เลห์แมน บราเดอร์ส ร่วมให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย

กรุงเทพฯ – 27 พฤษภาคม 2547: เลห์แมน บราเดอร์ส บริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุนระดับโลก ประกาศเข้าร่วมให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย โดยเลห์แมน บราเดอร์ส พร้อมให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์อย่างครบวงจรแก่นักลงทุนระดับสถาบันและลูกค้ากองทุนรวมป้องกันความเสี่ยงหรือเฮดจ์ฟันด์ (hedge fund) ในตลาดซื้อขายหลักทรัพย์ที่นำออกจำหน่ายครั้งแรกในออสเตรเลีย

นอกจากนี้ เลห์แมนยังมีบริการสร้างผลตอบแทนของหลักทรัพย์เป็นเงินสด (equity cash) การรับซื้อขายหลักทรัพย์ในปริมาณมากผ่านระบบคอมพิวเตอร์ (program trading) และระบบประมวลคำสั่งซื้อขายของลูกค้าโดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นระบบเข้าสู่ตลาดโดยตรงเพื่อให้ลูกค้าของเลห์แมน บราเดอร์สสามารถจัดเรียงลำดับคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดได้โดยตรง ทั้งนี้ การเข้าร่วมเป็นสมาชิกในตลาดหลักทรัพย์ ออสเตรเลียของเลห์แมน บราเดอร์ส ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การสร้างระบบเครือข่ายอิเล็กทรอนิกส์ ที่เชื่อมโยงตลาดสำคัญต่างๆ ทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกัน

นายทิม ทรอสบี ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจหลักทรัพย์ประจำภูมิภาคเอเชีย ของเลห์แมน บราเดอร์ส กล่าวว่า “การเข้าร่วมในตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย ทำให้ลูกค้าของเราทั่วโลกสามารถเข้าถึงตลาดสำคัญต่างๆ ได้มากขึ้น” และเสริมว่า “เรามุ่งมั่นที่จะให้บริการที่เปี่ยมประสิทธิภาพและมีมาตรฐานสูงสุดแก่ลูกค้าต่อไปอย่างต่อเนื่อง”

เลห์แมน บราเดอร์ส (ตัวย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค: LEH) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2393 เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมในธุรกิจการเงินของโลก โดยเป็นผู้ให้บริการด้านการเงินแก่บริษัทเอกชน รัฐบาล และองค์กรของรัฐ ตลอดจนกลุ่มลูกค้าประเภทสถาบันและประเภทบุคคลชั้นนำทั่วโลก เลห์แมน บราเดอร์ส ยังเป็นผู้นำในด้านการขายหุ้นทุนและตราสารหนี้ การซื้อขายและวิเคราะห์หลักทรัพย์ การเป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุน การให้บริการปรึกษาเพื่อร่วมทุน และการให้บริการลูกค้าส่วนบุคคลระดับสูง เลห์แมน บราเดอร์ส มีสำนักงานใหญ่ใน นิวยอร์ก ลอนดอน และโตเกียว และมีการดำเนินงานในรูปแบบของเครือข่ายสำนักงานซึ่งมีอยู่ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลห์แมน บราเดอร์ส สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทได้ที่ www.lehman.com