภูมิภาคเอเชีย ระหว่างดำรงตำแหน่งนี้ มรมิลเลอร์ ได้รับการยกย่องในความสามารถด้านการทำส่วนแบ่งการตลาดและฐานลูกค้าเพิ่มเป็นสองเท่า และในขณะเดียวกันยังทำให้การเติบโตของธุรกิจแถบเอเชียของ SPTI สูงถึง 300 เปอร์เซ็นต์ ก่อนหน้าการดูแล AXN Asia และก่อนที่จะมาร่วมงานกับ SPTI มร.มิลเลอร์เคยทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสด้านการบริหารการขายกับสตาร์ ทีวี ซึ่งเขาได้มีผลงานด้านการสร้างรายได้จากการโฆษณาได้อย่างสูงมากในอินเดีย นอกจากนี้ เขายังเคยร่วมงานกับ ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล และแม็กกาซีน Sojourn อีกด้วย มร.มิลเลอร์สำเร็จการศึกษาปริญญาโทเกียรตินิยม สาขาบริหารธุรกิจ จากโคลัมเบีย บิสสิเนส สคูล

มร.มิลเลอร์ เข้ามาตำแหน่งแทน มร.ดิววี่ อิพ ซึ่งเพิ่งจะลาออกจาก SPTI เพื่อทำธุรกิจในด้านอื่น