ออราเคิล เตรียมพร้อม ออราเคิล โอเพ่นเวิร์ล เซียงไฮ้ ก.ค. นี้

เซียงไฮ้ : อีกครั้งกับการกลับมาของนิทรรศการดีๆระดับโลกในเอเชีย ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น จะจัด ออราเคิล โอเพ่นเวิร์ล-นิทรรศการทางเทคโนโลยีและธุรกิจ ที่เซียงไฮ้ หนึ่งในศูนย์กลางทางธุรกิจและอุตสาหกรรมของจีน ระหว่างวันที่ 19-22 กรกฎาคม 2547 นี้

เช่นเดียวกันกับการเปิดตัวครั้งแรกที่ปักกิ่งเมื่อปี 2545 ภายในงานจะมีสัมมนาย่อยกว่า 150 สัมมนา ที่จัดขึ้นสำหรับผู้บริหาร และผู้จัดการทั้งจากภาครัฐ และเอกชน รวมถึงผู้จัดการไอทีด้วย โดยในงานสัมมนาดังกล่าวจะมีผู้บริหารระดับสูงตลอดจนผู้เชี่ยวชาญจากออราเคิลมาเป็นวิทยากรพิเศษ อาทิ ประธาน ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น มร. ชาร์ล ฟิลลิปส์ และ รองประธานบริหาร ออราเคิลเอเซียแปซิฟิกและญี่ปุ่น มร. ดิเร็ก วิลเลี่ยมส์ สำหรับนิทรรศการ ออราเคิล โอเพ่นเวิร์ล เซียงไฮ้ ในครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 4,000 คน จากทั่วโลก ทั้งนักพัฒนาระบบ ลูกค้า และพันธมิตร

“ที่สุดของความท้าทายที่ทุกธุรกิจทั่วโลกต้องเผชิญทุกวันนี้คือใช้เทคโนโลยีอย่างไรจึงจะช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้มากที่สุด ที่ผ่านมา ออราเคิลพัฒนาทั้งเทคโนโลยีและโซลุชั่นสำหรับทุกกลุ่มอุตสหกรรมมาอย่างต่อเนื่อง ช่วยหลายๆบริษัทเชื่อมโยงระบบไอทีขององค์กร” มร. ดิเร็ก วิลเลี่ยมส์ รองประธานบริหาร ออราเคิลเอเซียแปซิฟิกและญี่ปุ่นกล่าวและเสริมว่า “วันนี้ ออราเคิลยังคงรักษาสัญญาที่จะยืนเคียงข้างองค์กรและหน่วยงานในภูมิภาคเอเชีย และช่วยฟันฝ่าสภาวะการแข่งขันทางธุรกิจของโลกที่นับวันจะรุนแรงมากขึ้น”

“จีนและเอเชีย กำลังจะกลายเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจของโลก และแน่นอนในฐานะที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเติบโตของธุรกิจโลก มีตลาดที่ใหญ่มาก ตลอดจนมีเรื่องของสิทธิต่างๆด้วย และเซียงไฮ้เอง นอกจากจะเป็นเมืองใหญ่ที่สุดแล้วยังมีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในประเทศจีน จึงเหมาะสมสำหรับการต้อนรับผู้ที่จะมาร่วมกิจกรรมระดับโลกในครั้งนี้” มร. วิลเลี่ยมส์ กล่าว

สำหรับสัมมนาย่อย ในออราเคิล โอเพ่นเวิร์ล เซียงไฮ้ นั้นจะเน้นตามกลุ่มกิจที่สำคัญๆ ได้แก่

– อุตสาหกรรม – ได้แก่ Discrete manufacturing (รถยนต์ และ อุปกรณ์ไฮเทค), Process Manufacturing (โลหะ/เหล็ก, เคมีภัณฑ์, และยา) , Financial Services (การธนาคาร, ประกันภัย, และ ตลาดทุน) , Public Sectors/Government, Telecommunications/Transportation/Travel (แอร์ไลน์ และ แอร์พอร์ต)

– ผลิตภัณฑ์ทางเทคโนโลยี และแอพพลิเคชั่น ได้แก่ Oracle 10g/Grid, Real Application Clusters, application server, integration, wireless, Information Architecture consolidation and Security

ในส่วนของผลิตภัณฑ์ทางเทคโนโลยี และแอพพลิเคชั่น นอกจากจะมีบูธนิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ของออราเคิลกว่า 50 บูธ นอกจากนี้ในห้องนิทรรศการยังมีบูธพันธมิตรของออราเคิลอีกราว 60 บูธด้วย

“ออราเคิล โอเพ่นเวิร์ล เซียงไฮ้ เป็นสถานที่ทึ่ทั้ง ออราเคิล ลูกค้า และพันธมิตรของเรานำบริการและผลิตภัณฑ์ทางเทคโนโลยีล่าสุดมาแสดงร่วมกัน นอกจากนี้ยังนำเอาเรื่องราวความสำเร็จในการบริหารธุรกิจ และทัศนะในการใช้เทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาธุรกิจในประเทศจีนมาแลกเปลี่ยนกัน” มร. ลก ซุน ชู กรรมการผู้จัดการ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศจีน) กล่าวในตอนท้าย