พรูเด็นเชียล ได้รับรางวัลควีนส์ อวอร์ด จากความสำเร็จยอดเยี่ยมในเวทีธุรกิจนานาชาติ

บริษัท พรูเด็นเชียล จำกัด (มหาชน) แห่งสหราชอาณาจักร ได้รับเกียรติสูงสุดเมื่อได้รับการคัดเลือกให้เข้ารับรางวัล “ควีนส์ อวอร์ด” ในสาขาองค์กรที่ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นในเวทีธุรกิจการค้าระดับนานาชาติ

รางวัลควีนส์ อวอร์ด สาขาดังกล่าวยกย่อง “พรูเด็นเชียล” ในฐานะองค์กรที่มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างมากในช่วงระยะเวลากว่า 3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะธุรกิจของบริษัทฯ ในสหรัฐอเมริกา และภูมิภาคเอเชียที่สร้างยอดขายให้แก่บริษัทฯ สูงถึง 74% ของยอดขายรวมทั้งหมดขององค์กร และสร้างผลกำไรจากธุรกิจใหม่ใก้แก่บริษัทฯ สูงถึง 70% ในปี พ.ศ.2545 เมื่อเทียบกับยอดขายรวม 55% และผลกำไรจากธุรกิจใหม่ 61% ที่สองภูมิภาคนี้สร้างให้แก่บริษัทฯ ในปี พ.ศ.2543 ในช่วงระยะเวลาดังกล่าว ยอดขายของ พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย (พีซีเอ) เพิ่มขึ้นห้าเท่าตัว และมีผลกำไรจากธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัว

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พรูเด็นเชียล มีนโยบายที่มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจในระดับนานาชาติ โดยได้ขยายขอบเขตทางธุรกิจกระจายไปตามภูมิภาคต่างๆ ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายและประเภทของผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า 16 ล้านคนทั่วโลก

ในช่วงต้นปี พ.ศ.2543 พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย ดำเนินธุรกิจ 16 แห่งใน 11 ประเทศ มีพนักงาน 1,900 คน และตัวแทนขาย 16,000 คน โดยในปีนี้ บริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจประกันชีวิตในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นฉบับแรก แต่ ณ สิ้นสุดปี พ.ศ. 2545 บริษัทฯ มีธุรกิจ 23 แห่งใน 12 ประเทศ มีพนักงานรวม 6,000 คน และตัวแทนมากกว่า 89,000 คน และได้รับใบอนุญาตฉบับที่สองให้ดำเนินธุรกิจประกันชีวิตในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ปัจจุบัน พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย เป็นผู้นำการตลาดในหลายประเทศ โดยมีตัวแทนขายรวมทั้งสิ้น 112,000 คน และในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจประกันชีวิตในประเทศจีนเพิ่มขึ้นเป็นฉบับที่สาม

“โจนาธาน บลูมเมอร์” ประธานบริหารกลุ่มบริษัท พรูเด็นเชียล กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ เพราะเป็นการยืนยันเจตนารมณ์อันแน่วแน่ในการดำเนินธุรกิจในระดับนานาชาติ และสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและความมุ่งมั่นของพนักงานและทีมงานฝ่ายขายทุกคน ที่ร่วมแรงร่วมใจในการทำให้ธุรกิจโพ้นทะเลของเราเติบโตก้าวไกล และประสบความสำเร็จอันงดงามอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้”

“มาร์ค นอร์บอม” ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย กล่าวเพิ่มเติมว่า “รางวัลนี้มีความสำคัญต่อทีมงานในเอเชียเป็นอย่างมาก เพราะไม่เพียงแต่ตอกย้ำความก้าวหน้าในการดำเนินธุรกิจของ พรูเด็นเชียล ในเอเชียเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะดำเนินธุรกิจระยะยาวในภูมิภาคนี้”

รางวัลนี้ได้รับพระบรมราชานุญาตให้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2509 และมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงรูปแบบเรื่อยมา ปัจจุบัน รางวัลควีนส์ อวอร์ด แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ รางวัลธุรกิจนานาชาติ (International Trade) รางวัลนวัตกรรม (Innovation) และรางวัลพัฒนาการแบบยั่งยืน (Sustainable Development) โดยสมเด็จพระราชินีแห่งอังกฤษจะพระราชทานรางวัลตามคำแนะนำของนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีคณะที่ปรึกษาซึ่งเป็นตัวแทนจากภาครัฐ ภาคอุตสาหกรรมและการค้า และสหภาพการค้า และจะมีการประกาศรายชื่อองค์กรที่ได้รับรางวัลทุกปีในวันที่ 21 เมษายนของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชินี