อีเอ็มซีเผยโฉมเกตเวย์ NAS รุ่นประหยัด บนแพลตฟอร์มวินโดวส์

กรุงเทพฯ- 26 พฤษภาคม 2547 – อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์สตอเรจแบบเชื่อมต่อเครือข่าย (Network Attached Storage – NAS) ในตระกูล NetWin? ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นประหยัดสำหรับตลาด NAS ระดับล่าง นั่นคือ รุ่น NetWin 110 ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows โดยจำหน่ายในราคาเริ่มต้นเพียง 6,100 ดอลลาร์ ผ่านช่องทางตัวแทนจำหน่ายของอีเอ็มซี ซึ่งได้แก่ Arrow Electronics, Avnet Hall-Mark และ Tech Data ซึ่งอยู่ในกลุ่มของตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์และผู้ให้บริการรายใหญ่ที่สุดในโลก

มร. เดวิด โดนาเทลลี รองประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการแพลตฟอร์มสตอเรจของอีเอ็มซี กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวเกตเวย์ NAS รุ่น NetWin 110 ของอีเอ็มซีโดยใช้แพลตฟอร์ม Microsoft Windows Storage Server 2003 เป็นโซลูชั่นราคาประหยัด เจาะกลุ่มเป้าหมายที่เริ่มต้นติดตั้งระบบ NAS เป็นครั้งแรก หรือต้องการขยายขีดความสามารถของเครือข่ายสตอเรจ (SAN) ที่มีอยู่ ให้สามารถรองรับฟังก์ชั่น NAS เพิ่มเติมได้

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสามารถทำงานร่วมกับสตอเรจ EMC CLARiiON? ได้เป็นอย่างดี และให้ความยืดหยุ่นในด้านประสิทธิภาพ และระดับความพร้อมใช้งานของข้อมูลสูงกว่าเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์คู่แข่งในรุ่นที่เทียบเคียงกัน ทั้งยังมีคุณสมบัติติดตั้งง่าย สามารถเชื่อมต่อโดยตรงหรือใช้เป็นเกตเวย์ นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์การป้องกันข้อมูลของเลกาโต้ (LEGATO) สำหรับการทดลองใช้งานฟรีอีกด้วย

“ลูกค้าแจ้งให้เราทราบว่า พวกเขาต้องการโซลูชั่น NAS ที่รันระบบปฏิบัติการของ Microsoft เพื่อรองรับความต้องการในระดับเริ่มต้น โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ NetWin นำเสนอเทคโนโลยีที่ดีที่สุด ทั้งในส่วนของระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows ที่เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม และความเชี่ยวชาญด้านการจัดเก็บข้อมูลของอีเอ็มซี องค์กรทุกขนาดทราบดีว่าการผนวกรวมสตอเรจที่แยกกระจัดกระจายและไม่ได้เชื่อมต่อกันเป็นเครือข่ายนั้น สามารถทำได้โดยเสียค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่า และเกตเวย์ NetWin 110 ของอีเอ็มซี คือทางเลือกที่คุ้มค่าที่สุดในการควบคุมข้อมูลและใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากทรัพยากรด้านสตอเรจที่มีอยู่” รองประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการแพลตฟอร์มสตอเรจของอีเอ็มซีกล่าว

ด้วยผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้ ลูกค้าจะสามารถเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพ และเสถียรภาพสูงจากอีเอ็มซี เพื่อรองรับการทำงานในระดับแผนก สำนักงานขนาดเล็ก และสำนักงานที่อยู่ห่างไกล โดยจะสามารถปรับปรุงความพร้อมใช้งาน ขีดความสามารถในการใช้ประโยชน์ และการจัดการที่สะดวกง่ายดายสำหรับไฟล์ งานพิมพ์ และการผนวกรวมเข้ากับระบบ Microsoft Exchange

Wells’ Dairy, Inc. เป็นธุรกิจครอบครัวในกลุ่มผู้ผลิตสินค้าแปรรูปจากนมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งยังเป็นผู้ผลิตไอศกรีมที่มีสำนักงานเพียงแห่งเดียวรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยทำการผลิตสินค้ายี่ห้อ BLUE BUNNY? และวางจำหน่ายทั่วสหรัฐฯ และประเทศอื่นๆ อีกหลายประเทศ รวมทั้งจำหน่ายให้แก่ผู้ค้าปลีกรายใหญ่ของโลก

มร. สตีฟ สปีเลอร์ วิศวกรระบบของ Wells’ Dairy กล่าวว่า อุปกรณ์ NetWin ของอีเอ็มซี จะช่วยให้บริษัทสามารถผนวกรวมเซิร์ฟเวอร์ที่มีอยู่ และเปลี่ยนย้ายไปยังแพลตฟอร์มใหม่ที่มีฟังก์ชั่นการทำงานสูงกว่าและคุ้มค่ากว่า การใช้ซอฟต์แวร์ RepliStor? ของเลกาโต้ เพื่อเรพลิเคตข้อมูลระหว่าง NetWin แต่ละเครื่อง ช่วยปรับปรุงขีดความสามารถในการให้บริการแก่ผู้ใช้ และช่วยให้มั่นใจว่าระบบจะพร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลา

