นักศึกษา กรี๊ดสุด ๆ NWO Project เผยโฉมหน้า 4 คนเก่ง กลุ่มแรกสู่ประสบการณ์ใหม่ในโครงการนำร่องเพื่อเยาวชน

31 พฤษภาคม 2547 – “NWO Project” โดย เอไอเอส เผยโฉมหน้านักศึกษา 4 คนแรกที่ได้รับเลือกเป็นกลุ่มนำร่องแรกของโครงการ ให้เริ่มงาน 1 มิ.ย นี้ ขณะที่นักศึกษาเผย ผู้ปกครองและอาจารย์ต่างสนับสนุนเต็มที่ในการเข้าร่วมโครงการ เอไอเอส ชี้ผู้ผ่านเข้าสู่รอบ 10 คนสุดท้ายได้รับสิทธิ์เข้าทำงานกับ เอไอเอส ทันทีที่สำเร็จการศึกษาแล้ว

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เอไอเอส ได้จัดงานประกวดรอบ 10 คนสุดท้ายในโครงการ NWO Project โดยมีกองเชียร์ของเยาวชนและผู้สนใจเข้าร่วมงานคับคั่ง โดยการแข่งขันในรอบสุดท้ายนี้เป็นการแสดงศักยภาพทางความคิดเห็นต่อหน้าสาธารณชน ซึ่งผลปรากฏว่านักศึกษา 4 คนจากจำนวน 10 คนในรอบตัดสินนี้ ที่ผ่านเข้าสู่โครงการ NWO Project ได้แก่ นายวรพล เทศนา จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี (International Program) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายอัครเดช สุนทรเสนาะ จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล นางสาวอรณัฐ วงษ์ทองดี จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายปราโมทย์ ไทยเพชร์กุล จากคณะบริหาร มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส กล่าวว่า“ เอไอเอส ยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับเยาวชนรุ่นใหม่เข้าสู่ NWO Project และรู้สึกภาคภูมิใจกับทุกคนที่ผ่านเข้ามาถึงรอบ 10 คนสุดท้ายนี้ จากกว่า 4 พันคนที่สมัครเข้าร่วมโครงการขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับเลือก ซึ่งเราบอกได้เลยว่าจะมีเรื่องสนุก ๆ และท้าทายรอคุณอยู่ข้างหน้า สำหรับเยาวชนที่ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้จะได้รับสิทธิ์เข้าทำงานที่ เอไอเอส ได้ทันทีที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแล้ว”

ทั้งนี้ นักศึกษาทั้ง 4 คนจะเข้าเริ่มงานกับ เอไอเอส ในวันที่ 1 มิถุนายนศกนี้และสิ้นสุดการทำงานในวันที่ 31 พฤษภาคม 2548 โดยทั้งหมดจะสังกัดฝ่ายวางแผนกลยุทธ์การตลาด ของเอไอเอส มีห้องทำงานส่วนตัว มีโอกาสได้เดินทางไปดูงานต่างประเทศ และได้รับเงินเดือนประจำทุกเดือนตลอดระยะเวลา 1 ปีที่อยู่ในโครงการ และเมื่อผ่านโครงการออกไปแล้วก็จะได้รับทุนสำหรับศึกษาต่อในชั้นปีที่ 4 อีกด้วย

สำหรับเยาวชนทั้ง 4 คนที่ผ่านเข้าสู่โครงการ NOW Project ได้เปิดใจดังนี้

นายวรพล บอกว่า “ผมรู้สึกดีใจและตื่นเต้นมาก ๆ ครับ ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้รับเลือกเพราะเพื่อน ๆ ทั้งหมดก็เก่ง ๆ กันทั้งนั้น ผมหวังว่าผมจะได้รับประสบการณ์ที่มีค่าจากโครงการ และจะเก็บเกี่ยวความรู้ให้ได้เต็มที่”

นางสาวอรณัฐ กล่าวว่า “ ดีใจที่เชื่อตัวเองตั้งแต่วินาทีแรกที่เข้ามาสมัคร ดีใจที่ไม่คิดดูถูกตัวเอง เราก็ทำได้เหมือนกัน หนูหวังว่าจะได้รับประสบการณ์จากผู้บริหาร และคาดว่าตัวเองจะมีความคิดที่เติบโตมากขึ้น อาจารย์ของหนูบอกว่าเป็นโครงการที่ดี ขอให้ตั้งใจทุ่มเทให้เต็มที่ค่ะ”

นายปราโมทย์ เผยว่า “ดีใจและภูมิใจด้วยครับ อยากให้พวกรุ่นพี่มาสอนงานเหมือนกับที่เราพยายามไขว่คว้ามาตลอด ให้เหมือนกับทำงานจริง เรื่องดรอปเรียนอาจารย์บอกว่าไม่มีปัญหา ท่านสนับสนุนเต็มที่หากได้รับเลือกครับ”

ส่วนสิงหพงษ์ กล่าวว่า “ เหมือนเป็นชีวิตใหม่ สิ่งที่คาดหวังอย่างแรกคงเป็นประสบการณ์ที่จะได้จากการทำงาน เพื่อนำไปใช้ในมหาวิทยาลัยต่อไปด้วยครับ”

ทั้งนี้ นายกฤษณัน ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “เราหวังว่าเยาวชนจะได้ประสบการณ์อันมีค่า เห็นภาพจริงที่ไม่ใช่แค่จินตนาการจากในตำรา แล้วกลับไปเรียนหนังสือต่อ เราอยากเห็นการเกิดขึ้นของความคิดใหม่ ๆ อยากเห็นสังคมใหม่ และเราเชื่อว่าประการณ์ที่พวกเขาได้กลับไป จะช่วยให้การเรียนของเขาดีขึ้น …ดีกว่าเด็กที่เรียน 4 ปีจบแต่ไม่มีโอกาสตรงนี้ เราเชื่ออย่างนั้นนะ”

NWO Project เป็นโครงการนำร่องที่เอไอเอส เปิดตัวขึ้นเพื่อสร้างมิติใหม่ทางความคิดเกี่ยวกับการออกหาประสบการณ์นอกห้องเรียนแบบเข้มข้นพอที่จะทำให้เยาวชนได้เกิดการเรียนรู้ที่ไม่ผิวเผิน ด้วยการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้บริหารระดับสูงขององค์กร อันเปรียบเสมือนเส้นทางลัดของการเรียนรู้ “แก่นของความรู้ ที่ผู้บริหารระดับสูงแต่ละคนต่างใช้เวลาในการค้นหา เรียนรู้มาหลายสิบปีจนกระทั่งได้คัมภีร์ส่วนตัวในเชิงธุรกิจ แต่จะมาถ่ายทอดให้เยาวชนเหล่านี้ภายในเวลา 1 ปีเท่านั้น”