ขณะที่ มร. ยูวาล นีแมน รองประธาน ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ในปัจจุบัน หลายๆ บริษัทกำลังประสบปัญหาการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของข้อมูล ทำให้จำเป็นต้องติดตั้งโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลแบบครบวงจร โดยใช้เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการในการคัดลอก และผนวกรวมข้อมูล NetWin 110 ซึ่งใช้ Windows Storage Server 2003 เปี่ยมด้วยฟีเจอร์ที่ก้าวล้ำด้านการจัดเก็บข้อมูล ไม่ว่าจะเป็น Volume Shadow Copy Service (VSS) หรือ Virtual Disk Service (VDS) จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากโซลูชั่นสตอเรจในระดับราคาที่คุ้มค่ากว่า

คู่ค้าด้านช่องทางการจัดจำหน่าย

มร. เจฟฟ์ บาวอล รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป ส่วนธุรกิจซอฟต์แวร์ และสตอเรจระดับองค์กรของ Avnet Hall-Mark แผนกหนึ่งของ Avnet, Inc. ตัวแทนจำหน่ายระดับชั้นนำสำหรับผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ ซอฟต์แวร์ และบริการสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ โดยจำหน่ายผ่านรีเซลเลอร์ในตลาดองค์กรขนาดใหญ่ Avnet มียอดขาย 9,050 ล้านดอลลาร์ ในปีงบประมาณ 2546 กล่าวว่า NetWin จะช่วยให้ลูกค้ามีทางเลือกที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่อุปกรณ์เครือข่ายสตอเรจในตระกูล CLARiiON เรื่อยไปจนถึงโซลูชั่น NAS ในตระกูล NetWin และด้วยทรัพยากรด้านเทคนิค การขาย และการตลาดที่เหนือกว่าของ Avnet Hall-Mark จะทำให้โซลูชั่นรุ่นใหม่นี้ ได้รับความนิยมในตลาดอย่างแน่นอน

Tech Data เป็นผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาผลิตภัณฑ์ไอที บริการจัดส่ง และบริการเสริมอื่นๆ โดยติดอันดับที่ 11 ในทำเนียบฟอร์จูน 500 ทั้งนี้ Tech Data รวมทั้งบริษัทสาขา มีเครือข่ายรีเซลเลอร์ด้านเทคโนโลยีกว่า 90,000 รายในสหรัฐฯ แคนาดา ประเทศในแถบทะเลแคริบเบียน ละตินอเมริกา ยุโรป และตะวันออกกลาง “ความยืดหยุ่นในการปรับขนาดและระดับราคาที่คุ้มค่า ทำให้ NetWin 110 ของอีเอ็มซี เป็นโซลูชั่นสตอเรจที่น่าสนใจสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม” มร.โจ เซอร์ร่า รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์เครือข่ายและสตอเรจระดับกลางของ Tech Data กล่าว

Technology Integration Group (TIG) นำเสนอโซลูชั่นไอทีแบบครบวงจร ตั้งแต่ระดับองค์กรขนาดใหญ่ ไปจนถึงลูกค้ารายย่อย TIG ได้รับการรับรองจากหน่วยงานควบคุมดูแลองค์กรธุรกิจขนาดย่อมของสหรัฐฯ และเป็นผู้ออกแบบและจัดหาระบบให้กับหน่วยงานราชการ และองค์กรธุรกิจหลายแห่ง “ EMC NetWin 110 จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับเราในการพัฒนาโซลูชั่นบนแพลตฟอร์มของ Microsoft เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการผนวกรวมข้อมูลต่างๆ โดยเฉพาะบน Exchange โดยใช้โซลูชั่นราคาประหยัดที่ติดตั้งง่าย ทั้งนี้ โซลูชั่นที่สามารถใช้เป็นเกตเวย์ NAS หรือ

เชื่อมต่อโดยตรงกับอุปกรณ์สตอเรจ CLARiiON ของอีเอ็มซี จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งในแง่ของการใช้งานและงบประมาณที่จำกัด ในระดับแผนกหรือสำนักงานสาขา เราคาดหมายว่า NetWin 110 จะเป็นแพลตฟอร์มหลักสำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาโซลูชั่นประเภทนี้” มร. แลร์รี่ กรอส ผู้อำนวยการฝ่ายสตอเรจระดับองค์กรของ TIG กล่าว

NetWin 110 จะวางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งจากอีเอ็มซี รวมทั้ง Comstor Singapore, SiS Distribution Thailand, EMCd Malaysia, MSI Digiland Philippines, StorageVN Vietnam และ Redington India

ข้อมูลเกี่ยวกับ EMC

อีเอ็มซี คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกสามารถดึงและใช้ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุดและใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com